Kết hợp chế độ hút ẩm Dry và Mold trên điều hòa Daikin - "tuyệt chiêu" chống nồm ẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu gia đình bạn đang sử dụng điều hòa Dakin thì trong những ngày nồm ẩm đừng quên kết hợp chế độ hút ẩm điều hòa Daikin và nút Mold để đem lại khô ráo cho không gian.

Nồm ẩm thực sự là “cơn ác mộng”với các gia đình trong những ngày đầu năm tại miền Bắc nước ta. Không chỉ khiến sàn nhà nhớp nháp, nồm ẩm kéo dài còn gây ra tình trạng nấm mốc cho tường nhà, quần áo và gây ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử.

Để đối phó với tình trạng này, nhiều người đã tận dụng chế độ hút ẩm trên điều hòa giúp loại bỏ một phần ẩm trong không khí, làm nhà khô ráo hơn. Tuy nhiên có khá nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng thế nào cho đúng, đặc biệt là chế độ hút ẩm trên điều hòa Daikin.

1. Chế độ hút ẩm trên điều hòa Daikin là gì?

Chế độ hút ẩm trên điều hòa Daikin là chế độ giúp tách bớt nước trong không khí phòng. Khi đó, quạt gió đưa không khí trong phòng qua dàn trao đổi nhiệt trên dàn lạnh, với nhiệt độ thấp hơn, một phần hơi nước trong luồng không khí sẽ bị ngưng tụ thành dạng chất lỏng và chảy ra ngoài theo đường thoát nước thải, nhờ đó không khí phòng được rút bớt ẩm.

Ở chế độ hút ẩm, máy nén gần như không hoạt động nên nhiệt độ của phòng không thay đổi, chỉ độ ẩm giảm bớt. Do đó, chế độ này rất phù hợp để sử dụng trong những ngày nồm ẩm đầu năm tại miền Bác.

Chế độ hút ẩm là một trong chế độ hoạt động có trên tất cả các model điều hòa Daikin bao gồm cả điều hòa Daikin 1 chiều, Daikin 2 chiều… tuy nhiên do kết cấu điều khiển các dòng điều hòa Daikin là khác nhau nên người sử dụng cần có những thao tác sử dụng khác nhau.

2. Cách bật/tắt chế độ Dry trên điều hòa Daikin

2.1 Cách bật/tắt chế độ Dry trên điều hòa Daikin đời cũ

Remote các dòng điều hòa Daikin đời cũ thường không có nút Dry trên remote, mà người sử dụng cần phải chọn thông qua nút điều chỉnh chế độ (Mode). Do đó, để bật chế độ Dry điều hòa Daikin đời cũ bạn làm theo các bước:

Bước 1: Bật điều hòa (cấp nguồn, nhấn nút ON/OFF trên remote)

Bước 2: Bấm nút MODE trên remote điều hòa Daikin cho tới khi xuất hiện biểu tượng giọt nước trên màn hình điều khiển.

chế độ hút ẩm điều hòa Daikin
Bấm Mode trên remote đến khi xuất hiện biểu tượng giọt nước, hoặc Dry trên màn hình để bật chế độ hút ẩm điều hòa Daikin (Ảnh: Daikin).

Để tắt chế độ Dry điều hòa Daikin bạn chỉ cần chuyển sang chế độ khác bằng cách bấm nút MODE cho tới khi xuất hiện biểu tượng khác (bông tuyết nếu muốn làm lạnh, heat nếu muốn sưởi ấm…).

2.2 Cách bật/tắt chế độ hút ẩm trên điều hòa Daikin đời mới

Các remote điều hòa Daikin đời mới thường có nút Dry ngay trên nút bấm của remote, khi đó để bật chế độ hút ẩm điều hòa Daikin đời mới người sử dụng thực hiện như sau:

Bước 1: Bật điều hòa

Bước 2: Bấm nút Dry để kích hoạt chế độ hút ẩm

bật chế độ hút ẩm điều hòa daikin
Chế độ hút ẩm Dry trên remote điều hòa Daikin đời mới (Ảnh: Daikin).

Trong trường hợp muốn tắt chế độ hút ẩm điều hòa Daikin, người sử dụng chỉ cần chọn đế độ khác trên remote (Cool, Heat, Fan Only…).

2.3 Cách bật tắt chế độ hút ẩm trên điều hòa Daikin nội địa Nhật

Remote của điều hòa Daikin nội địa Nhật hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên để bật chế độ hút ẩm trên điều hòa Daikin nội địa Nhật, bạn có thể sử dụng nút điều chỉnh chế độ hoặc nút hút ẩm tùy loại remote như hướng dẫn trong hình dưới đây:

chế độ hút ẩm điều hòa daikin nội địa nhật
Chế độ hút ẩm điều hòa Daikin nội địa Nhật (Ảnh: Daikin).

Khi màn hình remote xuất hiện biểu tượng giọt nước thì tức là chế độ hút ẩm điều hòa Daikin nội địa Nhật đã được kích hoạt.

3. Kết hợp chế độ hút ẩm và nút MOLD trên điều hòa Daikin

Có thể nhiều người sử dụng điều hòa Daikin đã lâu nhưng có thể chưa biết tới nút MOLD có chức năng gì, và cũng chưa sử dụng bao giờ.

kết hợp chế độ hút ẩm điều hòa daikin và mold
Nút Mold trên remote điều hòa Daikin (Ảnh: Daikin).

Trên thực tế, nút MOLD trên điều hòa Daikin (một số dòng là MOLD PROOF) là nút kích hoạt chế độ khử ẩm mốc. Khi đó, dàn lạnh sẽ kích hoạt chế độ sấy khô dàn lạnh, một số dòng sẽ kèm với kích hoạt tia UV (tính năng streamer) để làm sạch dàn lạnh, tránh nấm mốc phát triển trên dàn lạnh.

Với những ngày nồm ẩm khi sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa Daikin, sẽ có lượng khá nhiều ẩm và hơi nước còn tụ lại ở dàn lạnh. Điều này tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển bên trong chính dàn lạnh, việc kích hoạt chế độ MOLD sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Do đó, sau khi sử dụng chế độ hút ẩm điều hòa Daikin, người sử dụng nên khởi động chế độ khử ẩm mốc bằng cách nhấn giữ nút MOLD trong vòng 2 giây để giữ điều hòa khô ráo, sạch sẽ.

4. Có nên dùng chế độ HEAT để hút ẩm ở điều hòa Daikin 2 chiều không?

Khá nhiều người dùng điều hòa Daikin 2 chiều sử dụng chế độ HEAT (làm nóng) để hút ẩm không khí. Tuy nhiên đây lại là sai lầm khá lớn bởi lẽ chế độ HEAT chỉ đơn thuần là làm nóng không khí phòng, trong khi lượng ẩm vẫn không thay đổi.

Do đó, khi độ ẩm cao kết hợp với nhiệt độ cao chỉ càng khiến không khí trở nên ngột ngạt khó chịu do cơ thể không thể thoát được hơi nước, và không gian thì vẫn bị ẩm.

Do đó, ngay cả trong những ngày nồm ẩm kết hợp rét (thường diễn ra cuối xuân tại miền Bắc) thì bạn vẫn chỉ nên dùng chế độ Dry trên điều hòa Daikin để hút ẩm.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!