Tìm hiểu máy rửa bát kích thước tiêu chuẩn hiện nay bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm hiểu máy rửa bát kích thước tiêu chuẩn bao nhiêu sẽ giúp mọi người lựa chọn được sản phẩm phù hợp với diện tích không gian, cũng như biết được kích thước có phù hợp để lắp đặt trong bếp hay không. Hãy cùng tìm hiểu kích thước máy rửa bát chi tiết trong bài viết sau.

Để có thể chọn được máy rửa bát phù hợp với diện tích, không gian bếp và lắp đặt dễ dàng đòi hỏi phải tìm hiểu kích thước cụ thể của thiết bị. Hiện tại, máy rửa bát có 3 loại chính: Máy rửa bát độc lập, máy rửa bát để bàn và máy rửa bát âm tủ nên kích thước tiêu chuẩn của 3 loại máy này như sau.

Kích thước của máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát để bàn hay còn gọi là máy rửa bát mini, loại máy rửa bát kích thước nhỏ nhất trong các loại là 450 x 550 x 500 (mm) (C x R x S). Với kích thước nhỏ nhắn này, sản phẩm sẽ thích hợp với những gia đình có ít thành viên khoảng 2 – 4 người, không gian phòng bếp nhỏ hẹp là lựa chọn hoàn hảo.

may rua bat kich thuoc bao nhieu
Máy rửa bát để bàn có kích thước khá nhỏ gọn

 Chính kích thước nhỏ gọn của máy nên mọi người sẽ dễ dàng bố trí ở bất kỳ vị trí nào trong căn bếp của mình. Nhưng nhược điểm của máy rửa bát để bàn chính là kích thước nhỏ, nên diện tích khoang rửa cũng nhỏ nên thường dung tích rửa không được lớn khoảng 5 – 8 bộ bát đĩa Châu Âu, không thể rửa được xoong, nồi chảo.

Kích thước tiêu chuẩn máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát độc lập là thiết bị được thiết kế với kiểu dáng to, chắc chắn phù hợp với những gia đình không thể lắp đặt máy ở tủ bếp, cũng như có thể lắp đặt linh động ở nhiều vị trí khác nhau như máy giặt, tủ lạnh.

may rua bat kich thuoc tieu chuan
Kích thước tiêu chuẩn máy rửa bát độc lập khá to lớn

Ưu điểm của máy rửa bát độc lập chính là dễ dàng lắp đặt, bạn có thể lắp ở bất kỳ vị trí nào tiện lợi nhất hoặc có thể lắp âm tủ. Ngoài ra, với kích thước lớn nên diện tích khoang chứa rộng rãi hơn, với 2 – 3 khoang rửa khác nhau. Đồng thời, dung tích rửa của máy cũng sẽ lớn hơn máy để bàn khi có thể rửa được từ 12 – 15 bộ bát đĩa Châu Âu, có thể rửa được xoong, nồi, chảo,… tiện lợi.

Nhược điểm chính là thiết kế máy càng to thì giá máy rửa bát sẽ càng đắt, tùy thuộc vào từng model của từng loại nhưng thường giá của chúng trên 10 triệu đồng.

Máy rửa bát kích thước tiêu chuẩn là: 850 x 600 x 600 (mm) (C x R x S).

Kích thước của máy rửa bát âm tủ

Kích thước máy rửa bát âm tủ tiêu chuẩn hiện nay là 820x600x600 (mm) (C x R x S). Về cơ bản thì đây cũng là máy rửa bát độc lập, nhưng khi lắp đặt âm tủ thì chiều cao sẽ giảm xuống để quá trình lắp đặt và sử dụng tiện lợi hơn.

may rua bat kich thuoc
Kích thước của máy rửa bát âm tủ

Với thiết kế lắp đặt dạng âm tủ, nên thiết bị này rất phù hợp với những gia đình có thiết kế tủ bếp hiện đại. Khi lắp đặt sẽ giúp tiết kiệm diện tích tối đa mà vẫn nâng cao hiệu quả sử dụng, tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian lắp đặt.

Ngoài ra, mọi người có thể lựa chọn hai dạng lắp đặt âm tủ đó chính là:

– Âm tủ bán phần: Ở dòng máy rửa bát này khi lắp đặt thì một mặt điều khiển sẽ nằm bên ngoài, phần cánh tủ sẽ được thiết kế theo thiết kế tủ của người dùng để tạo sự đồng bộ, có thể dùng ốp gỗ đồng màu hoặc lắp cánh inox của nhà sản xuất.

– Âm tủ toàn phần: Cách lắp đặt máy rửa bát này sẽ là toàn bộ máy sẽ nằm phía trong tủ, còn phần mặt điều khiển sẽ bố trí phía trên bề mặt cánh. Khi đóng cánh sẽ nằm phía trong tủ.

Với ưu điểm của máy rửa bát âm tủ chính là giúp tiết kiệm diện tích không gian. Nhưng nhược điểm của chúng là lắp đặt khá vất vả, cần phải đo đạc kỹ lưỡng tủ bếp thì mới tiến hành lắp đặt, cũng như khi hư hỏng hay chuyển nhà cũng sẽ khó khăn trong việc tháo gỡ.

Vậy nên, dựa vào những thông tin máy rửa bát kích thước tiêu chuẩn hiện nay sẽ giúp mọi người dễ dàng xác định được nhu cầu của gia đình mình để lựa chọn loại phù hợp. Nếu gia đình có diện tích nhỏ hẹp, ít thành viên thì nên chọn máy để bàn để tiết kiệm chi phí và diện tích. Ngược lại, nếu gia đình có đông thành viên, nhu cầu sử dụng lớn có thể chọn máy độc lập hoặc âm tủ sẽ có kích thước lớn hơn, đáp ứng được nhu cầu dùng hiệu quả hơn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!