Tìm hiểu công nghệ sạc nhanh trên điện thoại - smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với khả năng đáp ứng tốc độ sạc nhanh giúp nhanh chóng cấp nguồn cho smartphone trong quá trình sử dụng, công nghệ sạc nhanh đang ngày càng phổ biến trên các smartphone cao cấp

Sự phát triển không ngừng của công nghệ giúp smartphone đã chạm được tới những tính năng mà trước đó không tưởng rằng có thể đạt được như khả năng xử lý tương đương một chiếc máy tính, chụp ảnh như máy ảnh kỹ thuật số,…tuy nhiên, có một giới hạn mà smartphone chưa thể vươn xa được chính là dung lượng pin.

Để đảm bảo nhu cầu sử dụng nhiều từ người dùng, các nhà sản xuất không chỉ cố gắng tăng dung lượng pin mà công nghệ sạc nhanh cũng được tích hợp trên khá nhiều các dòng smartphone cao cấp nhằm nhanh chóng cấp năng lượng khi sử dụng smartphone.

HIện nay, hầu hết các smartphone cao cấp trên thị trường đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, vậy công nghệ sạc nhanh là gì? Có tác dụng gì? hãy cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

công nghệ sạc nhanh trên smartphone

công nghệ sạc nhanh trên smartphone

1. Công nghệ sạc nhanh trên điện thoại/smartphone là gì?

Như chúng ta đã biết, các loại pin điện thoại khi hết pin chúng ta cần tái sạc để tích điện cho pin đáp ứng hoạt động của người dùng smartphone.

Quá trình đưa điện vào pin nhanh hay chậm là do ảnh hưởng của công suất bộ sạc (đương nhiên là cũng do khả năng chấp nhận của pin). Công suất sạc phụ thuộc vào cường độ dòng điện (A) và điện áp (V) mà bộ sạc cũng như pin điện thoại đó có thể chấp nhận được.

Giả sử, một viên pin cùng củ sạc USB 2.0 tiêu chuẩn làm việc với thông số 5V-2A thì nó cung cấp một công suất sạc là 10Wh.

Tuy nhiên, các công nghệ sạc nhanh sẽ có thể đạt tới 24Wh, thậm chí là 30 Wh hoặc hơn tùy các công nghệ sạc nhanh là gì.

2. Công nghệ sạc nhanh trên điện thoại hoạt động như thế nào?

Không giống như các cách sạc thông thường với “tốc độ” sạc giống nhau ở mọi thời điểm, thì công nghệ sạc nhanh thường có tốc độ sạc nhanh nhất ở 80% đầu tiên, sau đó, hạ tốc độ và sạc đến khi đầy pin.

Điều này giúp cho máy vừa có thể nhanh chóng tích điện cho pin, vừa bảo vệ pin. Nhìn chung, hầu hết các công nghệ sạc nhanh đều có nguyên lý như thế, nhưng mỗi hãng có được những tinh túy khác nhau để đáp ứng khả năng sạc nhanh và bảo vệ pin.

Chi tiết xem thêm các công nghệ sạc nhanh

3. Những điện thoại nào được trang bị công nghệ sạc nhanh?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng smartphone được trang bị công nghệ sạc nhanh, đặc biệt là các dòng smartphone thuộc phân trung cấp và cao cấp.

Có thể kể tới các tên hàng đầu như: Samsung Galaxy S7, Galaxy S8, Galaxy S9, Sony Xperia XZ,…

Nhìn chung, công nghệ sạc nhanh đã mở ra một thời kỳ mới, giúp người dùng có thể tận hưởng việc sử dụng smartphone một cách trọn vẹn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!