Tivi Samsung 55 inch QN90B có là QLED TV đáng mua cho năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung 55 inch QN90B là dòng sản phẩm được cho là đối thủ đáng gờm với các mẫu tivi OLED. Cùng tìm hiểu nhanh về sự đột phá đến từ tivi Samsung 55 inch QN90B nhé!

Tivi Samsung 55 inch QN90B mang đến không gian 55 inch

Tivi Samsung 55 inch QN90B được định danh ở phân khúc cao cấp thuộc dòng TV 4K QLED của Samsung. Với kích thước 55 inch, người dùng có thể mua tivi Samsung 55 inch này để đặt trong những căn phòng có diện tích từ 15-20m2. Đó có thể là phòng khách, phòng ngủ hay phòng họp tại các trường học, cơ quan,…

Tivi Samsung 55 inch
Tivi Samsung 55 inch QN90B sở hữu thiết kế đẹp mắt

Tivi Samsung 55 inch QN90B có điều khiển từ xa dễ dùng

Điều khiển từ xa dành cho mẫu tivi QN9B này được thiết kế với các nút ấn có vị trí phù hợp với thao tác của người dùng. Điều khiển màu đen còn các ký tự màu trắng nên nhìn rất dễ chịu và không gây hiện tượng rối mắt trong quá trình sử dụng.

Trên điều khiển đã tích hợp sẵn phím giọng nói để người dùng ấn giữ và thực hiện tìm kiếm thông tin, ứng dụng cần thiết chỉ trong một nốt nhạc.

Giao diện màn hình dành cho gaming trên tivi Samsung 55 inch QN90B

Tương tự như rất nhiều thiết kế trước đây, tivi QN90B này cũng có trung tâm dành cho game, kết nối các dịch vụ game trên đám mây với Amazon Luna, Xbox Game Pass,… Với trải nghiệm gaming thông qua kết nối Ethernet thì mình chắc chắn rằng anh em nên mua mẫu smart tivi này nếu muốn có khoảng thời gian chơi game thú vị. Mọi thứ từ đồ họa, âm thanh cho đến tốc độ đều rất vừa vặn. Tất nhiên, hãy chuẩn bị một kết nối mạng đủ khỏe nếu không muốn ván đấu bị gián đoạn chỉ do kết nối.

Một vấn đề mà người dùng đang chưa hài lòng về giao diện màn hình tivi QLED này là quá nhiều thông tin quảng cáo được hiển thị và điều đó làm mất đi không gian dành cho các tiện ích chính. Thay vào đó, các chức năng phổ biến thì lại đặt trong menu phụ của thiết bị, đòi hỏi người dùng phải thao tác thêm để tiếp cận đến chức năng mình cần.

Về thiết kế giao diện, Samsung thật sự cần học hỏi tính cá nhân hóa như Google TV trên Sony hay sự đơn giản, tinh gọn như giao diện của TV Roku.

Nhưng hơn cả, tivi Samsung QN90B có tốc độ phản hồi trên giao diện nhanh hơn so với những phiên bản smart tivi nêu ở trên.

Công nghệ màn hình tivi Samsung 55 inch QN90B

Tivi Samsung 55 inch QN90B được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Màn hình tivi Samsung này được trang bị tính năng Neo QLED với sự tham gia của các đèn nền LED mini cho khả năng làm mờ tốt từ đó cải thiện độ tương phản màn hình, giúp cho từng vùng ánh sáng trên màn hình tivi được hiển thị ở sắc độ phù hợp nhất có thể.

Thêm nữa, màn hình này còn có sự hỗ trợ của công nghệ lượng tử HDR 32X, đem đến hình ảnh có độ sáng tốt hơn, thậm chí là vượt mặt so với dòng Q85B của hãng. Dù không được công bố chính xác về độ sáng dành cho màn hình tivi Neo QLED này nhưng hãy cứ thử bật tivi lên, bạn sẽ trầm trồ vì mọi thông tin được hiển thị ở độ sáng tốt, không có hiện tượng lóa màn hình ngay cả khi điều kiện ánh sáng môi trường tương đối cao.

Tivi Samsung 55 inch
Tivi Samsung 55 inch QN90B xịn sò trong tầm giá

Tần số quét thực dành cho màn hình tivi Samsung QN90B là 120Hz, giúp tăng tốc, cải thiện hiệu suất chuyển động trên màn hình. Nhờ vậy mà trong mỗi thao tác di chuyển giữa các ứng dụng, bạn sẽ cảm nhận được rõ sự mượt mà trong từng chuyển động, gần như độ trễ bằng không.

Đáng tiếc là tivi Samsung 120Hz này đang thiếu đi tính năng Dolby Vision HDR vốn đã có mặt trên hầu hết các mẫu smart tivi HDR đối thủ hiện hành. Sự vắng mặt này khiến cho tivi Samsung QN90B giảm đi khả năng cạnh tranh với các mẫu tivi khác trong cùng tầm giá khi so sánh về độ chi tiết và khả năng hiển thị màu sắc ở nhiều góc độ.

Cổng kết nối trên tivi Samsung 55 inch QN90B

Phiên bản này hỗ trợ đa dạng cổng kết nối, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của người dùng. Cụ thể, em nó có:

  • Bốn đầu vào HDMI với HDMI 2.1, HDCP 2.2
  • Hai cổng USB 2.0
  • Đầu ra âm thanh kỹ thuật số quang học
  • Đầu vào RF (ăng-ten)
  • Cổng RS-232 (giắc cắm mini, chỉ dành cho dịch vụ)
  • Cổng Ethernet (LAN)

Nhìn chung, với mức giá gần 24 triệu đồng thì tivi Samsung 55 inch QN90B vẫn là một mẫu smart tivi đáng tham khảo trong năm 2023 với sự hoàn thiện tương đối trọn vẹn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!