Tổng hợp 10 mã lỗi điều hòa Akito thường gặp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng máy điều hòa Akito có thể thông báo và hiển thị các mã lỗi như P1, P2, P3, P5, P7, F7, E0, E1, E2, E5, E6… Vậy đây là những lỗi gì và làm cách nào để khắc phục. Đọc ngay bài viết tổng hợp 10 mã lỗi điều hòa Akito thường gặp nhất để biết câu trả lời nhé!

1. Mã lỗi E0 điều hoà Akito 

+ Nguyên nhân: Điều hòa Akito báo mã lỗi E0 ngay sau khi khởi động máy  thì nguyên nhân có thể đến từ quạt dàn lạnh hoặc bo mạch bị mất kết nối. Nếu lỗi E0 xuất hiện sau khi sử dụng máy từ 5-15 thì có thể nguyên nhân là do gas hoặc block điều hòa bị ngưng.

+ Cách khắc phục: Với nguyên nhân do quạt hoặc bo mạch mất kết nối, bạn chỉ cần vệ sinh phần quạt hoặc khởi động lại máy thì lỗi sẽ được khắc phục. Đối nguyên nhân do hết thì bạn cần nạp gas.

2. Mã lỗi E1 điều hoà Akito 

+ Nguyên nhân: Sự cố bo cục trong hoặc Sensor.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra bo mạch/Sensor, nếu phát hiện hỏng hóc cần sửa chữa để máy điều hòa Akito có thể làm mát bình thường.

3. Mã lỗi E2

+ Nguyên nhân: Mã lỗi E2 xảy ra phổ biến trên điều hòa treo tường cho cả thế hệ mới và vũ. Nguyên nhân thường đến từ 2 bộ phận là Sensor hoặc bo mạch bị lỗi.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra Sensor và bo mạch, nếu bị lỗi cần khắc phục, sửa chữa ngay.

mã lỗi điều hòa Akito
Mã lỗi E2 xảy ra phổ biến trên điều hòa treo tường cho cả thế hệ mới và vũ.

4. Mã lỗi E5

+ Nguyên nhân: Đây là lỗi Sensor dàn cục ngoài với nguyên nhân đến từ Sensor bị hỏng hoặc bo mạch bị lỗi.

+ Nguyên nhân: Với mã lỗi này khách hàng không nên tự ý sửa chữa vì cấu tạo cục ngoài phức tạp và bị hỏng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Gọi tới trung tâm  bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tốt.  Trong một số trường hợp bạn có am hiểu về điện lạnh và điều hòa muốn tự sửa chữa thì chọn cảm biến nhiệt độ tương thích với dòng điều hòa mà bạn đang sử dụng trong trường hợp cần phải thay mới.

5. Mã lỗi E6

+ Nguyên nhân: Mã lỗi E6 xảy ra trên tất cả model thuộc loại treo tường. Đây là lỗi động cơ quạt dàn lạnh với nguyên nhân đến từ động cơ quạt hoặc bo mạch bị hỏng.

+ Cách khắc phục: Đối với nguyên nhân quạt bị hỏng thì bạn cần kiểm tra xem quạt có bị gãy, hư trục hay bị bám bẩn do lâu ngày không được vệ sinh không. Nếu có thì cần sửa chữa hoặc thay mới. Đối với nguyên nhân bo mạch bị hỏng thì tốt nhất bạn nên gọi cho nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp vì đây là lỗi phức tạp, nếu không có chuyên môn về điều hòa thì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

mã lỗi điều hòa Akito
Mã lỗi E6 xảy ra trên tất cả model thuộc loại treo tường.

6. Mã lỗi P1

+ Nguyên nhân: Hệ thống máy phải hoạt động quá tải, nguyên nhân có thể đến từ tụ quạt bị hỏng, hỏng Sensor hoặc nguồn điện không đủ.

+ Cách khắc phục: Đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho máy điều hòa; điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với môi trường; nếu quạt hay Sensor bị hỏng thì cần thay mới.

7. Mã lỗi P2

+ Nguyên nhân: Lỗi P2 xảy ra khi chế độ sưởi trên điều hòa 2 chiều bị quá tải; hỏng tụ quạt, động cơ quạt dàn nóng và động cơ quạt dàn lạnh bị hỏng.

+ Cách khắc phục: Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp; thay tụ quạt, động cơ quạt dàn lạnh và dàn nóng nếu bị hỏng.

8. Mã lỗi P5

+ Nguyên nhân: Xảy ra trên dòng máy điều hòa tủ đứng, là lỗi hệ thống khi chạy lạnh. Nguyên nhân là do Sensor đồng dàn lạnh hỏng, Sensor nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng hoặc mất gas, hỏng bo mạch.

+ Cách khắc phục: Đầu tiên bạn cần xác định xem điều hòa Akito có bị hết gas không. Nếu hết cần bổ sung là có thể khắc phục được mã lỗi này. Đối với các nguyên nhân hỏng Sensor nhiệt độ dàn lạnh, hỏng bo mạch thì bạn cần thay thế linh kiện.

mã lỗi điều hòa Akito
Mã lỗi P5 xảy ra trên dòng máy điều hòa tủ đứng, là lỗi hệ thống khi chạy lạnh

9. Mã lỗi P3

+ Nguyên nhân: Mã lỗi P3 có thể xảy ở điều hòa Akito treo tường hoặc tủ đứng nếu sử dụng sai cách. Đây là lỗi chống đóng băng. Nguyên nhân là do tắc nghẽn hệ thống làm lạnh, hỏng bo chính hoặc Sensor đồng dàn lạnh bị lỗi.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra hệ thống làm lạnh, bo chính hoặc Sensor đồng dàn lạnh nếu có lỗi cần khắc phục ngay.

10. Mã lỗi F7

+ Nguyên nhân: Hỏng Sensor, hỏng bo mạch hoặc mạch hiển thị của cục trong.

+ Cách khắc phục: Hãy tắt điều hòa  ngay khi xuất hiện mã lỗi F7.  Kiểm tra Sensor, bo mạch hoặc mạch hiển thị của cục trong nếu bị hỏng thì cần thay mới hoặc sửa chữa.

Trên đây là Tổng hợp 10 mã lỗi điều hòa Akito thường gặp nhất kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng điều hòa Akito!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!