Top 3 bia craft chất lượng cho Tết Giáp Thìn 2024 trọn vẹn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là một tín đồ của bia thủ công craft beer thì 3 gợi ý bia craft chất lượng sau giúp bạn thưởng thức hay biếu tặng cũng đều trọn vẹn dịp Tết 2024.

*Khuyến cáo: Bia là sản phẩm có cồn chỉ dành cho người trên 18 tuổi và không dành cho phụ nữ mang thai.

1. Điểm qua thị trường bia craft Việt dịp cận Tết Giáp Thìn 2024

Bia craft hay craft beer (bia thủ công) đã du nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2015 – 2016 nhưng phải tới năm 2018 – 2019 mới “nổi sóng” và được nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận như một xu hướng mới. Bất chấp những sự cạnh tranh gay gắt của các ông lớn với các loại bia công nghiệp phổ biến, bia craft vẫn có lợi thế cạnh tranh độc đáo và trở thành một trong những thị trường kinh doanh tiềm năng đang được khai phá tại Việt Nam.

Bằng phương pháp ủ truyền thống với các nguyên liệu chính quen thuộc: hoa bia, men, mạch nha (ngũ cốc), nước kết hợp thêm một số bí quyết tạo hương vị riêng độc đáo cho sản phẩm của mình, được kiểm soát chất lượng chặt chẽ qua từng mẻ với quy mô nhỏ dưới 1000 lít/mẻ, bia craft trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại như: IPA, Ale, Fruit Cider,… với đủ màu sắc đen, vàng, đỏ, khói,… và các mức nồng độ cồn riêng từ thấp tới cao đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức khác nhau của những người “sành”.

Điểm qua thị trường bia craft Việt dịp cận Tết Giáp Thìn 2024
Xu hướng tìm kiếm bia craft tại Việt Nam trong 5 năm qua (Ảnh chụp màn hình theo nguồn Google trends).

Nhìn lại hành trình xu hướng tìm kiếm 5 năm qua của từ khóa “bia craft”, “craft beer”, “bia thủ công” thì có thể thấy:

  • Trong giai đoạn “nổi sóng” 2018 – 2019, loại bia này có xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất và lập đỉnh trong khoảng thời gian từ ngày 2 – 8/6/2019. Sau đó duy trì phong độ và giảm dần tại thời điểm bùng nổ dịch Covid-19. Sau dịch Covid-19, xu hướng tìm kiếm bia craft lại bắt đầu hồi phục trở lại và đang có dấu hiệu tăng, đặc biệt vào 2 thời điểm là mùa hè và dịp Tết.
  • Do giá thành nhỉnh hơn các loại bia thông thường phổ biến nên hình thức phân phối chủ yếu của bia thủ công Việt là thị trường xuất khẩu hoặc trực tiếp theo hình thức quán bar, quán nhậu, nhà hàng, du lịch,… nên người tiêu dùng khó tiếp cận. Tuy vậy, ở thời điểm hiện nay, đã có nhiều nhãn bia thủ công hướng tới việc tiếp thị online và bán hàng cho những người có nhu cầu thưởng thức qua các quy cách đóng gói theo xách 6 chai hoặc theo thùng 6 chai, 9 chai, 12 chai, 20 chai/ lon mix vị để đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng.
  • Xu hướng mở quán bia craft, tự nấu bia craft sẽ tăng vì đây đang được coi là xu hướng kinh doanh tiềm năng còn nhiều thứ để khai thác.

2. Gợi ý 3 lựa chọn bia craft chất lượng để thưởng thức trong Tết Giáp Thìn 2024

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới, nếu bạn đang muốn trải nghiệm thử bia craft một lần trong đời mà chưa biết nên chọn loại bia craft chất lượng nào để thưởng thức thì có thể tham khảo 3 gợi ý sau:

2.1. Bia Trúc Bạch IPA Craft

Bia Trúc Bạch IPA Craft là một sản phẩm bia thuộc phân khúc cao cấp của Habeco. Trúc Bạch IPA Craft Beer có thiết kế chai lùn dung tích 330ml nên còn được nhiều người tiêu dùng gọi là bia Trúc Bạch chai lùn.

Không chỉ được đánh giá cao về thiết kế bên ngoài sang trọng, đẹp mắt, bia craft Trúc Bạch IPA còn chinh phục người tiêu dùng bởi chất lượng từ hương vị tới giá thành. Theo đó, vị bia Trúc Bạch IPA được nhận xét là có mùi thơm, đắng nhẹ, hậu vị ngọt, uống ngon, ướp lạnh trước khi uống cho dư vị lâu, uống hết 1 chai lại muốn uống thêm nữa. Bên cạnh đó, tuy giá bia Trúc Bạch IPA Craft được đánh giá là cao ngang với bia Chimay trắng (loại đắt nhất của Chimay) nhưng ít ai chê giá bia đắt vì chất lượng được đánh giá tương xứng với giá thành.

Hiện tại, người tiêu dùng đã có thể đặt bia craft Trúc Bạch IPA trên các nền tảng online tại các trang thương mại điện tử uy tín với mức giá khoảng 486.000 đồng/ xách 6 chai 330ml nồng độ cồn 6,5%.

Bia craft Việt Trúc Bạch IPA
Bia craft Việt – Trúc Bạch IPA.

2.2. Bia Eibauer

Với những tín đồ bia nhập khẩu thì bia thầy tu Eibauer của Đức hẳn sẽ là lựa chọn bia craft không thể bỏ qua. Đây là sản phẩm bia có lịch sử lâu đời từ những năm 1810 và hiện đang có nhiều loại khác nhau như bia đen, bia sứ, bia tươi,…

Điểm nổi bật được đánh giá cao ở bia thầy tu Eibauer là ở hương vị tinh tế và giá rẻ. Theo đó, vị bia Eibauer không phải chỉ thưởng thức 1 hơi mà phải từ từ thấm dần khi thưởng thức. Mùi bia rất thơm, khi nhấp từng ngụm sẽ thấy vị cay tê nhẹ ở đầu lưỡi, có sự hòa quyện giữa lúa mạch, mạch nha rang cháy, hoa bia, mật ong và đắng nhẹ của socola cho cảm giác nhiều tầng, lôi cuốn. Hậu vị đắng đậm nhưng lại rất tươi mát và sảng khoái.

Khi trải nghiệm bia craft của Đức này, bạn chỉ nên ướp lạnh rồi uống luôn không uống kèm đá sẽ bị loãng và nhạt. Nên ăn kèm với các món mặn như hải sản, đồ nướng,.. sẽ bắt trọn vị, giảm ngấy và cho cảm giác ăn uống ngon miệng hơn.

Với mức nồng độ cồn khoảng 6,7% giá bia craft Eibauer đang bán ra khoảng 825.000 đồng/ thùng 20 chai 250ml. Tính ra chỉ khoảng 41.250 đồng/ chai 250ml và rẻ hơn hẳn so với bia craft Trúc Bạch IPA của Việt Nam. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do nhiều người tiêu dùng “sính ngoại”.

Bia Eibauer
Bia craft Đức – Eibauer.

2.3. Bia St. Sebastiaan

Có giá thành đắt đỏ nhất trong Top 3 gợi ý bia craft chất lượng này là bia sứ St. Sebastiaan – đây là một loại bia craft của Bỉ có lịch sử lâu đời từ những năm 1651 được nấu theo công thức riêng của một vị thầy tu. Mỗi chai 500ml bia sứ St. Sebastiaan có giá tương đương giá 1 thùng 24 lon bia lager thông thường, khoảng 230.000 đồng – 306.000 đồng/chai 500ml.

Không chỉ đắt về giá mà bia St. Sebastiaan còn nổi bật với nồng độ cồn cao 6,9%. Hương vị bia craft của Bỉ này được người tiêu dùng đánh giá là khá đậm vị. Cảm nhận rõ được vị caramen của bia đen và hương bánh mì khi thưởng thức.

Bia craft của Bỉ - St. Sebastiaan
Bia craft của Bỉ – St. Sebastiaan

Trên đây là Top 3 bia craft chất lượng cho Tết Giáp Thìn 2024 trọn vẹn bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích để đưa ra được lựa chọn bia Tết phù hợp để cùng gia đình thưởng thức trong năm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia craft và cách làm bia craft đơn giản để thưởng thức

Bia craft và cách làm bia craft đơn giản để thưởng thức

Bia craft là một loại bia lâu đời được nhiều người ưa chuộng. Cách làm bia craft không quá khó nhưng đòi hỏi kinh nghiệm, sự sáng tạo, tỉ mỉ cao để cho ra được những hương vị độc đáo riêng biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bia craft và cách làm chi tiết thì hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!