Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tivi Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không quá phong phú trong các công nghệ âm thanh, nhưng tivi Panasonic vẫn khiến người nghe hài lòng với hai hệ thống âm thanh hiện đang được ứng dụng trên các mẫu tivi hiện đại của mình.

Panasonic nổi tiếng với các công nghệ hình ảnh đột phá trên các dòng tivi thông minh của mình trong vài năm trở lại đây, đem đến những trải nghiệm thị giác ấn tượng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, xét về công nghệ âm thanh thì các dòng tivi của Panasonic khá “nghèo nàn” nhưng không kém phần đẳng cấp so với các dòng tivi cạnh tranh như Samsung, Sony, Sharp … ở thời điểm hiện tại. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 2 công nghệ âm thanh đỉnh cao được ứng dụng trên các mẫu smart tivi Panasonic.

VR-Audio Surround 2.1 – âm thanh vòm ấn tượng

Yêu âm nhạc, hẳn bạn không ít lần rung cảm trước những giai điệu lúc rộn ràng, khi lại du dương của những bản tình ca bất hủ. Âm nhạc với tất cả khả năng kỳ diệu của nó đã tô điểm thêm cho cuộc sống biến nó trở thành “thiên đường của những thánh ca”.

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ âm thanh, thật không khó chút nào để bạn có thể tận hưởng và bị cuốn vào những giai điệu mình yêu thích.

Công nghệ VR-Audio Surround 2.1 trên tivi Panasonic được tái tạo đúng chất hệ thống dàn âm thanh 2.1 kênh với thành 2 loa vệ tinh và một loa siêu trầm, giúp mô phỏng các âm thanh cụ thể như tiếng chim hót hay tiếng bước chân.

Âm thanh bao quanh căn phòng cho cảm giác trung thực đến kinh ngạc. Độ sâu âm thanh được tái tạo hoàn chỉnh, đem đến trải nghiệm âm thanh huyễn hoặc đầy kinh ngạc với công nghệ khuếch đại âm thanh. Tiếng chim hot líu lo trong khu vườn “cổ tích” rồi khuất dần vào không gian mênh mông huyền ảo hay tiếng sáo vi vu lúc gần lúc xa nhẹ nhàng, thuần khiết đến lạ kỳ. Bạn sẽ không chỉ nghe từng âm thanh mà còn đắm chìm vào từng khoảnh khắc tuyệt vời mà dư âm của nó mang lại.

Việc tách biệt một loa trầm (loa bass) giúp âm thanh phát ra được cải thiện đáng kể, cho phép bạn nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau từ tivi như nhạc trẻ, dance, hiphop được mạnh mẽ hơn. Các âm thanh này sẽ được phát ra dưới dạng âm thanh lập thể, tức là các âm thanh sẽ bao quanh bạn (Surround), tạo nên cảm giác trung thực nhất cho bạn khi nghe.

Hiện nay, dòng tivi Viera cao cấp model TH-50AS700V của Panasonic đã được ứng dụng một công nghệ âm thanh vòm mới mang tên VR-Audio Surround với chuẩn âm thanh hoàn hảo.

Măc dù công nghệ VR-Audio Surround 2.1 trên tivi Panasonic được đánh giá là chưa sánh bằng các công nghệ loa 5.1 ở những người hàng xóm như Samsung hay Sony, nhưng thực sự với những gì thuộc công nghệ loa này, tivi Panasonic mang đến cho người xem một chuẩn âm thanh tuyệt hảo trên tivi đáp ứng vượt quá sự mong đợi cho nhu cầu giải trí tại nhà của các gia đình trong thời điểm hiện tại, thậm chí các cuộc gọi Skype trên Smart tivi của hãng cũng cho âm thanh cực kỳ rõ ràng, sắc nét, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người sử dụng.

Công nghệ âm thanh V-audio

Theo đó, V-audio là một sự kết hợp độc đáo của âm thanh từ dàn âm ly kỹ thuật số có khả năng tinh lọc âm thanh và cho hiệu ứng âm vượt trội, loa chính cho ra các âm thanh sống động nhờ sự rung động của những tấm màng loa được làm từ chất dẻo, công nghệ SRS TruSurround XT cho ra âm trầm giống như rạp chiếu phim tạo ra các âm thanh sâu lắng, giàu cảm xúc, nhịp điệu hơn và hiệu ứng âm thanh 3 chiều BBE ViVA HD3D được trang bị sẵn ở 2 loa mỏng hai bên trên một số dòng tivi từ tầm trung đến cao cấp của Panasonic.

Hệ thống âm thanh vòm ảo V-audio cũng hỗ trợ “cường hóa” âm bass hoàn chỉnh, cho trải nghiệm xem phim, nghe ca nhạc cực đỉnh ngay tại nhà. Nhờ thiết kế màng loa độc đáo nên chất lượng ngõ ra âm thanh trên tivi Panasonic vô cùng sắc nét, hài hòa từ những bản tình ca, ca khúc trữ tình sâu lắng, thiết tha đến những bản nhạc trẻ vô cùng sôi động.

Với công nghệ âm thanh vòm với V-audio, bạn sẽ không cần phải tốn thêm chi phí trang bị một hệ thống loa “hoành tráng” mà vẫn được trải nghiệm và thưởng thức độ “mượt, ngọt”, trong trẻo đầy mê hoặc của âm thanh vòm đa kênh, đủ khiến cho phòng khách của nhà bạn trở thành một rạp chiếu thu nhỏ ngay lập tức. Những phút giây giải trí bên bạn bè, gia đình giờ đây trở nên sống động. thú vị hơn bao giờ hết.

V-audio là một công nghệ âm thanh vòm ảo được ứng dụng hầu hết trên các dòng sản phẩm tivi Panasonic từ trước đến nay như tivi LED Panasonic TH-32A402V, Panasonic TH-42A400V hay Panasonic TH-42A410V.

Lời kết

Hai công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Panasonic đã thực sự làm hài lòng bất cứ người dùng nào, kể cả những ai khó tính nhất. Có thể nói, việc tích hợp những công nghê âm thanh vòm “3D” hấp dẫn ngay trên tivi chính là một lời quảng cáo thông minh cho những sản phẩm vô tuyến truyền hình của mình bởi tivi các sở hữu nhiều công nghệ đột phá bao nhiêu càng được người dùng đón đợi và ao ước sở hữu chúng bấy nhiêu. Và tivi Panasonic đã thực hiện được điều đó, xứng đáng góp mặt trong ngành công nghiệp sản xuất vô tuyến truyền hình nơi mà các “ông lớn” như Samsung, Sharp, Sony … đua nhau thể hiện mình.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu 6 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Toshiba

Tìm hiểu 6 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Toshiba

Ngoài những công nghệ hiển thị hình ảnh thì công nghệ âm thanh là một phần không thể tách rời giúp xem tivi được trọn vẹn hơn. Với những công nghệ âm thanh như: Power Bass Booster, Dolby Digital Plus ... , tivi Toshiba đã chinh phục được nhiều khách hàng.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!