Top 13 sản phẩm đồ chơi dành cho bé 6 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bé được 6 tuổi bé thường nhạy cảm với những sự việc xảy ra xung quanh, có những thay đổi về tâm sinh lí nên việc chọn lựa đồ chơi sẽ tác động đến sự phát triển trí não, tâm lí của bé. Vậy nên lựa chọn đồ chơi cho bé 6 tuổi như thế nào? Bố mẹ cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khi mua đồ chơi dành cho bé 6 tuổi cần lưu ý gì?

1.1. Đặc điểm phát triển của các bé khi lên 6 tuổi

Với các bé trai:

  • Về thể chất: Đây là thời điểm mà các bé phát triển lớn về thể chất, thời gian này bố mẹ có thể nhìn thấy sự thay đổi rõ về cả chiều cao và cân nặng của bé.
  • Bé thích vận động: Ở giai đoạn 6 tuổi, các bé trai thường năng động mạnh mẽ hơn, thích tham gia vào các hoạt động với các bé trai khác cùng lứa tuổi như chơi đá bóng, chạy đuổi bắt…
  • Bé sẽ thích tham gia vào các hoạt động của đám đông, tự tin thể hiện trước mọi người. Các bé sẽ hiếu động hơn nên dễ bị kích động hơn so với bé gái.
đồ chơi thông minh sẽ giúp bé phát triển trí tuệ
Ưu tiên hàng đầu là việc phát triển trí tuệ đặc biệt là khi trẻ lên 6. Việc lựa chọn bộ đồ chơi thông minh sẽ giúp bé phát triển trí tuệ hiệu quả nhất.

Với các bé gái:

  • Về thể chất: Giai đoạn này các bé gái cũng đang phát triển về mặt thể chất, nhưng so với các bé trai thì lại không phát triển nhanh bằng.
  • Bé sẽ khéo léo hơn: Thông thường thì các bé gái biết sử dụng đôi bàn tay sớm hơn bé trai, sử dụng dụng cụ ăn uống khéo léo và trong quá trình học các bé gái viết chữ sạch, đẹp hơn.
  • Về cảm xúc: Các bé gái thường nhạy cảm với những sự việc xảy ra xung quanh, có biểu hiện rõ ràng cảm xúc vui, buồn, giận dỗi… Thời điểm này, các bé gái cũng có khả năng nhận biết được cảm xúc của người khác tốt hơn với bé trai một cách rõ rệt.
Đồ chơi trang trí
Với những bé gái khi đã 6 tuổi, bé đã biết suy nghĩ là làm những điều mình thích thì bố mẹ có thể lựa chọn cho bé một bộ đồ chơi trang trí để bé có thể thoả mãn niềm đam mê cũng như tính sáng tạo nghệ thuật.

2. Bố mẹ nên chọn đồ chơi cho bé 6 tuổi như thế nào?

  • Đồ chơi tăng tính tự lập cho bé: Khi bé lên 6 tuổi. Thời điểm này, bé bắt đầu đến trường, phải tự làm mọi thứ nhiều hơn. Bé phải biết cách quản lý thời gian học và chơi hợp lý. Vì thế, trong giai đoạn này, bố mẹ nên chọn những loại đồ chơi thúc đẩy hỗ trợ các bé tăng tính tự lập.
  • Đồ chơi hỗ trợ bé học tập hiệu quả: Khi bé vừa học vừa chơi là cách giúp bé tiếp thu kiến thức nhanh nhất. Những bài học trên lớp của thầy cô sẽ được tái hiện lại qua những món đồ chơi mang tính giáo dục. Cách này giúp trẻ có hứng thú học hơn, cảm thấy bớt nhàm chán và giảm áp lực hơn.
  • Đồ chơi góp phần hình thành tính cách: Những món đồ chơi tốt cũng góp phần hình thành các bé hoàn thiện về nhân cách. Trẻ sẽ biết chia sẻ đồ chơi của mình cho bạn bè hoặc khi bố mẹ hướng cách chơi, bé sẽ tự tin hướng dẫn lại các bạn cùng chơi! Đây là cách giúp các bé phát triển kỹ năng giao tiếp ngoài xã hội.
Đồ chơi phát triển tư duy
Bố mẹ nên chọn cho bé 6 tuổi những món đồ chơi phát triển tư duy.
  • Đồ chơi phát triển đa năng: Khi bố mẹ chọn cho con những món đồ chơi kích thích trí tưởng tượng, tò mò, bé sẽ phát huy được hết kỹ năng của mình để chơi. Hiện nay có nhiều loại đồ chơi yêu cầu các bé phải tập trung và kiên nhẫn mới chơi được. Cũng có những trò chơi bé phải nhanh nhẹn và nhạy bén.
  • Đồ chơi phát triển khả năng vận động: Song song với việc phát triển trí tuệ thì bé cũng cần phải vận động phát triển thể chất. Ở độ tuổi lên 6, khi đến trường bé vui chơi với bạn bè làm cho bé vận động nhiều. Khi về nhà, bố mẹ có thể cho các bé chơi những loại đồ chơi mô phỏng các môn thể thao mang tính độc lập như bộ đồ chơi bóng đá mini trong nhà hay đồ chơi ném bóng rổ,… Chúng vừa giúp bé giải tỏa căng thẳng vừa phát triển chiều cao của trẻ.

3. Top 13 loại đồ chơi dành cho bé 6 tuổi

– Đồ chơi cho các bé trai 6 tuổi

3.1. Đồ chơi Yoyo dành cho bé trai 6 tuổi

Đồ chơi Yoyo có xuất xứ từ Trung Quốc, được làm từ chất liệu nhựa cao cấp rất an toàn cho các bé. Thông qua sự khéo léo của bàn tay và ngón tay giúp bé vận động trí não kéo thả Yoyo để tạo ra vòng quay thú vị.

Giá bán: 88.000đ

2.1.1. Đồ chơi Yoyo dành cho bé trai 6 tuổi

3.2. Hộp Lego classic lắp ráp sáng tạo

Bộ lắp ráp Lego classic gồm 502 chi tiết, giúp các bé thỏa sức lắp ráp lên những hình dạng khác nhau mà bé nghĩ ra. Đồ chơi này giúp các bé trai rèn luyện khả ăng tư duy, trí tưởng tượng và tính tỉ mỉ hơn.

Xuất xứ, chất liệu sản phẩm đồ chơi: Được sản xuất bằng nhựa cao cấp xuất xứ từ Trung Quốc

Giá bán: 176.000đ

Hộp Lego classic lắp ráp sáng tạo
Các miếng ghép được thiết kế cực kỳ tinh xảo, sắc nét rất an toàn cho bé.

3.3. Xe cân bằng Scooter

Xe này được đánh giá là siêu phẩm của nghệ thuật, thiết kế với chất lượng vượt trội và đột phá. Khi sử dụng xe Scooter sẽ giúp các bé phát triển hệ xương tốt nhất. Ngoài ra, còn giúp bé phát triển tư duy qua việc tự lắp ráp và biến hình thành xe cân bằng.

Giá bán: 879.000đ

Xe cân bằng Scooter dành cho bé trai

3.4. Xe địa hình điều khiển từ xa giúp bé trai thử sức với trò chơi cảm giác mạnh

Xe đồ cơi cho bé này được thiết kế với kiểu dáng khá mạnh mẽ, có gắn thêm đèn LED xung quanh, xe có thể leo trèo ở các dạng địa hình phức tạp giúp bé thử sức với trò chơi cảm giác mạnh và sẽ cảm thấy thích thú. Với loại đồ chơi cho bé trai 6 tuổi này, bé sẽ rất thích thú và không cảm thấy chán khi chơi. Được làm chủ yếu bằng nhựa ABS cao cấp bền bỉ.

Giá bán: 389.000đ

Xe địa hình điều khiển từ xa

3.5. Đồ chơi Rubik cho bé thoải mái mày mò, khám phá

Đồ chơi Rubik có nhiều dạng hình khối khác nhau, nhưng thông thường đều là dạng hộp vuông. Với khối rubik thì các bé trai sẽ tự mày mò, khám phá để phát triển tư duy, khả năng sắp xếp rất nhanh. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, rất thân thiện môi trường, an toàn cho bé! Đây là phương pháp giúp bé tự thực hành vừa chơi vừa học cho trẻ.

Giá: Khoảng 50.000đ/khối

Đồ chơi Rubik cho bé thoải mái mày mò,

3.6. Đồ chơi đố trí xếp hình IQ Puzzlia

Đố chơi trí thông minh Puzzlia có cấu tạo từ những hạt nhựa tròn, có rất nhiều màu sắc. Mỗi bộ trò chơi có 2-3 quyển sách câu gồm với 180-270 câu đố có thể giải bằng cách sắp xếp các nhóm hạt nhựa này theo trật tự thích hợp.

Khi chơi các bé chỉ việc đặt các nhóm hạt nhựa lên 1 tầm bảng nhựa theo đúng hướng dẫn trong sách, tiếp sau đó bé phải tìm cách lấp đầy khoảng trống trên mặt bảng bằng những miếng hạt nhựa còn dư. Nguyên tắc chơi khá đơn giản nhưng càng về sau, độ khó của câu đố càng được nâng cao và tấm hình càng tăng độ phức tạp là một thách thức với các bé.

Trò chơi này kích thích khả năng cảm nhận, tưởng tượng và nhận diện 3 chiều cùng tư duy sáng tạo của bé, phát triển tư duy toán học biến môn toán thành một trò chơi thú vị cho trẻ.

Giá: 350.000đ

Đồ chơi xếp hình IQ Puzzlia
Đồ chơi xếp hình IQ Puzzlia dành cho bé 6 tuổi

– Đồ chơi dành cho các bé gái 6 tuổi

3.7. Đồ chơi mô hình Lego Friends- kinh khí cầu

Được làm từ nhựa nguyên sinh ABS cao cấp. Mô hình bao gồm 254 mảnh ghép giúp bé gái lắp ráp thành nhiều đồ vật khác nhau liên quan đến kinh khí cầu.

Loại đồ chơi này cho bé 6 tuổi được sản xuất từ Đan Mạch, rất bền, chống xước và an toàn cho bé khi chơi.

Giá: 399.000đ

2.2.1. Đồ chơi mô hình Lego Friends- kinh khí cầu

 

3.8. Thú nhồi bông cho bé gái

Loại đồ chơi này rất nhiều bé gái thích nhé!  Khi chơi với thú nhồi bông, việc đóng các vai diễn với búp bê hoặc thú bông sẽ khiến các bé gái quản lý được cảm xúc của mình tốt hơn. Ngoài ra, bố mẹ nên tập cho bé biết chia sẻ và quan tâm đến cảm xúc của người khác bằng cách chơi cùng thú bông với bé.

Thú nhồi bông

3.9. Đồ chơi âm nhạc giúp bé gái thư giãn, bớt căng thẳng

Nếu bé nhà bạn thích ca hát, bố mẹ nên chọn cho bé những loại nhạc cụ như đàn organ, bộ trống đồ chơi,… Để bé có thể tiếp xúc với âm nhạc, điều này rất có lợi về tinh thần cho bé.

Bé có thể tự mày mò học cách chơi nhạc cụ và đắm mình trong âm nhạc sau khoảng thời gian học tập ở trường sẽ khiến bé thư giãn, bớt căng thẳng hơn. Các bé cũng sẽ dễ dàng kết bạn với những người cùng sở thích và sẽ vui vẻ, phấn chấn hơn.

Đồ chơi âm nhạc

3.10. Đồ chơi búp bê barbie –bé gái vô cùng thích thú

Với bộ đồ chơi búp bê với màu sắc đáng yêu và đôi cánh xinh xắn này sẽ làm bạn với các bé gái đặc biệt là các bé từ 3-6 tuổi sẽ giúp các bé có giây phút vui chơi thoải mái. Được làm từ nhựa cao cấp rất an toàn cho bé khi sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc

Đồ chơi búp bê barbie

 

3.11. Bộ đồ chơi dụng cụ nhà bếp 9 món dành cho bé 6 tuổi

Loai đồ chơi này sẽ giúp bé gái nhận biết các món đồ dùng trong bếp và có thể giúp mẹ vào bếp nhất là khi bé đã lên 6 tuổi. Các món đồ chơi được làm tỉ mỉ từng góc cạnh, các góc nhọn được bo tròn nên không gây nguy hiểm cho bé trong trong khi chơi.

Bộ sản phẩm 9 món đồ dụng cụ nhà bếp được làm bằng nhựa cao cấp, rất bền đẹp, sản xuất tại Trung Quốc an toàn cho sức khỏe của bé.

Giá bán: 399.000đ

Bộ đồ chơi dụng cụ nhà bếp 9 món

3.12. Bảng vẽ giáo dục hai mặt – giúp bé vừa học vừa chơi

Xuất xứ, chất liệu sản phẩm: Có nguồn gốc từ Trung Quốc, bảng vẽ hai mặt được từ thép và nhôm cao cấp

Bảng vẽ giáo dục hai mặt này giúp bé vừa học vừa chơi bằng cách vẽ tranh, tô màu lên bảng. Được trang bị 2 mặt rất dễ xóa, có hỗ trợ nam châm hút các loại chữ số, chữ cái cho bé gắn lên bảng vô cùng tiện lợi.

Giá từ: 230.000đ-620.000đ

Bảng vẽ giáo dục hai mặt

3.13. Xe đạp dành cho các bé gái

Với các bé gái khi được sử dụng xe đạp thường xuyên có những tác dụng rất tốt, giúp trẻ giảm cân và tăng chiều cao. Ngoài ra, đi xe đạp thường xuyên giúp các bé giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch, chữa bệnh tự kỷ ở trẻ, hình thành tính tự lập cho bé.

Giá từ: 1.350.000đ

Xe đạp cho bé gái

 

Để mua được những món đồ chơi dành cho bé 6 tuổi vừa an toàn vừa giúp bé phát triển trí thông minh mà giá thành lại vừa phải, phù hợp với túi tiền thì bố mẹ có thể khảo giá đồ chơi cho bé tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để có thể chọn những đồ chơi tốt nhất cho con mình.

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ chi tiết về cách lựa chọn đồ chơi cho bé 6 tuổi mà bố mẹ cần quan tâm, hi vọng các bố mẹ sẽ lựa chọn được đồ chơi cho bé trai 6 tuổi phù hợp và an toàn với các bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 mẫu đồ chơi dành cho bé 6-9 tháng tuổi bố mẹ không nên bỏ qua

6 mẫu đồ chơi dành cho bé 6-9 tháng tuổi bố mẹ không nên bỏ qua

Tùy vào từng độ tuổi phát triển của bé, bố mẹ chọn những món đồ chơi phù hợp để con được phát triển tốt nhất. Các bé 6-9 tháng tuổi sẽ có chút khác biệt so với đồ chơi cho các bé lớn hơn. 6 mẫu đồ chơi dành cho bé 6-9 tháng tuổi bố mẹ không nên bỏ qua khi cân nhắc mua đồ chơi cho bé nhà mình nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!