Tổng hợp 11 lý do có nên mua máy tính bảng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua máy tính bảng để sử dụng trong công việc và học tập hay không và nếu mua thì dựa vào những yếu tố nào để lựa chọn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Xác định yêu cầu của công việc và việc học

Việc xác định yêu cầu của công việc và học tập sẽ giúp bạn định hướng được mình nên mua máy tính bảng của hãng nào, màn hình bao nhiêu, dung lượng bộ nhớ cần như thế nào. Chính vì vậy, để mua được chiếc máy tính bảng ưng ý nhất thì yếu tố về công việc và học tập chính là yếu tố quyết định đầu tiên

2. Với máy tính bảng bạn có làm việc hiệu quả hơn

Câu hỏi mà không ít người đặt ra hiện nay đó là làm việc với máy tính bảng liệu có hiệu quả hơn khi sử dụng với laptop. Với đa số những người đã trải nghiệm làm việc trên máy tính bảng thì phần lớn họ đều không muốn quay lại sử dụng máy tính xách tay để làm việc nữa. Điều này có thể cho bạn thấy rằng năng suất và hiệu quả làm việc thực tế của máy tính bảng vượt trội hơn hẳn so với laptop.

3. Độ lớn màn hình

Tất cả các dòng máy tính bảng hiện nay đều có độ lớn màn hình nhỏ hơn so với laptop. Đặc điểm này kết hợp với yếu tố gọn nhẹ và tính năng làm việc chuyên nghiệp đã giúp máy tính bảng ghi điểm tuyệt đối với người sử dụng.

Máy tính bảng có màn hình đủ rộng
Máy tính bảng có màn hình đủ rộng

4. Khả năng kết nối với USB, chuột, bàn phím, các thiết bị khác

Đặt trong sự so sánh giữa máy tính bảng và laptop trong việc kết nối với usb, chuột, bàn phím và các thiết bị khác thì máy tính bảng thực hiện công việc này tốt hơn hẳn so với laptop. Tuy nhiên, máy tính bảng gần như không cần sử dụng đến các thiết bị đi kèm như chuột, bàn phím nên về sự tối giản thì máy tính bảng đã vượt mặt laptop rồi.

5. Hệ điều hành nào tốt

Hệ điều hành sử dụng trong máy tính bảng thường phổ biến ở những hệ điều hành như: Android hay IOS. Đây là hai hệ điều hành cũng được sử dụng cho các dòng smartphone hiện nay. Hai hệ điều hành này có khả năng thao tác và sử dụng những tính năng làm việc tốt nhất trên máy tính bảng giúp cho hiệu quả làm việc của bạn luôn năng suất.

6. Cấu hình sản phẩm

Cấu hình của máy tính bảng khá đơn giản nhưng lại mang đến người dùng chất lượng tuyệt vời. Với sự tối ưu hóa trong cấu hình, các sản phẩm máy tính bảng luôn mang lại cho người dùng sự hài lòng nhất.

Bên cạnh đó, kết hợp với thiết kế và những tính năng hữu ích khác, máy tính bảng đã lấy lòng được người dùng bởi sự tiện ích và chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ người dùng làm tốt công việc cũng như phục vụ học tập của mình.

7. Tính tương thích với ứng dụng trong công việc

Có nên mua máy tính bảng khi bạn đã biết được tính tương thích với ứng dụng trong công việc của sản phẩm này? Câu trả lời chắc chắn là có. Sử dụng máy tính bảng với những phần mềm hỗ trợ làm việc và học tập miễn phí sẽ giúp bạn cảm nhận được sự khác biệt giữa máy tính bảng so với smartphone và laptop. Và chắc  hẳn sẽ đưa ra đắn đo không biết nên mua iPhone hay iPad nếu cùng một mức giá, hỗ trợ công việc.

Tính tương thích với ứng dụng trong công việc
Tính tương thích với ứng dụng trong công việc

Trong máy tính bảng, những ứng dụng chuyên biệt dành cho công việc sẽ được khai thác tối đa để phục vụ cho công việc của bạn đạt hiệu quả một cách tốt nhất. Chính vì vậy, đây cũng chính là điểm khiến người dùng lựa chọn máy tính bảng làm người bạn đồng hành trong công việc thay vì một chiếc laptop cồng kềnh và không còn mấy thuận tiện.

8. Thương hiệu của sản phẩm

Dòng máy tính bảng trên thị trường hiện nay có các thương hiệu Apple, Samsung, Asus, Lenovo, Huawei, với dòng máy được nhiều người ưa chuộng ipad air… Đây đều là những thương hiệu đã có vị trí và chỗ đứng trong lòng khách hàng bởi chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại.

9. Dung lượng bộ nhớ và khả năng mở rộng thẻ nhớ

Dung lượng bộ nhớ của máy tính bảng sẽ giúp bạn xóa bỏ ngay ý nghĩ có nên dùng máy tính bảng không mà thay vào đó bạn sẽ phải lựa chọn ngay cho mình một chiếc máy tính bảng tốt nhất hiện nay. Với những thương hiệu sản phẩm nổi tiếng thế giới như Apple hay Samsung thì dung lượng bộ nhớ chính là điểm mạnh nổi bật của nó với rất rất nhiều những sự lựa chọn khác nhau.

Có thể tùy vào tính chất hay yêu cầu công việc mà bạn có thể lựa chọn một chiếc máy tính bảng với dung lượng bộ nhớ phù hợp nhất nhằm đáp ứng hiệu quả công việc tốt nhất. Bên cạnh đó, khả năng mở rộng thẻ nhớ của máy tính bảng cũng khá ổn, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi khi bạn cần mà không phải thực hiện những thủ tục rườm rà.

10. Thời lượng pin của máy tính bảng

Thời lượng pin chính là điểm mạnh và lợi thế vượt trội của máy tính bảng so với các dòng sản phẩm khác như điện thoại thông minh và máy tính xách tay hiện nay. Với công suất làm việc và học tập liên tục thì thời lượng pin của máy tính bảng sẽ khiến bạn bất ngờ về thời gian phục vụ của nó.

Đồng thời đây cũng chính là yếu tố mà máy tính bảng có thể lôi kéo và thu hút người sử dụng về phía mình. Có vẻ như các nhà sản xuất đã nắm bắt được mong muốn của khách hàng nên đã cố gắng mang đến họ những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nổi bật nhất.

Thời lượng pin của máy tính bảng
Thời lượng pin của máy tính bảng

11. Máy tính bảng có mức giá phù hợp

Mức giá phù hợp là một trong những tiêu chí được người dùng đặt lên hàng đầu và quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn một sản phẩm máy tính bảng. Hơn nữa, khi đặt trong sự so sánh giữa máy tính bảng với smartphone và laptop, người sử dụng sẽ lấy tiêu chí về giá cả này để đặt ra câu hỏi có nên mua máy tính bảng hay lại quay về sử dụng laptop như thói quen trước kia.

Chính bởi vậy, khi quyết định lựa chọn mua bất kỳ một sản phẩm máy tính bảng nào, bạn cũng nên cân nhắc yếu tố này trước khi mua để có thể phù hợp nhất với điều kiện kinh tế cũng như yêu cầu công việc của mình.

Những thông tin mà chúng ta vừa tìm hiểu và tham khảo trên đây cũng chính là những gợi ý giúp các bạn có thêm cơ sở rinh ngay về chiếc máy tính bảng nhanh, pin trâu cho riêng mình. Hy vọng các bạn sẽ sớm có những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc máy tính bảng của mình.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!