Tổng hợp các cách đơn giản làm sạch gương kính hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gương, kính cửa sổ là những thứ rất dễ bị bẩn hoặc ố. Để có thể làm sạch bế mặt gương kính, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản sau đây.

Với những vết bụi bẩn trên gương, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm nước ấm rồi lau đi là sạch. Tuy nhiên, nếu trên bề mặt gương kính có vết ố, vết bẩn cứng đầu thì bạn cần áp dụng một trong những cách sau đây:

Dùng sữa bò và khăn mềm để làm sạch gương, kính

Cách này nên áp dụng trong trường hợp bạn chỉ cần gương, kính sáng bóng hơn, vết bẩn vẫn chưa quá cứng đầu. Hãy dùng một chiếc khăn mềm, sau đó thấm một ít sữa bò nóng, bạn nhẹ nhàng lau lên bề mặt gương kính, chỉ một vài lần lau bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.

Dùng dung dịch Amoniac làm sạch gương kính

Bạn sử dụng phương pháp này trong trường hợp bề mặt gương kính nhà bạn có các mảng bám, dấu tay, vết bẩn. Chỉ cần pha dung dịch tẩy rửa theo tỷ lệ 3 chén nước + 1 chén amoniac, dùng khăn mềm thấm ướt dung dịch này rồi lau lên cửa sổ, gương kinh, tất cả mọi thứ sẽ trở nên sạch bóng.

Dùng axeton (nước rửa sơn móng tay) làm sạch gương kính

Nếu mặt kính nhà bạn có những vết bẩn, vết ố vàng mà nước thường không thể lau sạch được thì đây là lúc bạn có thể sử dụng axeton. Axeton không những có tác dụng rửa sơn móng tay mà còn có thể “đánh bay” các vết bẩn cứng đầu. Ban chỉ cần nhỏ vài giọt axeton vào trực tiếp vết bẩn, sau đó đợi một phút, rồi dùng khăn giấy khô lau đi là được.

Dùng giấm làm sạch gương kính

Có lẽ dùng giấm là một trong những cách đơn giản, hiệu quả mà phổ biến nhất để làm sạch các đồ dùng bởi giấm có tác dụng rất tốt trong việc tẩy trắng. Nếu gương xuất hiện một vài vết ố, bạn có thể nhỏ vài giọt giấm vào chậu nước ấm, sau đó cũng dùng khăn mềm ngâm trong nước, vắt rồi lau gương. Bạn nên lau kỹ nhiều lần ở những vết ố theo đường hình tròn để các chúng đi hết.

Trong trường hợp gương kính nhà bạn bị dính sơn, thay vì dùng khăn mềm bạn dùng vải nhung, vết bẩn sẽ dễ dàng bị “đánh bật”.

Dùng giấy báo cũ làm sạch gương kính

Thay vì dùng khăn bông, giấy cuộn bạn có thể tận dụng những tấm giấy báo cũ để lau sạch cửa kính. Vo trò một tờ báo, thấm nước rồi lau lên bề mặt kính, chắc chắn những tấm gương, tấm kính nhà bạn sẽ sạch bóng. Tuy nhiên cách này chỉ hiệu quả với những vết bẩn không quá cứng đầu mà thôi.

Dùng bột bắp làm sạch gương kính

Bột bắp cũng có thể giúp bạn làm sạch gương kính một cashc hiệu quả. Bạn có thể tự chế dung dịch tẩy rửa bằng cách trộn đều 2 muỗng canh bột bắp trong khoảng 3-4 lít nước ấm, cùng với 1/2 chén amoniac và 1/2 chén giấm trắng. Cho tất cả vào trong một chiếc bình xịt, sử dụng dần dần. Cách này khá tiện lợi cho những bạn thường xuyên lau rửa cửa kính.

Dùng nước xả vải làm sạch gương kính

Nước xả vải không chỉ giúp quần áo mềm hơn, thơm hơn mà còn phát huy tác dụng trong việc làm sạch bề mặt gương kính. Bạn chỉ cần pha dung dịch với tỷ lệ 1 phần nước xả và 4 phần nước, cho vào bình đựng có đầu xịt. Dùng khăn sạch cho một ít dung dịch lau vào mặt khăn để lau sạch mặt kính. Nếu sử dụng phương pháp này bạn không nên dùng khăn bông bởi như thế các vụn bông có thể sẽ bám lại trên bề mặt kính, vết bẩn cũng không thể bị đánh bay một cách dễ dàng.

Dùngbột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng làm sạch gương kính

Cách này dễ thực hiện và khá đơn giản nhưng chắc hẳn ít người trong chúng ta biết được. Bạn lấy một ít phấn viết bảng hoặc bột thạch cao, hòa vào nước, sau đó lấy khăn sạch, nhúng vào và lau lên bề mặt gương kính, bạn sẽ thấy tấm gương, kính nhà bạn sạch bong kin kít.

Dùng dầu hỏa hoặc rượu trắng làm sạch gương kính

Khi kính cửa sổ bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu bạn có thể sử dụng dầu hỏa hoặc rượu trắng để làm sạch các vết bẩn. Dùng khăn thấm một ít dầu hoả hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại.

Muối

Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.

Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng

Trong trường hợp những cách trên không phát huy tác dụng thì có lẽ bạn sẽ phải nhờ đến nước tẩy rửa chuyên dụng mua ở các siêu thị và cửa hàng. Đảm bảo các vết bẩn, vết ố sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 nước xả vải cho bé sơ sinh an toàn mềm mịn vải giá từ 100k

Top 10 nước xả vải cho bé sơ sinh an toàn mềm mịn vải giá từ 100k

Da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Do vậy lựa chọn nước xả vải lành tính và an toàn rất quan trọng. Nếu các mẹ chưa biết chọn loại nước xả vải cho bé sơ sinh nào an toàn và phù hợp với làn da của trẻ nhỏ thì tham khảo bài viết sau để chọn được sản phẩm chất lượng, bảo vệ bé yêu luôn khỏe mạnh nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!