Tìm hiểu công nghệ âm thanh của tivi Samsung QA75QN800C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán tới cả trăm triệu đồng liệu rằng smart tivi Neo QLED Samsung 8K QA75QN800C có chất lượng âm thanh có thực sự thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng hay không. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Công suất và công nghệ loa tivi Samsung QA75QN800C 75 inch

Smart tivi Neo QLED 8K Samsung QA75QN800C 75 inch được trang bị hệ thống loa có tổng công suất là 70W. Ngoài ra, để nâng cao trải nghiệm nghe của người dùng Samsung còn trang bị cho chiếc smart tivi của mình:

Công nghệ âm thanh vòm

Để mang đến khả năng khuếch tán âm thanh đến mọi vị trí trong không gian phòng, Samsung mang đến cho model QN800C hai dòng công nghệ điển hình là Dolby Atmos và OTS+.

 Samsung QN800C
Tivi Samsung QN800C: Đa dạng công nghệ âm thanh

Trong đó, dàn loa đánh trần của chiếc TV Samsung này kết hợp cùng công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos cho cảm nhận âm thanh đa chiều, ngồi ở bất cứ chỗ nào trong căn phòng thì đều có thể nghe được âm thanh có mức âm lượng như nhau, từ đó thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên. 

Bên cạnh đó, OTS+ (Object Tracking Sound Plus) là phiên bản cao cấp hơn OTS, tận dụng vị trí của các loa âm thanh được bố trí bên trong thiết bị để tạo ra hiệu ứng âm thanh 3D. Với công nghệ này, tivi tự động nhận biết được sự dịch chuyển của hình ảnh kết hợp đồng bộ với sự biến thiên của âm thanh để đưa tới trải nghiệm giải trí toàn diện nhất. 

Khuếch đại âm thoại chủ động AVA

AVA (Active Voice Amplifier) nhanh chóng phát hiện tiếng ồn xung quanh khu vực đặt tivi để từ đó chủ động khuếch đại âm thanh, cho âm lượng lớn hơn so với tiếng ồn để không làm ảnh hưởng để phạm vi nghe của người dùng tại thời điểm đó. Đây thực sự là công nghệ hiện đại mà thực sự rất hiếm tivi cao cấp nào trên thị trường được trang bị. 

Adaptive Sound Pro

Adaptive Sound Pro tăng cường âm thanh dựa theo nội dung được trình chiếu. Cụ thể, nếu nội dung là những bài hát thuộc dòng nhạc ballad thì âm thanh theo đó cũng được tinh chỉnh cho nhẹ nhàng, dịu tai. Còn ở tiết mục chơi game thì nó sẽ điều chỉnh sao cho có phần sống động, rộn ràng hơn để kích thích người chơi. 

 Samsung QN800C
Tivi Samsung QN800C: Tái tạo âm thanh chất lượng cao

– Q-Symphony kết hợp loa tivi với loa thanh

Cuối cùng chúng ta có công nghệ đặc trưng của Samsung với Q-Symphony, khi kết hợp cùng loa thanh Samsung để tạo nên không gian âm thanh bao trùm, cho trải nghiệm như trong rạp chiếu phim, nhà hát.

Lưu ý là bạn nên mua loa Samsung chính hãng để tối ưu hóa trải nghiệm của mình.

Trải nghiệm thực tế chất âm của Neo QLED 8k tivi Samsung QA75QN800C 75 inch

Trên thực tế trải nghiệm, nhiều chuyên gia đánh giá công suất loa 70W trên tivi Samsung QA75QN800C mang tới trải nghiệm cực kỳ ấn tượng để người dùng xem phim, nghe nhạc,… Âm thanh loa to, chắc chắn như một rạp hát thu nhỏ, điều này là do công nghệ Dolby Atmos làm tốt nhiệm vụ của mình tạo ra không gian âm thanh đánh trần cao cấp. 

 Samsung QN800C
Tivi Samsung QN800C: Loa 70W hoạt động ấn tượng

Không chỉ thế với tivi Samsung 75 inch này người sử dụng còn cảm nhận âm thanh đi theo từng chuyển động của hình ảnh trên tivi. Từng lời thoại được lọc tạp âm và trở nên rõ ràng, tiếng máy bay cất cánh sẽ có âm thanh cao hơn so với đầu người ngồi xem, trong khi đó tiếng người bơi lội lại có cảm giác thấp hơn tai… nhìn chung bạn sẽ như đang thực tế tham gia vào bối cảnh trong phim. 

Điểm hạn chế duy nhất trong phần thể hiện âm sắc của hệ thống loa trên tivi Samsung QA75QN800C là âm bass. Mặc dù có được sự đầm chắc nhưng thiếu về độ dày, dẫu vậy các chuyên gia tin rằng với những người dùng phổ thông thì khó có thể nhận ra thiếu xót này. Dẫu vậy, nếu có nhu cầu trải nghiệm cao hơn, đặc biệt là cho mục đích nghe nhạc từ tivi 8K này thì bạn có thể tậu thêm bộ loa sounbar Samsung chính hãng để “đập” đã tai hơn. 

Giá bán smart tivi Neo QLED 8K Samsung QA75QN800C 75 inch

Smart tivi Neo QLED 8K Samsung QA75QN800C được nhà sản xuất niêm yết với giá bán 129 triệu đồng. Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Websosanh thì hiện nhiều cửa hàng đang bán ra dòng tivi 8K này với giá chỉ từ 80 triệu đồng. 

Mặc dù có giá bán không hề rẻ, nhưng với kích thước màn hình lớn cộng với độ phân giải màn hình tới 8K siêu nét kèm theo công nghệ âm thanh đỉnh cao mà chúng tôi đề cập trên đây, chắc chắn đây là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có điều kiện cần mua tivi giải trí cho phòng khách gia đình.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!