Tổng hợp 7 loại mứt Tết không thể thiếu vào dịp tết cổ truyền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài bánh chưng xanh và câu đối đỏ thì mứt Tết cũng là món không thể không mua sắm. Nếu chưa biết phải sắm những loại mứt gì mới đủ cho dịp Tết cổ truyền thêm trọn vẹn thì bạn đừng bỏ qua 7 loại sau:

Mứt là món không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Đầu năm phơi phới, gia đình quây quần bên nhau ăn miếng mứt ngọt ngào cùng nhâm nhi ly trà thì thật tuyệt với. Chỉ những điều nhỏ bé vậy thôi cũng khiến ta bồi hồi cảm xúc.

Ngoài bánh chưng xanh và câu đối đỏ thì mứt Tết cũng là món không thể không mua sắm. Nếu chưa biết phải sắm những loại mứt gì mới đủ cho dịp Tết cổ truyền thêm trọn vẹn thì bạn đừng bỏ qua 7 loại sau:

1. Mứt gừng

Vào những ngày se lạnh dịp đầu năm không gì thích hợp hơn với việc cùng người thân nhâm nhi miếng mứt gừng thơm ngon, bổ dưỡng bên ly trà nóng mỗi buổi sáng. Vì có tính ấm nên mứt gừng như đảm nhận hương vị cay nồng đầu năm để những ngày Tết thêm ấm cúng và gần gũi nhau hơn. Khi thưởng thức mứt gừng ta sẽ thấy vị cay pha chút đắng nhẹ sau đó là vị ngọt ngào. Điều này như biểu trưng là những vất vả khó khăn đã qua và ngọt ngào sẽ đến. Ngoài ra, mứt gừng còn giúp giải rượu cực hiệu quả với những người tỳ vị hư hàn và tránh được cảm giác buồn nôn.

Vậy nên, mứt gừng chính là món mứt gần như gia đình nào cũng có. Vì khi thiếu ta sẽ thấy Tết không được trọn vẹn như xưa.

Mứt gừng
Mứt gừng

2. Mứt dừa

Nhắc đến mứt Tết ta không thể không nhắc đến mứt dừa. Mứt dừa là một loại mứt quen thuộc không thể thiếu trong những ngày Tết, loại mứt này có mùi vị thơm béo, dễ ăn nên được nhiều lứa tuổi ưa chuộng. Với vị thơm của dừa cộng thêm vị béo ngậy nên loại mứt này ngày càng được giới trẻ ưa chuộng hơn. Còn gì vui hơn nếu được trò chuyện tán ngẫu cùng bạn bè mà còn được thưởng thức loại mứt thơm ngon, bổ dưỡng như này.

Hiện nay, trên thị trường có bán tràn lan các loại mứt dừa bẩn. Vậy nên bạn nên cẩn trọng khi mua nếu có điều kiện thì tự làm tại nhà sẽ đảm bảo và ý nghĩa hơn.

Mứt dừa
Mứt dừa

3. Mứt vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu có lợi cho cơ thể nên người ta sử dụng vỏ bưởi theo những mục đích riêng. Vỏ bưởi tưởng chừng là thứ vứt đi nhưng khi được chế biến công phu thành mứt thì nó trở thành món mứt làm say đắm lòng người. Mứt vỏ bưởi không những thơm ngon mà còn là nguyên liệu ngăn ngừa viêm họng giúp giảm cân cực hiệu quả nữa đó. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân trong những ngày Tết mà vẫn muốn thức thưởng mứt Tết thì mứt vỏ bưởi sẽ là lựa chọn tối ưu.

Mứt vỏ bưởi sẽ không còn vị đắng nữa mà là vị vị trung hòa giữa ngọt và đắng. Mùi thơm của bưởi hòa quyện với độ dai thích hợp khi nhâm nhi cùng ly trà nóng.

Mứt vỏ bưởi
Mứt vỏ bưởi

4. Mứt cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe đặc biệt là mắt. Mứt cà rốt giòn ngon và mang hương vị của cà rốt tươi với màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ đem đến một sự mới lạ cho khay mứt Tết năm nay của gia đình bạn. Cà rốt có tính bình, vị ngọt có tác dụng nhuận tràngdiệt khuẩn, lợi tiểu và có tác dụng tốt với hệ tiêu hoá. Nếu chán ghét ăn cà rốt mà vẫn muốn đẹp da, tốt cho sức khỏe thì mứt cà rốt là lựa chọn không tồi. Bởi vì, vị của nó thật ngọt ngào và thơm ngon.

Mứt cà rốt
Mứt cà rốt

5. Mứt hạt sen

Sen là thứ biểu hiện cho sự thanh cao “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hạt sen lại có vị thơm ngọt và có chút thanh đạm. Tuy nhiên, mứt hạt sen có vị ngọt đậm đà của đường, bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm sẽ là món mứt không thể nào thiếu trong ngày Tết của mỗi nhà. Hạt sen có những dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ  tuyệt đối an toàn với mọi lứa tuổi. Trong cuộc sống vội vàng tấp nập ta thưởng thức món mứt hạt sen sẽ làm cho tâm tịnh hơn, mọi áp lực sẽ tan biến.

Mứt hạt sen
Mứt hạt sen

6. Mứt khoai lang

Nếu quá phân vân giữa vô vàn các loại mứt ngoài kia, bạn có thể lựa chọn mứt khoai lang dẻo, hay khoai lang giòn ăn cũng ngon miệng. Khoai lang cũng là loại thức ăn giúp nhuận tràng  giúp chống được đầy bụng. Còn gì bằng thưởng thức một miếng mứt khoai lang dẻo, bên tách trà nóng giữa ngày se lạnh của ngày xuân bạn nhỉ.

Ngoài những tác dụng tuyệt với trên, thì khoai lang thường chứa ít tinh bột nên bạn có thể yên tâm ăn mà không sợ dung nạp vào cơ thể quá nhiều kalo.

Mứt khoai lang
Mứt khoai lang

7. Mứt xoài chua ngọt

Trong một mâm bánh mứt mà thiếu đi vị chua cay thì thật thiếu sót đúng không? Mứt xoài chua cay có màu vàng đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt và chua thanh hoà quyện với nhau một cách tinh tế. Hương chua của xoài sẽ thoang thoảng khi ăn. Ngày Tết mà ăn miếng mứt chua chua pha với chút đường, chúng sẽ hoà quyện tạo nên một món ngon khó tả được. Vị chua cay luôn được giới trẻ ưu ái chọn lựa nên đây sẽ là sự lựa chọn an toàn đối với những ai không thích ăn mứt Tết.

Mứt xoài chua ngọt
Mứt xoài chua ngọt

Mứt Tết không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của dân tộc. Còn gì thích thú hơn vừa nhâm nhi một miếng mứt vừa uống một ngụm trà nóng đúng không nào?

Nếu có ý định mua mứt cổ truyền mà chưa biết nên chọn loại nào thì bạn đừng bỏ qua 7 gợi ý đã được Websosanh.vn đưa ra phía bên trên nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!