Tổng hợp 5 chiếc laptop lý tưởng dành cho “dân” thiết kế đồ họa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là sinh viên hoặc nhân viên thuộc ngành thiết kế đồ họa? Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop phù hợp với đặc thù công việc của mình? Vậy hãy tìm hiểu kỹ 5 chiếc laptop dưới đây nhé.

Thiết kế đồ họa là công việc đòi bạn phải linh động, bạn không chỉ chăm chăm thực hiện nó trong văn phòng, bạn cũng có thể phải tranh thủ làm việc khi đang trong kỳ nghỉ, khi đang đi thăm bạn bè, thậm chí bạn sẽ phải mang máy tính về nhà để hoàn thành những việc dang dở ở công ty. Với yêu cầu công việc như vậy, bạn sẽ cần một công cụ làm việc kết hợp giữa hiệu suất của một chiếc máy tính bàn và tính di động của một chiếc máy tính bảng. Và đó lại chính là thế mạnh của các laptop hiện nay.

Các dòng điện thoại smartphone gần như đang thống lĩnh thị trường một vài năm gần đây, vậy nên laptop không còn được quan tâm nhiều như trước nữa nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất phần cứng và các thương hiệu lớn trong ngành thương mại điện tử chịu “lép vế”. Các dòng laptop hiện nay sở hữu rất nhiều lợi thế của dòng máy tính di động, ví dụ như kích thước ngày càng nhỏ gọn hơn, bộ xử lý ngay càng mạnh mẽ hơn. Không chỉ thế, với các hệ thống làm mát tốt hơn và ổ cứng dung lượng lớn nhưng vẫn mỏng nhẹ, laptop vẫn là một công cụ đầy tiềm năng để xử lý gần như mọi công việc, trong đó có thiết kế đồ họa.

Laptop Apple MacBook Pro 15.4 inch đi kèm màn hình Retina

Là một trong số ít những mẫu laptop phù hợp nhất cho việc chỉnh sửa media, chiếc Apple MacBook Pro 15.4 inch là mẫu laptop ở vị trí trung gian giữa dòng laptop kích thước nhỏ (như chiếc Air 13 chẳng hạn) và dòng máy tính bàn kích thước lớn. Sở hữu hiệu suất làm việc cực “khủng” đặc trưng của dòng Apple, chiếc MacBook Pro được trang bị với loại chip xử lý có chất lượng gần như tốt nhất trên thị trường hiện nay, một CPU Intel Core i7, tốc độ 2.2GHz, cùng với RAM DDR3L dung lượng 16GB. Chỉ với những tính năng này đã đủ để khẳng định chiếc MacBook Pro mạnh mẽ hơn nhiều các dòng máy tính bàn hiện nay, tuy nhiên chiếc MacBook Pro này cần mang đến cho người dùng nhiều điều khác nữa bên cạnh các linh kiện điện tử cao cấp mà nó sở hữu.

Với mục đính chính là tối ưu hóa trải nghiệm sử dung và các tính năng đa dạng, chiếc MacBook Pro còn mang lại hình ảnh tuyệt đẹp nhờ vào công nghệ Retina đỉnh cao. Khả năng hiển thị hình ảnh chân thực của máy sẽ giúp bạn có được những điều chỉnh chính xác nhất cho việc thiết kế đồ họa trên máy, và đây chắc hẳn chính là điều mà bạn đang tìm kiếm ở một chiếc laptop dùng cho công việc thiết kế đồ họa.

Laptop Apple MacBook Air 13 inch

Lại là một đại diện nữa của nhà Apple nữa, Apple MacBook Air là dòng laptop mỏng và nhẹ nhưng lại có hiệu suất làm việc cực “khủng”. Dòng Air được thiết kế dành riêng cho sinh viên và người làm việc hiện đại ngày nay nên máy cực nhẹ, bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu bạn muốn. Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch đó đây hoặc bạn muốn phát triển óc sáng tạo ở những nơi ngoài mái nhà của bạn, chiếc MacBook Air này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Để có được tính di động cao, chiếc Air phải “hi sinh” CPU của máy, sử dung chip nhỏ hơn là Intel Core i5 với tốc độ 1.4GHz. Với công nghệ Turbo Boost, bạn có thể tăng tốc độ của CPU lên 2.7GHz, nhưng hãy nhớ rằng mức cài đặt mặc định của hãng sản xuất thường là mức an toàn nhất. Màn hình LED 13 inch cực sáng và đẹp, thẻ đồ họa Intel HD Graphics và thiết kế mỏng và gọn nhẹ đã biến MacBook Air 13 trở thành chiếc laptop tiềm năng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop vừa có tính di động cao vừa có khả năng làm việc về đồ họa tốt, MacBook Air 13 là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Laptop chơi game ASus ROG G750JM-DS71 17.3-inch đi kèm card đồ họa GeForce GTX 860M

Với CPU Intel i7-4700HQ tốc độ 2.4GHz và có thể boost lên 3.4GHz, cùng với RAM DDR3 12GB, chiếc ASUS ROG thực sự là một “cỗ máy” đầy sức mạnh. Chiếc laptop này to và nặng hơn so với những chiếc laptop thông thường, nó có một màn hình 17.3 inch với khả năng hiển thị hình ảnh độ chi tiết cực cao. Tuy nhiên, chiếc laptop này lại nặng gấp đôi chiếc MacBook Pro, điều này sẽ khiến bạn phải cân nhắc khi lựa chọn giữa 2 sản phẩm này.

Nếu bạn đang cân nhắc về khối lượng của chiếc ASUS ROG, hãy xem xét luôn dung lượng bộ nhớ HDD 1TB và card đồ họa “khủng” Nvidia GeForce GTX 860M. Dù chiếc laptop này được gắn mác laptop chơi game, phần cứng của máy sở hữu khả năng xử lý đồ họa cao vượt mức mong đợi của bạn. Đây sẽ là chiếc laptop lý tưởng dành cho bạn nếu bạn đang có kế hoạch tạo thêm nhiều sản phẩm đa phương tiện bên cạnh việc thiết kế đồ họa, hoặc bạn muốn chơi các game “khủng” nhất trên thị trường. Khi so sánh với các mẫu laptop chơi game khác, bạn sẽ thấy là mức giá của chiếc ASUS ROG khá cao nhưng điều đó rất xứng đáng hiệu suất cao mà nó mang lại.

Laptop HP Envy 17-j130us 17.3 inch Touchsmart đi kèm loa Beats Audio

Một chiếc laptop chơi game cỡ lớn nữa có mặt trong danh sach này là chiếc HP Envy 17.3 Touchsmart. Dù nhẹ hơn chiếc ROG 0.9kg, chiếc HP Envy vẫn là một đối thủ khá “nặng kí”. Sở hữu bộ CPU Intel Core i7000 cùng với RAM 12GB, chiếc laptop này vẫn mạng lại hiệu suất làm việc đầy mạnh mẽ dù bạn sử dụng nó làm bất cứ công việc gì đi nữa, và dĩ nhiên công việc thiết kế đồ họa sẽ là ưu tiên hàng đầu. Card đồ họa Intel HD Graphic 4600 tuy không mạnh được như chiếc ROG, nhưng màn hình 17.3 inch vẫn có thể giúp chiếc HP này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thấy được mức độ chi tiết nhất của những thiết kế đồ họa bạn đang làm.

Giống như các mẫu HP Envy khác, chiếc Envy 17.3 có thiết kế bên ngoài mang đầy tính mỹ thuật và hứa hẹn sẽ mạng lại cho người dùng trải nghiệm tính năng đa phương tiện tuyệt vời, chủ yếu nhờ vào bộ loa ngoài Beats đi kèm. Màn hình cảm ứng của chiếc Envy cũng giúp bạn được “tận hưởng” những tính năng của một máy tính bảng, và màn hình cảm ứng cũng rất hợp với giao diện Metro UI của Window 8.1.

Laptop Samsung ATIV Book 9 phiên bản 2014 15.6 inch đi kèm màn hình cảm ứng

Dòng Samsung ATIV Book 9 có màn hình cảm ứng được sản xuất với các chip linh kiện cỡ nhỏ hơn. 15.6 inch là kích thước tầm trung, màn hình của máy lớn hơn dòng laptop 13 inch nhưng lại nhỏ và nhẹ hơn dòng 17 inch. Chiếc ATIV sử dụng bộ xử lý Intel i7 1.8 GHz và RAM SD 8 GB cùng với ổ cứng SSD 256 GB. Mặc dù dung lượng của Samsung ATIV Book 9 thấp hơn các sản phẩm còn lại nhưng máy lại sử dụng ổ cứng SDD chứ không phải ổ cứng vật lý thông thường, điều này đồng nghĩa rằng ổ cứng này khó hỏng hơn so với ổ cứng có bộ phận di chuyển (chúng dễ bị gãy hay mòn). Thời gian load của máy cũng nhanh hơn, dù là khi khởi động máy hay khi mở các chương trình hoặc file dữ liệu.

Giống chiếc HP Envy, Samsung ATIV cũng cung cấp chức năng màn hình cảm ứng kết hợp với giao diện Metro UI của Windows 8. Nó cũng là chiếc laptop không thuộc dòng Apple có trọng lượng nhẹ nhất, chỉ khoảng 2 kg và tuổi thọ pin trung bình của máy đạt tới 8.8 tiếng. Dù nó không “hoành tráng” như những chiếc laptop phía trên nhưng Samsung ATIV Book 9 cũng là một sản phẩm tuyệt vời vì nó cực nhẹ nên bạn có thể thoải mái mang nó đến trường, đến nơi làm việc hoặc đi bất cứ nơi nào bạn muốn.

Tổng kết

Nếu chọn ra sản phẩm đứng đầu trong list này thì nó chính là chiếc Apple MacBook Pro 15.4 inch. Với màn hình cực sắc nét, có nhiều phần mềm đi cùng phần cứng và một hệ điều hành được thiết kế riêng để kết hợp với phần cứng của máy, Apple MacBook Pro thực sự là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai thuộc lĩnh vực thiết kế đồ họa (đây là điều mà cả những người chuyên dùng dòng Apple và những người dùng thông thường đều đã xác nhận). Bên cạnh Macbook Pro thì những chiếc laptop còn lại trong list cũng đều là sản phẩm chất lượng cao và vô cùng phù hợp cho công việc thiết kế đồ họa.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 mẫu ultrabook tốt nhất có thể thay thế Apple MacBook Pro

5 mẫu ultrabook tốt nhất có thể thay thế Apple MacBook Pro

Macbook Pro được hãng Apple gọi là “tương lai của laptop” nhưng với mức giá khá cao, hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều mẫu laptop đối thủ có thể dễ dàng thay thế chiếc MacBook với mức giá mềm hơn. Dưới đây là 5 mẫu laptop tốt nhất.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!