Tìm hiểu về hệ thống chìa khóa thông minh trên xe máy Honda

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda SMART Key được đánh giá cao về sự an toàn, đây cũng là hệ thống khóa cao cấp nhất trên các dòng xe máy

Cuối năm 2015, Hondatrình làng dòng xe Honda SH 125/150 mới, với dấu ấn đậm nét nhất là hệ thống chìa khóa chống trộm thông mình – Honda SMART Key, dòng chìa khóa mới ứng dụng trên xe máy Honda được hãng cho biết có khả năng chống trộm tuyệt đối.

Vậy thực sự những Honda SMART Key an toàn tuyệt đối? Cùng Websosanh tìm hiểu về dòng chìa khóa thông minh của Honda để đưa ra kết luận.

Cơ chế hoạt động của Honda SMART Key?

Thiết bị FOB và chìa khóa thông minh

Thiết bị FOB và chìa khóa thông minh

Hệ thống khóa thông minh của Honda được tạo thành bởi 5 bộ phận:

– Thiết bị điều khiển FOB

– Cụm khóa thông minh

– Bộ điều khiển khóa thông minh

– Bộ vi xử lý trung tâm

– Hệ thống đầu kết nối khẩn cấp.

Hệ thống khóa thông minh này hoạt động dựa trên việc đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa thiết bị đầu vào FOB – bộ điều khiển khóa thông minh – bộ vi xử lý trung tâm của xe.

Do đó, để xe máy có thể hoạt động được, bạn không thể thiếu thiết bị FOB. Để khởi động xe máy, bạn cần có thiết bị FOB lại gần, xa nhất là 2m từ vị trí ổ khóa. Tiếp đó, ban ấn và giữ 3 giây vào núm khởi động trên chìa khóa, bộ điều khiển khóa thông minh đặt trên xe sẽ bắt đầu hoạt động.

Bạn tiếp tục thao tác ấn nhẹ lên núm xoay nằm trên hệ thống ổ khóa của xe. Lúc này, dải đèn LED tích hợp trên ổ khóa sẽ bắt đầu sáng lên, xe đã sãn sàng hoạt động.

Khi muốn khởi động xe chỉ cần dùng thao tác vặn nút xoay về vị trí “i” trên vòng tròn ổ khóa sau đó bóp phanh trái và ga khởi động như bình thường, khi tắt máy người dùng sẽ vặn trả nút xoay ngược lại vị trí ban đầu.

Ngoài bật và tắt động cơ, trên vòng tròn xoay của ổ khóa còn có 2 vị trí khác với các chức năng như “SEAT” để mở yên, “Push” để khóa cổ…

Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key có an toàn không?

Honda Smart Key được đánh giá cao về sự an toàn

Honda Smart Key được đánh giá cao về sự an toàn

An toàn vượt trội hơn rất nhiều so với các chìa khóa truyền thống khác trên thị trường. Hệ thống khóa thông minh Honda được đánh giá tương đương với mức an toàn của dòng khóa từ trên các dòng xe máy Piaggio.

Tuy nhiên, cũng có những thông tin về sự mất an toàn của hệ thống khóa điều khiển từ xa của xe ô tô, vì thế, nhiều người dùng cũng lo ngại về việc những tên trộm công nghệ cao sẽ dùng máy gây nhiễu sóng để làm mất tác động của hệ thống khóa thông minh.

Mặc dù vậy, đó là chuyện còn khá xa, còn bây giờ, chưa có thiết bị nào đánh bại được hệ thống Honda SMART Key của xe máy Honda.

Xem thêm thông tin về Honda SH 125/150 2015

Ưu nhược điểm của dòng xe máy Honda SMART Key

Thiết bị FOB cần được sạc pin thì mới hoạt động

Thiết bị FOB cần được sạc pin thì mới hoạt động

Là một dòng khóa hiện đại, Honda SMART Key trong bản thân nó chứa khá nhiều ưu nhược điểm, cụ thể:

– Ưu điểm của hệ thống chìa khóa Honda SMART Key:

+ Sự an toàn gần như tuyệt đối

+ Có thể kèm theo cả khóa cổ, khóa cốp tiện dụng

+ Có cảnh báo trộm

+ Có khả năng ngâm nước trong thời gian dài mà không bị hỏng

+ Có chức năng phát sáng và định vị trị xe ở trong bãi xe tiện dụng

– Nhược điểm: Cần phải sạc pin thì mới sử dụng được, vì thế, bạn đừng quên định kỳ sạc lại pin cho chìa khóa thông minh của mình.

Trên đây là những thông tin về hệ thống khóa thông minh an toàn trên xe máy Honda – Honda SMART Key, mong rằng với các thông tin hữu ích sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chìa khóa thông minh này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!