Tivi Toshiba bị mất hình : Nguyên nhân và cách sửa chi tiết đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian dài sử dụng bình thường bỗng tivi Toshiba bị mất hình phải làm sao? Hãy bình tĩnh cùng Websosanh tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục sau để bạn có thể tự sửa chữa tivi Toshiba bị mất hình nhà mình trước khi đem nó đi gặp thợ nhé!

Thuộc phân khúc tầm trung, tivi Toshiba đã và đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế đẹp, chân đế vững chãi phù hợp với không gian phòng khách, phòng họp.
  • Công nghệ hình ảnh CEVO Engine Premium được trang bị trên các dòng tivi Toshiba giúp tái tạo hình ảnh chuyển động một cách mượt mà và sống động hơn. Đồng thời được trang bị kết hợp chíp lõi tứ giúp tivi Toshiba có khả năng chơi game trên tivi tốt mà không bị giật lag hình ảnh hay âm thanh.
  • Âm thanh vòm mạnh mẽ cùng công nghệ Dolby Digital Plus hiện đại cho chất lượng xem bóng đá hay xem phim tuyệt vời như có cảm giác âm thanh vây xung quanh người sử dụng.
  • Kho ứng dụng phong phú không thua kém bất kì tivi / smart tivi cao cấp nào trên thị trường cùng phân khúc hoặc phân khúc cao cấp hơn.

Sau một thời gian dài sử dụng tivi Toshiba, bỗng một ngày đẹp trời tivi Toshiba bị mất hình phải làm sao? Hãy bình tĩnh cùng Websosanh tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục sau để bạn có thể tự sửa chữa tivi Toshiba bị mất hình nhà mình trước khi đem nó đi gặp thợ nhé!

Các nguyên nhân khiến tivi Toshiba bị mất hình

Tivi Toshiba bị mất hình : Nguyên nhân và cách sửa chi tiết đơn giản
Tivi Toshiba bị mất hình : Nguyên nhân và cách sửa chi tiết đơn giản

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến tivi Toshiba bị mất hình như:

  • Do nguồn điện chập chờn không ổn định

Nếu bạn đang xem tivi Toshiba mà tự dưng bị tắt phụt một cái hoặc tivi nháy nháy vài cái rồi không thấy đèn nguồn thì bạn nên kiểm tra thêm loanh quanh thêm các thiết bị điện khác xem có hoạt động ổn định không. Rồi cắm nguồn điện tivi sang một ổ điện khác hoạt động bình thường để kiểm tra mà vẫn không thấy tivi lên hình thì càng khẳng định do lỗi nguồn điện cao.

  • Do sự cố tín hiệu truyền hình, mất kênh

Do chính sách của Nhà nước hiện nay đang tiến hành phủ sóng rộng DVB-T2 nhằm thay các kênh analoge thông thường thành kênh kỹ thuật số nên sự cố tín hiệu truyền hình thi thoảng bị lỗi hay mất kênh là chuyện rất bình thường. Khi bị lỗi này màn hình sẽ có hoặc không có thông báo “mất tín hiệu” và một lúc thì đen màn hình lại. Nếu không để ý kỹ thì bạn lại tưởng tivi nhà mình bị hỏng nhưng trên thực tế thì bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách dò lại kênh.

Tivi Toshiba bị mất hình do sự cố tín hiệu truyền hình, mất kênh
Tivi Toshiba bị mất hình do sự cố tín hiệu truyền hình, mất kênh
  • Chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt

Đây là nguyên nhân thường thấy ở các bạn có nhu cầu xem phim qua usb và đầu dvd cao. Khi gặp trường hợp này bạn có thể kiểm tra xem đầu đọc usb có bị bụi bẩn không, đĩa dvd cho vào có bị trầy xước không…

  • Do các đầu dây kết nối bị lỏng hoặc hư hỏng do chuột cắn

Tivi Toshiba cũng như các tivi thương hiệu khác đều được trang bị các cổng AV, HDMI,… nếu các dây dẫn kết nối được cắm không đúng cổng hoặc cắm lỏng hay lâu ngày bị rỉ sét cũng có ảnh hưởng nhiều tới việc hiển thị hình ảnh. Một trường hợp khác là có thể do chuột cắn đúng dây kết nối màn hình nên tivi mới bị mất hình.

  • Lỗi Panel

Biểu hiện của bệnh này là ngoài bị mất hình lúc lên hình tivi Toshiba còn có thêm các biểu hiện như: có màu trắng ở màn hình, ảnh bị mờ, có sọc kẻ ngang dọc hoặc bóng chữ.

  • Bị cao áp

Tivi Toshiba bị bệnh này sẽ chỉ sáng màn hình một nửa hoặc chỗ sáng, chỗ tối. Khi bật tivi được 5 – 10 phút thì mất hình nhưng vẫn còn tiếng.

  • Lỗi bo mạch điều khiển

Nếu gặp lỗi này tivi Toshiba nhà bạn sẽ có biểu hiện như màn hình hiển thị sai màu, không nhận tín hiệu, đèn nguồn có màu vàng hoặc đỏ.

Cách sửa tivi Toshiba bị mất hình đơn giản tại nhà

Trong các nguyên nhân tivi Toshiba bị mất hình trên thì chỉ có các lỗi do nguồn điện chập chờn không ổn định, sự cố tín hiệu truyền hình, chất lượng video từ USB hoặc đầu DVD không tốt và các đầu dây kết nối bị lỏng hay bị hỏng là bạn có thể tự khắc phục ngay tại nhà.

  • Cách khắc phục tivi Toshiba không lên hình do nguồn điện chập chờn không ổn định

Nếu nguồn điện nhà bạn hay có biểu hiện chập chờn thì tốt nhất bạn nên lắp thêm một thiết bị ổn áp như Lioa chả hạn để giúp dòng điện qua tivi được ổn định hơn. Cần để tivi Toshiba ở vị trí không gian thoáng tránh xa các thiết bị ảnh hưởng như lò vi sóng, tủ lạnh hay bất kì thiết bị điện nào phát ra nhiệt lớn. Trường hợp nếu dây nguồn tivi bị lỗi, đứt, hỏng thì bạn nên thay dây nguồn là được nhé!

  • Cách khắc phục tivi Toshiba không lên hình do sự cố tín hiệu truyền hình, mất kênh

Khi gặp lỗi này, để tiến hành dò kênh trên tivi Toshiba các bạn làm theo các bước sau:

    • 1: Nhấn vào nút menu trên remote tivi Toshiba rồi chọn cài đặt
Nhấn vào nút menu trên remote tivi Toshiba rồi chọn cài đặt
Nhấn vào nút menu trên remote tivi Toshiba rồi chọn cài đặt
    • 2: Chọn dò kênh tự động rồi chọn chế độ dò kênh, kiểu quét và bật tự động khuếch đại tín hiệu.
Chọn dò kênh tự động rồi chọn chế độ dò kênh, kiểu quét và bật tự động khuếch đại tín hiệu
Chọn dò kênh tự động rồi chọn chế độ dò kênh, kiểu quét và bật tự động khuếch đại tín hiệu
    • 3. Chọn bắt đầu dò để tiến hành dò kênh rồi lưu lại
Chọn bắt đầu dò để tiến hành dò kênh rồi lưu lại
Chọn bắt đầu dò để tiến hành dò kênh rồi lưu lại

*Lưu ý: thời gian dò kênh sẽ mất từ 3 – 5 phút mỗi kênh tùy vào vị trí địa lý khu bạn ở và đặt tivi.

  • Cách khắc phục tivi Toshiba không lên hình do chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt

Một số cách khắc phục tình trạng này là bạn nên fomat lại usb cho sạch rồi copy nội dung khác chất lượng tốt hơn rồi thử lại. Vệ sinh tivi và kiểm tra bụi bẩn ở các đầu đọc, cổng kết nối,… rồi thử lại.

  • Cách khắc phục tivi Toshiba không lên hình do các đầu dây kết nối bị lỏng hoặc hư hỏng do chuột cắn

Trường hợp này, cách khắc phục đơn giản là rút ra cắm lại và xoay các đầu dây kết nối để kiểm tra tín hiệu, nếu chỉ bị lỏng thì không sao còn nếu bị chuột cắn hoặc rỉ sét nặng rồi thì bạn nên thay các dây kết nối mới để đảm bảo tình hình xem tivi.

Nếu tivi Toshiba nhà bạn gặp phải những nguyên nhân còn lại như Panel, cao áp và lỗi bo mạch điều khiển thì chả có cách nào khác nếu như bạn không phải là thợ sửa tivi thì nên đem nó tới quán sửa chữa luôn để người ta kiểm tra và khắc phục cho sớm.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!