Tìm hiểu và đánh giá về dòng tivi OLED Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang tìm kiếm về dòng tivi OLED Samsung do yêu thích thương hiệu Hàn Quốc này. Vậy hiện nay, dòng tivi này có phát triển hay không?

Samsung là một thương hiệu điện tử vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Thương hiệu này có nhiều sản phẩm như điện thoại, tivi và các sản phẩm điện gia dụng được người dùng ưa chuộng. Đối với những người yêu thích dòng Tivi OLED họ cũng tìm kiếm dòng tivi OLED Samsung do thương hiệu này sản xuất. Vậy tivi OLED là gì? Hiện nay Samsung có sản xuất dòng tivi này hay không?

Tivi OLED là gì?

Tivi OLED là loại tivi sử dụng màn hình OLED. Tấm nền của màn hình này có các diode hữu cơ phát quang. Do đó, bản thân mỗi điểm ảnh trên màn hình sẽ tự phát sáng và có khả năng bật tắt độc lập khi dòng điện chạy qua mà không cần đèn.

Tivi OLED là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của tivi OLED

Ưu điểm của tivi OLED

Tivi OLED là dòng sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những dòng tivi khác. Dưới đây là một số ưu điểm có thể kể đến:

  • Tiết kiệm điện: Do bản thân các điểm ảnh sẽ từ phát sáng mà không cần đèn chiếu, chính vì thế dòng tivi OLED này sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện năng.
  • Chất lượng hình ảnh đẹp vượt trội: Khả năng hiển thị màu của tivi OLED cực tốt. Với màu đen tuyệt đối trên tivi cho hình ảnh ấn tượng hơn các loại màn hình LED trước đó.
  • Nhẹ hơn: So với tivi LED thì tivi OLED nhẹ hơn. Bởi nó chỉ sử dụng tấm nền hữu cơ bền bỉ.
  • Màn hình mỏng: Không cần đèn nền như loại tivi LED cho nên giảm thiểu được nhiều vật liệu. Chính vì thế mà tivi OLED có một màn hình mỏng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm của tivi OLED

Nhược điểm tivi OLED

  • Nhược điểm của tivi OLED là những tivi này có giá cao bởi chi phí sản xuất của tivi này rất cao. Thường giá thành từ 30 triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.
  • Ít mẫu mã và ít sự lựa chọn. Hiện nay trên thị trường chỉ có phân khúc tivi có kích thước màn hình trên 50 inch.

Tìm hiểu về dòng tivi OLED Samsung

Năm 2013, Samsung đã cho ra đời dòng tivi OLED màn hình cong với kích thước màn hình lớn lên đến 85 inch, độ phân giải 4K làm người dùng vô cùng yêu thích. Tuy nhiên đến năm, 2015 thì Samsung không còn sản xuất dòng tivi OLED nữa. Bởi vì công ty này cho rằng, thị trường chưa chấp nhận sản phẩm công nghệ có chi phí cao như vậy. Hiện nay, Samsung đang là nhà sản xuất TV duy nhất trên thị trường không sản xuất tivi sử dụng màn hình OLED.

Hiện nay, Samsung tập trung vào sản xuất dòng tivi QLED thay vì sản xuất tivi OLED. Dòng QLED là tivi sử dụng công nghệ chấm lượng tử. Đây là một biến thể khác của dòng công nghệ màn hình LCD tích hợp chấm lượng tử. Dưới đây là một số sản phẩm thuộc dòng tivi QLED nổi tiếng của Samsung:

Smart Tivi QLED Samsung 4K 55 inch 55Q65R

Smart tivi QLED Samsung 4K 55 inch 55Q65R là một trong những sản phẩm chất lượng nhất thuộc dòng tivi QLED của Samsung. Với kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp với viền màn hình siêu mỏng. Kích thước của màn hình tivi là 55 inch đi kèm độ phân giải 4K được người dùng đánh giá cao. Tivi này thể hiện hình ảnh tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Màu sắc, chất lượng hình ảnh đỉnh cao và sắc nét. Người dùng có thể lắp đặt treo tường hoặc để trên bàn một cách linh hoạt.

Smart Tivi QLED Samsung 4K 55 inch 55Q65R

Smart Tivi khung tranh QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03A

Smart Tivi khung tranh QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03A là một chiếc tivi thông minh, hiện đại. Thiết kế theo kiểu khung tranh với vẻ đẹp đơn giản, tinh tế hòa vào không gian nội thất của gia đình. Với thiết kế mỏng, chắc chắn với màu đơn sắc ấn tượng. Với cáp quang siêu mảnh, khi bật tivi thì nó là tivi, khi tắt đi nó lại là khung tranh độc đáo.

Trên đây là những thông tin cụ thể về dòng tivi OLED Samsung và dòng tivi QLED Samsung. Hy vọng với những thông tin trên đây bạn có thể tìm được cho mình sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!