Tìm hiểu về xe đạp cổ Peugeot: một mảng ký ức của người Việt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc xe đạp cổ với khả năng vận hành êm ái và tiếng chuông thanh thanh, khiến người ta trở về những năm tháng xưa cũ.

Trước khi xe máy trở nên phổ biến như hiện nay, xe đạp vẫn là phương tiện đi lại chính của phần lớn người Việt từ những thập nên 60-90 của thế kỷ trước. Đặc biệt là những chiếc xe đạp Peugeot, cho tới tận ngày nay, những chiếc xe đạp Peugeot cổ vẫn được nhiều người đam mê sưu tầm, bởi những chiếc xe đạp này mang trong mình cả một quá khứ.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thương hiệu xe đạp nổi tiếng này:

xe đạp peugeot cổ

1. Nguồn gốc xuất xứ của xe đạp Peugeot cổ

Thương hiệu xe đạp Peugeot là thương hiệu xe đạp nổi tiếng từ Pháp. Những chiếc xe đạp Peugeot đầu tiên được sản xuất vào năm 1882 tại Beaulieu.

Chiếc xe đạp đầu tiên của Peugeot là chiếc xe đạp Grand Bi có kích thước bánh trước to hơn bánh sau. Kiểu xe này có tay lái và bàn đạp được gắn trực tiếp vào trục bánh xe.

Peugeot sau đó tiếp tục sản xuất xe đạp tuy nhiên chủ yếu sản xuất các phiên bản khung hỗn hợp phổ thông. Từ đầu thế kỷ XXI, Peugeot cũng chuyển hướng sang các dòng xe đạp thể thao cao cấp, xe đạp điện….đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng thời đại mới.

xe đạp peugeot cổ

2. Xe đạp Peugeot có mặt tại Việt Nam khi nào?

Những chiếc xe đạp Peugeot đầu tiên được đưa tới Việt Nam trong những năm người Pháp xâm chiếm nước ta. Sau đó, cùng với sự hội nhập kinh tế thế giới, những chiếc xe đạp Peugeot từ Pháp cũng được đưa sang Việt Nam bán cho người dân bởi khi đó xe đạp là phương tiện đi lại chủ yếu, chưa có xe máy nhiều,.

Với độ bền bỉ cùng chất lượng tốt, những chiếc xe đạp Peugeot khi đó được ví là “biệt thự di động” mang giá trị lớn mà không phải ai cũng có điều kiện mua.

Ngày nay, khi mà xe máy chiếm phần lớn phương tiện giao thông đi lại trên đường thì nhiều người, chủ yếu là những người trung niên và cao tuổi vẫn sưu tầm những chiếc xe đạp Peugeot cổ.

3. Xe đạp Peugeot cổ có gì đặc biệt?

So với các thương hiệu xe đạp khác cùng thời thì xe đạp Peugeot có được sự hoàn thiện với chất lượng chính xác cao:

– Về chất liệu

Từng chiếc xe đạp Peugeot cổ đều sử dụng các chất liệu cao cấp như thép, hợp kim nhôm, khung thép được sơn tĩnh điện với nước sơn cực bền bỉ mà sau cả vài chục năm, những chiếc xe đạp Peugeot cổ vẫn có bề ngoài nguyên vẹn như mới.

Các chi tiết như yên xe, tay nắm, túi đựng đồ,…cũng được làm bằng da thật, hoặc da tổng hợp chất lượng cao, nên độ bền cực tốc.

– Lốp Michelin

Các dòng xe đạp Peugeot cổ đều được trang bị lốp cao cấp từ thương hiệu Michelin, do đó, không chỉ có được khả năng vận hành tốt, mà độ bền bỉ tốt.

xe đạp peugeot cổ

– Những phụ kiện không thể lẫn được

Bên cạnh chất lượng tốt thì những chiếc xe đạp Peugeot cổ cũng có những phụ kiện cao cấp đặc trưng như chuông xe, tem xe, khóa xe…cực kỳ chất.

Nhìn chung, mặc dù không tích hợp những groupset phức tạp, hoặc các chế độ công nghệ cao nhưng xe đạp Peugeot lại luôn có được sự hoàn thiện cực tốt về chất lượng, về từng chi tiết nên mang tới sự hài lòng cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!