Tổng hợp các loại lưới lọc bụi bẩn phổ biến trên điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tấm lọc vi bụi (lưới lọc bụi thô); lưới lọc mật độ cao HD (High Density Filter) và lưới lọc bụi chức năng (phin lọc chức năng) là 3 loại lưới lọc bụi bẩn được sử dụng trên điều hòa hiện nay. 

Ngoài chức năng làm lạnh/sưởi ấm, các dòng máy điều hòa hiện nay còn được đánh giá cao về khả năng lọc bụi, làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 3 loại lưới lọc bụi bẩn phổ biến nhất hiện nay trên điều hòa.

1. Tấm lọc vi bụi/Lưới lọc bụi thô của điều hòa

Tấm lọc vi bụi hay lưới lọc thô là loại lưới lọc cơ bản nhất được trang bị trên các dòng máy lạnh – điều hòa. Loại lưới này thường có kết cấu đơn giản với các mắt lưới khá to nên chỉ có thể lọc bỏ được bụi bẩn kích thước lớn, không thể loại bỏ các hạt bụi có kích nhỏ hay siêu nhỏ.

Tuy nhiên, tấm lọc vi bụi vẫn có thể hạn chế được phần nào đó bụi bẩn có trong không khí, giúp cho hơi lạnh thổi ra từ máy lạnh sạch và tinh khiết hơn.

lưới lọc điều hòa
Tấm lọc vi bụi/Lưới lọc bụi thô của điều hòa

2. Lưới lọc mật độ cao HD/High Density Filter

Lưới lọc mật độ cao HD có các mắt lưới dày và nhỏ hơn rất nhiều so với tấm lọc vi bụi chính vì vậy mà khả năng lọc bụi sẽ được cải thiện đáng kể.

Lưới lọc này cũng đã được các hãng sản xuất tinh chỉnh để gia tăng khả năng lọc bụi. Ví dụ như bộ lọc Full HD trên điều hòa Samsung, bộ lọc 2 lớp HD trên điều hòa  có khả năng lọc sạch cả vi khuẩn, vi bụi, thậm chí là cả các tác nhân gây dị ứng như lông thú, phấn hoa….

lưới lọc điều hòa
Lưới lọc mật độ cao HD/High Density Filter

3. Lưới lọc bụi chức năng/Phin lọc chức năng

Lưới lọc bụi chức năng hay phin lọc chức năng trên điều hòa có thiết kế đặc biệt hơn để lọc sạch được các tác nhân gây ô nhiễm, dị ứng, vi khuẩn và vi rút. Tùy từng thương hiệu điều hòa mà lưới lọc bụi chức năng sẽ được đặt cho các tên gọi khác nhau. Cụ thể:

  • Lưới lọc bụi mịn 3M của điều hòa LG: Chức năng là thanh lọc không khí và oại bỏ bụi mịn khi kết hợp với bộ phát ion.
  • Bộ lọc Tri – Care Filter của điều hòa Samsung: Cấu tạo của bộ lọc này gồm 3 lớp với lớp phủ Zeolite có tác dụng lọc sạch bụi mịn và vi rút trong không khí hiệu quả tới 99%.
  • Bộ lọc Toshiba IAQ* của điều hòa Toshiba: Công dụng của bộ lọc này là lọc các bụi bẩn, vi khuẩn đồng thời ngăn chặn các loại vi rút trong không khí nhờ tinh thể bạc Ag và Leuconostoc enzyme.
  • Bộ lọc Plasmacluster ion của Sharp: Có khả năng diệt các loại vi khuẩn, vi rút,  nấm mốc, các chất gây dị ứng, khử sạch các mùi hôi khó chịu như thuốc lá, mồ hôi…  ngoài ra còn giúp dưỡng ẩm cho da và tóc.
  • Lưới lọc đa chức năng của điều hòa Aqua: Với sự kết hợp của 6 màng lọc gồm màng lọc ion bạc, màng lọc Vitamin C, màng lọc Catechin, màng lọc Kitin, màng lọc vi khuẩn Acaro và màng lọc khử Formaldehyde, đảm bảo không khí trong phòng luôn sạch khuẩn.
  • Phin lọc catechin trà xanh của điều hòa Gree: Nhờ chiết xuất từ trà xanh, catechin có thể loại bỏ đến 95% các tác nhân gây ung thư như vi khuẩn liên cầu, tụ cầu cùng mùi hôi khó chịu.
  • Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan của điều hòa Daikin: Phin lọc này có khả năng hấp thụ mạnh các phân tử bụi cực nhỏ và tiêu diệt vi khuẩn. Chưa hết, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, Apatit Titan còn có thể tiêu diệt toàn bộ các loại vi rút và nấm mốc hiệu quả đến 99%.
  • Phin lọc 4 lớp Actifour của điều hòa Beko: Gồm: lọc Hepa, lọc xúc tác quang, lọc catechin và lọc ion bạc giúp loại bỏ 99% vi khuẩn, bụi và mùi hôi khó chịu.
lưới lọc điều hòa
Lưới lọc bụi mịn 3M của điều hòa LG

Như vậy chúng tôi đã vừa cùng bạn khám phá các loại lưới lọc bụi bẩn và bảo vệ sức khỏe phổ biến trên điều hòa hiện nay. Hy vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn để chọn mua được chiếc điều hòa – máy lạnh ưng ý nhất cho mình!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!