Tổng quan những điều cần biết về dàn nóng điều nóng điều hòa Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn nóng điều hòa Samsung là một bộ phận vô cùng quan trọng và cần thiết trong hệ thống điều hòa không khí. Cùng Websosanhvn tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cũng như lưu ý khi chọn mua và lắp đặt thiết bị trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa Samsung

Cùng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn tìm hiểu cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của bộ phần này ngay sau đây.

1.1. Cấu tạo dàn nóng điều hòa Samsung

Dàn nóng điều hòa (hay cục nóng) Samsung là một phần quan trọng của hệ thống máy lạnh, thường được đặt ở bên ngoài nhà hoặc tại các vị trí không gian rộng. Chúng chịu trách nhiệm tản nhiệt đảm bảo hệ thống máy lạnh hoạt động tốt. 

Cấu tạo dàn nóng điều hòa Samsung bao gồm các thành phần cơ bản: máy nén (block), dây điều khiển, ống đồng dẫn gas lạnh, quạt trục và dây điện động lực, van đảo chiều (chỉ có trên điều hòa 2 chiều). Tất cả các thiết bị đều được làm từ nhôm hoặc đồng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. 

Cấu tạo dàn nóng điều hòa Samsung gồm các thành phần cơ bản
Cấu tạo dàn nóng điều hòa Samsung gồm các thành phần cơ bản

1.2. Nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa Samsung

Môi chất lạnh sau khi hấp thụ nhiệt ở dàn lạnh sẽ di chuyển lập tức đến máy nén. Tại đây, dưới sự tác dụng của áp suất cao, khí lạnh chuyển từ thể hơi sang thể lỏng kèm theo nhiệt độ cao. Khi đến dàn nóng, chúng sẽ được làm mát bởi quá trình tản nhiệt ra môi trường tại các lá nhôm và quạt trục. Khi đó nhiệt độ từ cục lạnh khi di chuyển qua cục nóng sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa Samsung
Nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa Samsung

Tóm lại, cốt lõi trong nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa Samsung là quá trình nén và tản nhiệt khí lạnh, lọc và kiểm soát áp suất, chuyển khí nóng vào dàn lạnh, và tái tạo khí lạnh để tạo ra không khí lạnh và làm mát không gian trong nhà.

2. Lưu ý khi chọn mua và lắp đặt dàn nóng điều hòa Samsung

Một số lưu ý khi chọn mua dàn nóng điều hòa Samsung bạn cần biết như sau:

  • Chọn công suất phù hợp. Áp dụng công thức: Tổng công suất dàn lạnh = 130% công suất dàn nóng. Việc lựa chọn sai công suất sẽ dẫn đến hiệu quả làm mát không cao và tiêu thụ năng lượng không hiệu quả. 
  • Xác định số dàn lạnh cần lắp. Vì một dàn nóng có thể được lắp đặt với nhiều dàn lạnh, nên bạn có thể sử dụng một thiết bị có khả năng kết nối 3 dàn lạnh để sử dụng cho 3 phòng. Việc này giúp tiết kiệm chi phí và không gian.
  • Chọn sản phẩm có độ bền cao để đảm bảo sử dụng lâu dài và tránh tình trạng hỏng hóc sớm.
  • Chọn sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện sẽ giúp giảm chi phí sử dụng điện cho gia đình của bạn.

Sau khi sở hữu, bạn cần chú thêm một số vấn đề khi lắp đặt sau:

  • Chọn vị trí lắp thiết bị phù hợp, tránh nguồn nhiệt.
  • Chuẩn bị đầy đủ công cụ và vật liệu cần thiết.
  • Lắp đặt ống dẫn nước, lắp đặt ống thoát nước và ống đồng cách nối với các phụ kiện đi kèm.
  • Kết nối điện theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ các quy định an toàn điện.
  • Kiểm tra và thử nghiệm.
Đặt cục nóng điều hòa Samsung tại vị trí thoáng mát cho khả năng tản nhiệt cao
Đặt cục nóng điều hòa Samsung tại vị trí thoáng mát cho khả năng tản nhiệt cao

3. Top 3 dàn nóng điều hòa Samsung được dùng phổ biến

Sau đây là top 3 dàn nóng điều hòa Samsung được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu lắp đặt:

3.1. Dàn nóng điều hòa Multi Samsung 27000 BTU 1 chiều AJ080TXJ4KC/EA

Không giống các máy nén tốc độ cố định thông thường, thường xuyên tắt và bật, máy nén Inverter của dàn nóng điều hòa Samsung AJ080TXJ4KC/EA sẽ tự động điều chỉnh tốc độ để đáp ứng với những thay đổi của nhiệt độ trong và ngoài phòng. Điều này giúp duy trì nhiệt độ ổn định, đem đến không gian mát lạnh cho người dùng.

Với khả năng kết nối tối đa cùng lúc 4 dàn lạnh, thiết bị trở nên tiện lợi, gọn gàng và không chiếm dụng nhiều diện tích cho không gian nội thất. Giá thành điều hòa Samsung AJ080TXJ4KC/EA Inverter  dao động từ 20-22 triệu đồng.

 3.2. Dàn nóng điều hòa Samsung Inverter 34000 BTU 2 chiều AJ100TXJ5KH/EA gas R-410A

Sản phẩm sở hữu tính năng 2 chiều (nóng-lạnh) tiện lợi, thích hợp ứng dụng cho không gian khu vực phía Bắc. Với công nghệ Digital Inverter tiết kiệm năng lượng cao, dàn nóng điều hòa Samsung Inverter 34000 BTU 2 chiều AJ100TXJ5KH/EA gas R-410A đảm bảo mang đến sự thoải mái mà bạn không phải bận tâm chi phí điện năng mỗi ngày. 

Máy nén của điều hòa Samsung AJ100TXJ5KH/EA được bao phủ hoàn toàn với hai lớp cách âm giúp hấp thụ và giảm thiểu tiếng ồn. Nhờ đó, máy hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao nhất.

Với khả năng kết nối tối đa 5 dàn lạnh, vậy nên chỉ cần một dàn nóng điều hòa Samsung AJ100TXJ5KH/EA Inverter 34000BTU 2 chiều gas R-410A, thiết bị sẽ duy trì được sự thoải mái tối ưu cho 5 phòng. Hiện nay, giá của sản phẩm được bán tầm khoảng 32.500.000đ

3.3. Dàn nóng điều hòa Multi Samsung 48000 BTU 1 chiều AJ140TXJ5KC/EA

Khác với dàn nóng điều hòa Samsung Inverter 34000 BTU 2 chiều AJ100TXJ5KHEA gas R-410A, dàn nóng điều hòa Samsung AJ140TXJ5KC/EA chỉ cho 1 chiều lạnh. Thiết bị sở hữu công suất lớn đến 5.5HP, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu làm lạnh tối đa cho 5 dàn lạnh khác nhau. 

Thiết bị được nhập khẩu chính hãng Hàn Quốc với chế độ bảo hành 2 năm mang lại sự yên tâm cho người sử dụng. Giá bán dàn nóng điều hòa Multi Samsung AJ140TXJ5KC/EA 48000BTU 1 chiều được bán tầm mức 38-42 triệu đồng.

Từ những chia sẻ trên, Websosanh.vn mong rằng các bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dàn nóng điều hòa Samsung. Hy vọng những gợi ý  trên sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn cũng như cân nhắc và lựa chọn thiết bị phù hợp nhất theo nhu cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!