Top 11 cách chọn mua máy ảnh Canon chụp hình đẹp giá rẻ dưới 5tr

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một người đam mê xê dịch, bạn muốn mỗi vùng đất bạn đến, mỗi khoảnh khắc bạn trải qua đều được ghi lại bằng những bức hình nhiều màu sắc. Bài viết hôm nay, websosanh.vn sẽ mách bạn cách chọn mua máy ảnh Canon để đi du lịch giá dưới 3 triệu, chuyên nghiệp nhưng vẫn rất tiết kiệm.

1/ Xác định nhu cầu chọn mua máy ảnh

Dù là người mới lần đầu sử dụng máy ảnh hay đã có nhiều kinh nghiệm, trước khi chọn máy ảnh chuyên nghiệp bắt nét hình động tĩnh đều chất, bạn vẫn nên xác định rõ nhu cầu của mình là gì, tránh các trường hợp chọn nhầm gây lãng phí hoặc sử dụng không hiệu quả. Hãy tự trả lời cho các ý sau:

  • Tại sao bạn cần mua máy ảnh? (Để đáp ứng sở thích cá nhân, công việc hay gì khác)
  • Bạn sẽ phải chụp những bức ảnh như thế nào? (Chụp sản phẩm, chân dung người, ngoại cảnh…)
  • Tương tự, bạn chụp trong điều kiện gì? (Trong nhà, ngoài trời hay tại Studio…)
  • Bạn yêu cầu điều gì nhất ở những bức ảnh? (Chân thực, độ nét cao, phơi sáng tốt, có thể chụp cận cảnh…)
  • Kinh nghiệm chụp ảnh của bạn và mong muốn trình độ đạt được?
  • Những yêu cầu khác về tính năng của máy ảnh? (Trọng lượng, thiết kế, màn hình LCD, cảm ứng, tốc độ màn trập…)
  • Kinh phí của bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu?

Nếu bạn đã biết chính xác đáp án cho những câu hỏi trên, có lẽ sẽ không cần quá nhiều lời giới thiệu của chúng tôi về các cách chọn mua máy ảnh Canon. Tuy nhiên trong trường hợp vẫn còn hơi băn khoăn, những phần tiếp theo của bài viết sẽ trả lời giúp bạn.

Chiếc máy ảnh nào của Canon sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn
Chiếc máy ảnh nào của Canon sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn

2/ Chọn độ phân giải của máy ảnh

Độ phân giải của máy ảnh hay cảm biến ảnh là một trong những thước đo của chất lượng ảnh chụp và được tính bằng Megapixel hay còn gọi là “Chấm”. Máy ảnh du lịch nhỏ gọn chụp đẹp bạn chỉ cần độ phân giải khoảng 8 Megapixel là đủ, tuy nhiên nếu bạn muốn xuất ra những bức ảnh khổ lớn và độ nét cao hơn, có thể chọn những máy ảnh khoảng 12 chấm với giá rất phổ thông từ 3 triệu trở lên.

Cách chọn máy ảnh Canon với thông số về độ phân giải
Cách chọn máy ảnh Canon với thông số về độ phân giải

3/ Tìm hiểu những phụ kiện cần có

Không chỉ riêng máy ảnh, để có thể “tác nghiệp” một cách tốt nhất, bạn cũng nên trang bị một vài những phụ kiện máy ảnh sành điệu và hữu ích. Có thể kể đến như: bao đựng máy ảnh, thẻ nhớ, pin sạc dự phòng, ống kính (Lens), giá đỡ máy ảnh… Các phụ kiện này có giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng cho đến khoảng hơn một triệu tùy vào xuất xứ và dòng máy đi kèm. Nếu xác định mua máy ảnh để chụp khi đi du lịch, bạn nên trang bị bao đựng và các loại pin dự phòng.

Vô vàn những phụ kiện cho chiếc máy ảnh của bạn
Vô vàn những phụ kiện cho chiếc máy ảnh của bạn

4/ Các thiết bị kết nối tương thích

Thẻ nhớ của máy ảnh Canon có thể cắm trực tiếp vào máy tính laptop hay TV… mà không cần đầu lọc thẻ, bạn nên chọn những loại thẻ nhớ ngoài như CF hoặc SD để có thể đảm bảo tương thích hơn với nhiều thiết bị.

5/ Chọn kiểu máy

Hiện tại, xu hướng chung với các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số, không chỉ riêng của nhà sản xuất máy ảnh Canon của Nhật, đều gồm 2 kiểu máy chính: máy ảnh Compact và máy ảnh DSLR. Máy ảnh Compact hay còn biết đến với tên gọi máy ảnh du lịch, nhỏ gọn tất cả thao tác chụp chỉ cần sử dụng một nút bấm, máy sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và căn nét. Có thể chỉnh các chế độ chụp khác thông qua các phím chức năng bên ngoài. Đối với dòng máy ảnh DSLR lại chuyên nghiệp hơn, cần có những hiểu biết nhất định về nhiếp ảnh và cách điều chỉnh ánh sáng, tốc độ… khác.

Chiếc máy ảnh Compact của Canon thường thấy trước đây
Chiếc máy ảnh Compact của Canon thường thấy trước đây

6/ Tham khảo và xác định kích thước máy muốn mua

Không phải bất cứ khi nào máy có ống kính rộng, kích thước lớn… đều là máy có chất lượng chụp tốt. Đi du lịch thường không nên mang máy quá nặng hay có giá trị lớn. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của những người đã từng có kinh nghiệm hoặc tại những diễn đàn về nhiếp ảnh nghiệp dư… để tư vấn chọn máy ảnh Canon nào cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Hướng dẫn cách chọn mua máy ảnh để đi du lịch
Hướng dẫn cách chọn mua máy ảnh để đi du lịch

7/ Số Zoom Quang

Ngoài kỹ năng của người chụp, chất lượng bức ảnh cũng phụ thuộc nhiều vào số Zoom Quang của máy, cụ thể: Zoom Quang là cách zoom vật lý bao gồm sự sắp xếp và điều chỉnh thấu kính quang học với kích thước và khoảng cách khác nhau. Chỉ số này thường được ghi nhận trên thân máy là 3x hoặc 2x, trong đó x là tỷ lệ giữa tiêu cự tối đa và tối thiểu của thiết bị. Nếu muốn chụp một bức ảnh đẹp, nên vận dụng Zoom Quang nhiều hơn là Zoom Số.

8/ Hãy tham khảo bài đánh giá máy ảnh

Ngoài những lời tư vấn, các diễn đàn, website thường có các bài viết đánh giá, Review về những chiếc máy ảnh trên tất cả những phương diện. Mặc dù cũng tồn tại khá nhiều ý kiến chủ quan nhưng đây có lẽ là cách tốt hơn thay vì bỏ ra quá nhiều tiền để mua về những sản phẩm không thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cách chọn máy ảnh Canon và những đánh giá được trao đổi trên các diễn đàn
Cách chọn máy ảnh Canon và những đánh giá được trao đổi trên các diễn đàn

9/ Bạn có chắc chắn mình muốn mua một chiếc máy ảnh Canon

Chiếm lĩnh gần như 80% thị phần máy ảnh cơ học – kỹ thuật số của thế giới là Nikon, Sony và Canon. Thương hiệu máy ảnh Nikon xuất phát từ tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản, tập trung chủ yếu ở các dòng máy ảnh Compact nên giá khả thấp và đại đa số người đi du lịch trước đây chọn lựa. Trái lại ngày nay, Sony và Canon lại phát triển hơn cả với các dòng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp có giá từ 10 cho đến vài trăm triệu đồng. Máy ảnh Canon được đánh giá là chất lượng ảnh chụp đẹp, tốc độ và khả năng phơi sáng tốt… rất phù hợp với những yêu cầu hình ảnh ở thời điểm hiện tại.

10/ Chọn theo sở thích

Nếu đã có riêng cho mình một phương án chọn máy ảnh Canon nào hay máy với tính năng riêng biệt như ra sao thì bạn hoàn toàn có thể mạnh dạn chọn lựa dựa vào một vài những tư vấn của người có kinh nghiệm hoặc nhân viên bán hàng.

11/ Cân nhắc chi phí

Với ngân quỹ khoảng 3 triệu, bạn có thể tham khảo những chiếc máy ảnh Compact tiện lợi dành cho đi du lịch hay những gợi ý, đánh giá về chiếc máy ảnh chụp lấy ngay của Fujifilm cũng rất trẻ trung và sành điệu. Tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là khoảng 10 triệu đồng trở lên để có thể sử dụng và nâng cấp máy cũng như chụp được những bức ảnh với điều kiện và yêu cầu khác nhau.

Một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay của Fujifilm cũng rất trẻ trung và sành điệu
Một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay của Fujifilm cũng rất trẻ trung và sành điệu

Trên đây là 11 yếu tố hướng dẫn bạn cách chọn mua máy ảnh phù hợp để đi du lịch với mức giá từ 3 triệu đồng, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết trên websosanh.vn và click mua ngay máy ảnh du lịch Canon bỏ túi, chụp sắc nét tại websosanh.vn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè, người thân trong mỗi chuyến đi chơi xa đầy thú vị bạn nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!