Top 4 loại sữa giúp tăng cân tốt cho trẻ dưới 1 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa giúp bé tăng cân tốt sẽ giúp mẹ san sẻ một phần gánh nặng khi bé bị suy dinh dưỡng. Vậy nên chọn loại sữa nào cho trẻ dưới một tuổi? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn được loại sữa giúp bé tăng cân tốt phù hợp với cơ địa của trẻ không phải là điều dễ dàng. Làm thế nào để mẹ không còn đau đầu về vấn đề này? Câu trả lời sẽ có ngay tại đây!

1. Sự phát triển cân nặng của trẻ theo từng độ tuổi

Trong năm đầu tiên của cuộc đời, sự phát triển cân nặng của trẻ nhỏ được chia thành các giai đoạn sau:

Trẻ phát triển toàn diện là điều mà bố mẹ nào cũng mong mỏi
Trẻ phát triển toàn diện là điều mà bố mẹ nào cũng mong mỏi
  • 3 tháng đầu kể từ lúc sinh lọt lòng, cân nặng của trẻ nhỏ tăng trưởng nhanh trong giai đoạn này phát triển từ 1.000g cho tới 1.200g/tháng, và chiều dài tăng khoảng 3cm/1 tháng.
  • Tiếp 3 tháng sau đó, sự phát triển cân nặng có xu hướng chậm dần khi trẻ tăng 400-600g/tháng, nhưng chiều dài lại phát triển đáng kể tăng 2-2,5cm/tháng.
  • 6 tháng sau (cho đến khi trẻ tròn 1 tuổi), cân nặng sẽ tăng đều khoảng 300-400g/tháng. Đặc biệt trong 3 tháng (7 tới 9), trẻ tăng 2cm/tháng chiều cao, và lại chậm dần trong thời gian 3 tháng tiếp đó (1-1,5cm/tháng).
  • Tổng kết lại trong 12 tháng đầu đời, trẻ phát triển bình thường khi cân nặng tăng gấp 3 lần so sánh với lúc sinh, tức khoảng 9-10kg. Chiều cao tăng đáng kể gấp những 1,5 lần, khoảng 75cm.
  • Tới giai đoạn vàng từ 1 đến 2 tuổi, trẻ được coi là phát triển bình thường khi tăng 2-3kg/năm cân nặng và 5-7cm/năm chiều cao.

Như vậy, biết được sự phát triển của trẻ theo các giai đoạn như này, mẹ sẽ chủ động hơn trong việc bổ sung dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện, cả về cân nặng lẫn chiều cao. Khi đó, mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm loại sữa nào giúp bé tăng cân tốt nhất nếu cần.

Sữa Kidtalent 1
Sữa Kidtalent 1

2. Dinh dưỡng cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện

Chế độ ăn trong giai đoạn vàng có tác động rất lớn đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ. Do đó trong giai đoạn trẻ dưới một tuổi, bố mẹ cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt, về dinh dưỡng, môi trường xung quanh. Nghiên cứu tại Anh chỉ ra rằng, trẻ cần được ăn uống lành mạnh từ khi còn nhỏ, nhất trong giai đoạn vàng (dưới 3 tuổi) của sự phát triển thể chất, trí não và cần tránh xa đồ ăn có nhiều chất béo và đường.

2.1. Sữa Kidtalent 1

Sữa Kidtalent 1 900g xuất xứ thương hiệu từ Singapore, là dòng sữa chuyên biệt được dành riêng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng. Sữa phát huy hiệu quả rất tốt đối với các bé cần tăng cân dưới một tuổi. Cân nặng của bé sẽ được cải thiện rõ rệt khi bé dùng được khoảng bốn tuần. Giá tham khảo: 400.000đ

2.2. Sữa Laxdokid 1

Sữa Laxdokid 1 900g rất giàu năng lượng, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao cân nặng, tăng cường trí não, tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng tốt. Giá tham khảo: 405.000đ

Sữa Laxdokid 1
Sữa Laxdokid 1

2.3. Sữa Aptamil số 2

Sữa bột Aptamil số 2 giúp phát triển các vi sinh có lợi, cung cấp hàm lượng sắt cao hơn các dòng sữa khác. Giá tham khảo 680.000đ cho hộp 800g

2.4. Sữa PediaCare Gold số 1

Là loại sữa chất lượng được nhiều bà mẹ tin dùng, PediaCare Gold số 1 được tích hợp nhiều thành phần có lợi, rất phù hợp với những trẻ dưới một tuổi mắc các chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng. Giá tham khảo: 400.000đ

Sữa PediaCare Gold số 1
Sữa PediaCare Gold số 1

Với các loại sữa giúp bé tăng cân tốt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng mà bài viết đã cung cấp trên đây hy vọng sẽ cùng mẹ san sẻ một phần gánh lo về cân nặng của trẻ. Để mua sữa tăng cân chính hãng, an toàn cho trẻ mẹ có thể đặt hàng tại những cửa hàng uy tín.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!