Tổng hợp các lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Sirius và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang đi xe máy Yamaha Sirius và gặp phải một số trục trặc thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn nếu chẳng may xe của bạn gặp trục trặc giữa đường.

Là một trong những dòng xe máy số giá rẻ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay, Sirius mang tới cho người sử dụng một lựa chọn ấn tượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Sirius cũng thỉnh thoảng gặp phải một số trục trặc.

 

Nếu như bạn đang sử dụng xe Yamaha Sirius, và có gặp phải các trục trặc thì dưới đây là các lỗi thường gặp và cách thức xử lý các lỗi trên xe máy Sirius mà bạn có thể tham khảo.

1. Xe máy Yamaha Sirius khó nổ máy buổi sáng

Lỗi này thì thường gặp với các đời Yamaha Sirius cũ có sử dụng chế hòa khí, còn các đời xe máy Sirius từ năm 2017, với việc được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử đã ít tình trạng này hơn. Tuy vậy tình trạng Sirius, đặc biệt là sau một vài ngày hoặc vài tuần không đi mà khó nổ vẫn còn khá phổ biến.

Khi gặp phải lỗi này, người dùng trước hết kéo e, sau đó đạp nổ liên tiếp vài cái để đảm bảo buồng đốt được làm nóng và đạt trạng thái lý tưởng để khởi động. Trong trường hợp xe đạp nổ nhiều vẫn không khởi động được thì nguyên nhân có thể do hệ thống lọc gió, hoặc bình xăng con, bugi…Khi đó bạn cần mang ra cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của Yamaha để được giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, để giải quyết triệt để thì người sử dụng cũng có thể điều chỉnh garanti để có được lượng gió và xăng cho phù hợp đáp ứng tốt khi nổ máy, hoặc các điều chỉnh khác bên trong cấu trúc của động cơ để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

2. Xe máy Yamaha Sirius bị nóng máy

Xe máy đi lâu bị nóng là lỗi khá bình thường, đặc biệt là đối với dòng xe máy sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí như Yamaha Sirius, khi di chuyển lâu trên đường phố, và tắc đường.

Tuy nhiên, nếu không phải đi quá lâu cũng không phải di chuyển trên đường đông đúc mà xe vẫn rất nóng khi chỉ mới di chuyển khoảng 10-15km thì có lẽ là do xe đã gặp một số trục trặc.

Nguyên nhân trước tiên có thể là do hệ thống bơm dầu và làm mát nhớt hoạt động kém, khiến động cơ bị nóng lên nhiều trong quá trình hoạt động mà không được giải mát kịp thời. Ngoài ra, cũng có thể là do các bụi bẩn tích tụ lâu dài bên trong động cơ, khiến nó không thể thoát được nhiệt, gây nóng máy nhanh.

Khi đó, bạn chỉ cần mang xe đi vệ sinh buồng đốt là được. Ngoài ra hiện trên thị trường cũng có các dung dịch vệ sinh buồng đốt, người mua cũng có thể mua các sản phẩm này để làm sạch buồng đốt của Yamaha Sirius để giảm các tác hại do buồng đốt bị bẩn.

xe máy yamaha sirius bị lỗi

3. Xe máy Yamaha Sirius đang đi bị chết máy đột ngột

Một vấn đề được một bộ phận không nhỏ người dùng phản ánh là xe đang đi thì đột ngột bị chết máy. và người sử dụng phải dừng lại và đạp kết hợp với đề xe một lúc m ới nổ máy được.

Nguyên nhân của tình trạng này là do độ mở xu-pap động cơ nhỏ, khiến việc nạp xả không đều, dẫn tới tình trạng lịm máy khi đang sử dụng.

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia khuyên rằng người sử dụng nên mang xe tới các cửa hàng sửa chữa để căn chỉnh lại độ mở xu pháp hoặc chỉnh lại garanti để giúp xe có thể hoạt động ổn định hơn.

xe máy yamaha sirius bị lỗi

4. Ống pô của xe máy Yamaha Sirius bị kêu to

Hay nói dúng hơn là nó bị thủng một số lỗ, khiến tạo ra tiếng pô khá to, gây khó chịu cho người điều khiển lẫn những người cùng tham gia giao thông. Tình trạng ống pô của Sirius kêu to thường xảy ra sau 3-5 năm sử dụng xe này.

Giải pháp tạm thời thì người sử dụng có thể hàn các lỗ thủng trên thân pô. Đối với cổ pô thì phải thay mới, với giá khoảng 150,000 đồng. Về lâu dài, các lỗ thủng nhiều hơn và to hơn không hàn được thì người sử dụng cần tính tới phương án thay pô xe mới, hoặc là thay luôn xe mới,.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Sirius, mong rằng với các thông tin này thì người sử dụng đã nắm được các thông tin cơ bản để có thể xử trí khi cần.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!