Top 4 máy ảnh compact cao cấp của Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon với dòng máy ảnh du lịch cao cấp đang tiếp tục khẳng định được vị trí của mình. Hiện tại, máy ản PowerShot S120 và S200, G16, G7 X, G1 X Mark II vẫn được người sử dụng yêu thích.

Trong thị trường máy ảnh compact của Canon đang có những sự thay đổi thú vị. Trước đây, một chiếc máy ảnh du lịch cao cấp sẽ sở hữu cảm biến lớn hơn một chút so với những chiếc point – and – shoot thông thường. Ví dụ như cảm biến sẽ có kích thước 1/1.7 inch thay vì kích thước thông thường là 1/ 2.4 inch và hình ảnh bạn nhận được có chất lượng ảnh tốt hơn.

Bạn cũng nhận được những ống kính có chất lượng tốt hơn, các chế độ điều kiển máy bằng tay cho phép tự do sáng tạo, cùng với file ảnh ở dạng RAW cho phép chỉnh sửa ảnh tốt hơn trong quá trình hậu kì. Tất nhiên, thiết kế và vỏ ngoài của nó cũng sang trọng đúng với nghĩa “cao cấp” của nó.1. Canon PowerShot S120 và S200

Canon PowerShot S120

Canon PowerShot S120

Hai chiếc máy ảnh này thuộc loại nhỏ nhất của Canon trong dòng máy ảnh compact cao cấp. Chiếc máy ảnh Canon PowerShot S120 được đánh giá rất cao về kích thước và sức mạnh của nó. Nhờ có vòng kiểm soát xung quanh ống kính cho phép điều chỉnh nhanh các chế độ. Ngoài ra, nó còn được tích hợp bộ cảm biến 12 – megapixel và ống kính zoom quang học 5x với tiêu cự tối thiểu tương đương với 24mm và khẩu độ tối đa tại f/ 1,8 – 5,7. Chiếc máy ảnh S200 là phiên bản có giá bán rẻ hơn với cảm biến 10-megapixel và ống kính có thông số tiêu cụ 24-120mm f/2,0 – 5,9 cùng dải ISO giảm nhẹ và màn hình phía sau sở hữu độ phân giải thấp hơn. 2. Canon PowerShot G16

Nếu bạn muốn tìm những chiếc máy ảnh thật nhỏ thì PowerShot G16 chính là câu trả lời tốt nhất. Chiếc Canon PowerShot G16 là đời cuối cùng của “lò luyện” máy ảnh compact cao cấp của Canon. PowerShot G16 có cảm biến 1/ 1,7inch giống như S120 và S200. Ngoài ra, nó còn sở hữu các nút điều khiển bên ngoài giúp người dùng dễ dàng điều khiển máy ảnh. Kính ngắm quang học và ống kính 5x tương đương với tiêu cự 28-140mm.

Canon PowerShot G16

Canon PowerShot G16

Các dải zoom tương tự như S120 và S200 nhưng khẩu độ tối đao của nó rộng hơn trên tiêu cự dài hơn. Các máy ảnh PowerShots thông thường có khẩu độ tối đa f / 5.7 hoặc f / 5.9 tại mức độ zoom lớn nhất, nhưng ống kính G16 cho phép mở khẩu lớn nhất ở f / 1.8 trên tiêu cự ngắn nhất và chỉ giảm xuống f / 2.8 tại tiêu cự zoom cao nhất.

Điểm hạn chế duy nhất của G16 chỉ là nó vẫn sử dụng cảm biến khá nhỏ chỉ 1/ 1,7 inch trong khi các nhà sản xuất khác và những dòng máy đối thủ của nó thuộc phân khúc compact cao cấp đã có cảm biến lớn hơn.

3. Canon PowerShot G7 X

Chiếc máy ảnh Canon PowerShot G7 X có kích thước nhỏ hơn và đơn giản hơn so với G16, nó không nhỉnh hơn S120 và S200 nhiều lắm. Nhưng G7 X lại sở hữu cảm biến có độ phân giải 20.2 megapixel và kích thước tới 1 inch gấp tới 4 lần kích thước cảm biến của G16. Cảm biến lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc ống kính cũng cần phải lớn hơn, và Canon đã thực hiện điều này cực kì ấn tượng khi có phạm vi tiêu cực tương đương với phạm vi zoom của G16 với ống kính 24-100mm f / 1,8-2,8 .

Canon PowerShot G7 X

Canon PowerShot G7 X có kích thước nhỏ hơn và đơn giản hơn so với G16

G7 X không có kính ngắm nhưng dù sao với một chiếc máy ảnh nhỏ gọn thì điều này cũng không đáng để coi là khuyết điểm. Bởi lẽ, bù vào điểm thiếu sót này, chiếc máy ảnh G7 X được tích hợp một màn hình cảm ứng flip-up, có thêm Wifi và cho phép quay video ở chất lượng full HD. Ngoài ra bạn còn có thể kiểm soát được các thông số bằng tay từ tốc độ màn trập, khẩu độ, ống kính và ISO với tốc độ khung hình lên tới 60fps. 4. Canon PowerShot G1 X Mark II

Máy ảnh Canon PowerShot G1 X Mark II có cảm biến lớn G7 X với kích thước 1,5 inch gần bằng cảm biến APS – C trong các máy ảnh DSLR của Canon.

Canon PowerShot G1 X Mark II Canon PowerShot G1 X Mark II

Trong phiên bản gốc G1 có thiết kế khá cồng kềnh như G16, nhưng phiên bản Mark II mỏng và gọn gàng hơn nhiều. Dù rằng, Canon buộc phải giảm kích thước của kính quang học. G1 X Mark II có cảm biến 12,8 megapixel cho ra chất lượng hình ảnh trong hiệu suất ánh sáng yếu vẫn khá tốt. Và ống kính zoom tương đương với đương 24-120mm f / 2,0-3,9.

Cảm biến của chiếc máy này lớn hơn G7 X nhưng ống kính với thông số cài đặt dải zoom và độ phân giải lại thấp hơn. Nếu bạn muốn tìm một chiếc máy ảnh vẫn cung cấp được chất lượng hình ảnh tốt hơn và dễ dàng kiểm soát thì nên tiến tới tìm hiểu các dòng máy DSLR của Canon.

T.T (Theo Techradar)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!