Đánh giá máy ảnh compact Canon PowerShot G7 X Mark III

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot G7 X Mark III là mẫu máy ảnh compact gọn nhẹ, tập trung nhiều vào nâng cấp chất lượng video để nhắm đến các đối tượng vlogger.

Ra mắt đồng thời với G5 X Mark II, thoạt nhìn hai chiếc máy ảnh này rất giống nhau. Cả hai đều có chung những nâng cấp về mặt tính năng, nhưng G7 X Mark III có một danh sách cập nhật rất cụ thể để định hướng nó là chiếc máy ảnh vlogging và tách biệt nó khỏi kiểu máy ảnh du lịch như G5 X Mark II.

Thiết kế

Về mặt thiết kế, G7 X Mark III có cùng kích cỡ so với mẫu máy tiền nhiệm nhưng nặng hơn 14g và có ống kính khẩu độ lớn hơn f/1.8-2.8, tiêu cự tương đương 24-100mm trên máy ảnh fullframe. Bề ngoài của nó cũng không khác biệt gì so với mẫu Mark II, vẫn thiếu kính ngắm EVF và giữ nguyên đèn flash ở góc trên bên trái.

canon powershot g7 x mark iii

Hình ảnh – Hiệu suất

G7 X Mark III sử dụng cảm biến CMOS Stacked kích thước 1 inch độ phân giải 20.1 MP cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới nhất của Canon. Cảm biến CMOS dạng xếp chồng này cho phép máy ảnh chụp với tốc độ nhanh hơn, cụ thể nó có thể chụp 20 hình/giây (AF One Shot) hoặc 30 hình/giây ở chế độ RAW.

Nhìn chung tốc độ chụp liên tiếp của G7 X Mark III đã tăng đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, đạt tối đa 8 hình/giây ở chế độ One Shot AF. Nhờ sự kết hợp của DIGIC 8 với cảm biến xếp chồng, G7 X Mark III giờ đây có thể vượt qua tốc độ chụp của Mark II ở chế độ Servo AF.

canon powershot g7 x mark iii

Tốc độ màn trập của Canon G7 X III lên tới 1/25.600 giây ở các chế độ TV, M và Manual Movie (tốc độ màn trập cơ học tối đa ở mức 1/2000) và ISO tối đa 12.800 (có thể mở rộng lên 25.600). Canon cũng đã thêm một tính năng chụp ảnh toàn cảnh trong máy ảnh và cải tiến nhẹ chế độ Star. Giờ đây việc chụp ảnh sao trời sẽ ít bị rung hơn và chất lượng time-lapse có thể đạt tới 4K.

Giao diện người dùng trên máy ảnh được làm lại theo dòng EOS, biến chức năng của chiếc máy ảnh compact này giống với máy ảnh EOS hơn bao giờ hết.

Quay video

Bên cạnh những cải tiến về mặt hình ảnh, trọng tâm của việc nâng cấp G7 X Mark III là hiệu suất quay video. Canon cho biết mục đích của họ là tạo ra một chiếc máy ảnh nhỏ gọn có thể quay video chất lượng cao chứ không phải kiểu ‘đồng hành bỏ túi’ như G5 X Mark II. Do đó chiếc máy ảnh Canon này có thể sẽ rất hợp với các đối tượng là vlogger, những người thường xuyên sáng tạo với video.

Nâng cấp đáng kể của Canon G7 X Mark III bao gồm việc quay video 4K UHD ở 30p, quay phim HDR, quay slow-motion 1080 120p so với thế hệ trước (1080 60p). Thời gian quay giới hạn 10 phút cho quay 4K UHD; 7:29 phút cho Full HD ở tốc độ 120 khung hình/giây hoặc 29:59 phút cho các tùy chọn quay Full HD và HD còn lại.

canon powershot g7 x mark iii

Canon cũng thêm tính năng trích xuất hình ảnh 4K dưới dạng JPEG, một tính năng gần giống với chế độ 4K Photo trên máy ảnh Panasonic. Hãng cũng trang bị thêm cổng USB-C để G7 X Mark III có thể vừa chụp vừa sạc với nguồn điện dự phòng. Camera có jack cắm mic ngoài nhưng không có jack tai nghe.

Nâng cấp đáng giá nhất của G7 X III là nó cho phép người dùng livestream trực tiếp thông qua kết nối Wi-Fi. Ngoài ra khi ở chế độ ‘tự sướng’, sẽ có thêm một nút ‘record’ màu đỏ trên màn hình LCD để bạn có thể thực hiện việc quay video  không cần mày mò ở phần menu nữa. Tóm lại chiếc máy ảnh này được thiết kế tối ưu nhất có thể cho việc quay video, nếu là một vlogger thì bạn chắc chắn sẽ hài lòng với sự ưu ái này của Canon PowerShot G7 X Mark III.

Lưu trữ, kết nối và pin

G7 X Mark III chỉ có một khe SD duy nhất, chuẩn UHS-I. Như đã đề cập ở trên chiếc máy ảnh này có jack micro 3.5mm nhưng không có jack cắm tai nghe. Các tùy chọn kết nối có dây bổ sung bao gồm USB-C và cổng micro HDMI type-D. Kết nối không dây gồm Wi-Fi và Bluetooth.

canon powershot g7 x mark iii

Về thời lượng pin, G7 X III được trang bị viên pin lithium ion NB-13L, loại pin có thể sạc lại như model trước. Theo xếp hạng của CIPA, thời lượng pin của nó ước tính thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm, ở mức xấp xỉ 235 tấm khi chụp bằng EVF và 320 tấm khi chụp bằng LCD.

Giá bán Canon PowerShot G7 X Mark III

Canon G7 X III sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 8/2019 với giá bán dự kiến là 749 USD (khoảng 17,3 triệu đồng). Tại Việt Nam, giá bán lẻ tại các đại lý ủy quyền của Canon có thể sẽ cao hơn một chút, dự đoán là khoảng 20 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G7 X

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G7 X

Máy ảnh PowerShot G7 X là một trong các mẫu seri G được Canon trình làng cuối năm 2015. Đánh dấu bước tiến mới của Canon ở thì trường máy ảnh compact với việc trang bị cảm biến 1 inch cho dòng máy ảnh này.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!