Tìm hiểu về camera kép trên điện thoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera kép đang trở thành xu hướng trong làng smartphone, khi ngày càng có nhiều chiếc điện thoại di dộng được trang bị camera kép được trình làng.

Camera kép được trang bị trên điện thoại di dộng cùng các công nghệ chụp, chỉnh sửa ảnh tiên tiến làm tăng khả năng chụp ảnh và chất lượng những bức ảnh chụp. Vậy camera kép trên điện thoại là gì và nó hoạt động như thế nào. Bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về vấn đề này

Khái niệm về camera kép

Dual camera hay còn được gọi là camera kép là hệ thống bao gồm 2 thấu kính, thấu kính chính có vai trò chụp lại hình ảnh, thấu kính thứ 2 có vai trò xây dựng hiệu ứng cho ảnh được chụp, xử lý các vấn đề như : tạo góc ảnh rộng như trên điện thoại LG G5 , xóa phông như trên iphon 7 plus, chụp ảnh trắng đen trên Huawei P9…..

Camera kép trên điện thoại di động

Camera kép trên điện thoại di động

Camera hiện nay đa phần được trang bị cho cụm camera sau , và bắt đầu xuất hiện một số mẫu máy có cụm camera selfie kép như Oppo F3 plus , hay Lenovo vibe s1…. Việc những chiếc điện thoại có trang bị camera kép cũng không làm giá của nó cao hơn bình thường.

Camera kép trên điện thoại di động hoạt động như thế nào

Tùy vào từng dòng điện thoại mà các hãng sản xuất trang bị, lập trình cho vai trò của chiếc camera thứ 2. Mỗi loại điện thoại cụ thể lại chọn một tính năng đặc trưng nổi trội cho cum camera kép của mình.

Ông lớn của làng công nghệ – Apple chỉ vừa mới trang bị camera kép đầu tiên cho dòng sản phẩm Iphone 7 plus. Mặc dù đi sau thiên hạ nhưng Apple đã mạnh tay đầu tư cho sự ra mắt chậm này với việc trang bị cụm camera độ phân giải 12MP và khả năng zoom quang học 2X mà không bị mất chi tiết ảnh. Camera kép này bao gồm ống kính góc rộng và ống kính bình thường. Bạn có thể thông qua cài đặt của máy để chuyển đổi giữa 2 camera này. Ngoài ra nó còn có một chức năng mà chỉ có trên những chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp là tạo ra những bức ảnh xóa phông, là nổi bật một chủ đề…

Tham khảo :Điểm qua những điện thoại có camera kép hot nhất hiện nay

Với 1 số dòng điện thoại khác thì chiếc camera thứ 2 đóng vai trò như thiết bị tính toán khoảng cách giữa các đối tượng cần chụp- điều này được tích hợp sẵn trên điện thoại, nó cho phép người sử dụng ghi lại những bức hình đẹp.

Một số cụm camera Selfie thường sẽ hoạt động theo kiểu một camera sẽ nhìn từ giưa sang trái, camera còn lại nhìn từ giữa sang phải sau đó ghép lại thành một bức ảnh có góc nhìn rộng. Ngoài ra ở một số dòng khác thì một camera sẽ chụp âm bản, một camera chụp màu, khi ghép lại sẽ cho bạn một bức ảnh có chiều sâu.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản về công nghệ camera kép đang trở thành trào lưu trên thị trường ngày nay. Để sở hữu chiếc điện thoại có camera kép không phải quá khó, bởi hiện nay kể cả các dòng điện thoại giá rẻ cũng đã xuất hiện công nghệ này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Oppo R7s và Huawei G7 Plus

So sánh điện thoại Oppo R7s và Huawei G7 Plus

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Huawei G7 Plus với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!