Top 5 đầu DVD nghe nhạc hay nhất không kén đĩa âm thanh chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu DVD nghe nhạc hay nhất mà không kén đĩa hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường. Thế nhưng để lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt thì chắc hẳn bạn sẽ cần đến những lời tư vấn phải không? Vậy hãy để Websosanh giúp các bạn nhé!

1. Tiêu chí để chọn mua đầu đĩa DVD

1.1. Thương hiệu

Thương hiệu là tiêu chí đầu tiên mà chúng ta phải nhắc đến khi lựa chọn một chiếc đầu đĩa hay nhất không kén đĩa. Bởi vì thương hiệu có danh tiếng không chỉ mang đến cho bạn chất lượng sản phẩm hàng đầu mà đó còn là giá thành phù hợp và chế độ bảo hành tốt nhất. Vậy nên bạn hãy cân nhắc chọn một thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng tin tưởng trên thị trường cho sản phẩm đầu DVD của mình nhé.

1.2. Các định dạng chuẩn của DVD

Các ký hiệu trên đầu DVD như DVD-R, DVD+R, DVD-RW, DVD+RW sẽ cho chúng ta biết được định dạng các loại đĩa này. Trong số đó, DVD-R và DVD+R là hai chuẩn cho phép định dạng ghi đĩa một lần. Một số định dạng chuẩn của đĩa DVD còn bao gồm cả khả năng đọc định dạng DVD RAM.

Tuy nhiên, những sản phẩm có chức năng này trên thị trường rất ít. Trên thực tế thì tính năng này rất ít được quan tâm khi khách hàng mua sản phẩm đầu DVD. Bởi vì nó thường không được sử dụng nhiều khi trong đầu DVD mà chủ yếu được dùng phổ biến để lưu trữ thông tin cho máy tính.

Vì vậy nên đây không phải là chi tiết các bạn cần quan tâm nhiều khi chọn mua đầu DVD nghe nhạc hay nhất. Gần như tất cả các đầu DVD hiện nay đều có chức năng đọc định dạng Video-CD. Cách thức này đã xuất hiện từ những năm cuối của thế kỷ 20. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nó không được ưa chuộng nhiều bởi vì dung lượng của nó khá nhỏ.

Nếu bạn muốn xem bộ phim có thời gian 3 tiếng thì phải cần đến 2 đĩa VCD. Chính vì vậy, thời gian sau đó, người ta đã cố gắng để cải thiện hạn chế này và đã dẫn đến sự ra đời của SVCD (viết tắt của Super Video CD).

Nhưng điều này cũng được thực hiện không mấy thành công. Bởi vì khi SVCD ra đời thì cũng là thời điểm đầu định dạng DVD trở nên thông dụng hơn. Kết quả sau đó là Super Video CD nhanh chóng bị người dùng lãng quên.

1.3. Định dạng Audio

Với công nghệ số hiện nay thì định dạng âm thanh không còn quá xa lạ và khó tìm. Tuy nhiên, được nhiều người biết đến và sử dụng phổ biến nhất chỉ có MP3. Mặc dù vậy, điều trái ngược đó là không phải chiếc đầu DVD nào cũng được hỗ trợ tính năng này.

Một định dạng xếp thứ hai đó là WMA (viết tắt của Windows Media Audio). Sản phẩm này đang ngày càng được Microsoft hoàn thiện tốt hơn vì vậy mà khả năng cạnh tranh của nó là rất lớn. Vì vậy, việc đầu đĩa của bạn được thiết kế hỗ trợ định dạng thì sắp tới lúc nó được sử dụng đến rồi đó.

Một định dạng nữa có chất lượng cao hơn hẳn so với hai định dạng chúng ta kể phía trên đó là DVD-A, SACD hay HDCD. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động hiệu quả trên các đầu DVD chất lượng hoàn hảo. Vì vậy, giá thành của sản phẩm này cũng tương đối cao so với thị trường hiện nay.

1.4. Định dạng ảnh

Mua đầu DVD loại nào tốt các bạn cũng nên chú ý đến yếu tố định dạng này ảnh này. Về mặt nguyên tắc thì hầu hết tất cả các đầu DVD đều có khả năng đọc được đĩa lưu ảnh kỹ thuật số. Nguyên nhân chủ yếu là do định dạng VCD này không những ghi được video mà nó còn có thể ghi được cả ảnh. Tuy nhiên, số lượng ảnh này sẽ được lưu với tên riêng mà không được lưu dưới dạng JPEG.

Vấn đề này cũng khá dễ để giải quyết. Bởi vì có rất nhiều chương trình ghi đĩa băng thông rộng chẳng hạn như Nero. Phần mềm này có chức năng chuyển đổi các file ảnh được lưu dưới dạng đuôi đặc biệt về đuôi ảnh dành cho VCD.

Bên cạnh đó, một số đầu DVD hiện nay đã được hỗ trợ phương thức định dạng ảnh theo file JPEG. Mặc dù vậy, những sản phẩm này vẫn tập trung chủ yếu theo định dạng Kodak Photo CD hoặc Kodak Picture CD. Vậy nên nếu các bạn chỉ muốn xem ảnh gốc từ máy ảnh thì không cần phải sử dụng đến Kodak Picture CD.

1.5. Không kén đĩa

Không kén đĩa cũng là một trong những yếu tố để chúng ta lựa chọn mua đầu DVD loại nào tốt nhất hiện nay. Vì vậy, bạn nên tham khảo những thông tin về vấn đề này trước khi chọn mua đầu DVD nhé.

2. Có nên mua đầu đĩa DVD cũ hay đầu đĩa bluray hiện đại

2.1. Nguồn gốc của đầu đĩa DVD trên thị trường. Còn hàng mới không?

Đầu DVD trên thị trường hiện nay rất ít được sử dụng so với thời gian trước đây. Bởi vì sự ra đời của những thiết bị âm thanh đa dạng, nhiều mức giá cho bạn chọn lựa khác đã thay thế nhu cầu sử dụng đầu DVD của khách hàng. Tại các cửa hàng kinh doanh sản phẩm này, hàng mới gần như cũng còn rất ít và bên cạnh đó là những thiết bị hiện đại đang thịnh hành nhất hiện nay.

2.2. Có nên mua đầu đĩa Bluray thay vì đầu DVD cũ

Một số ưu điểm của đầu Bluray khi chúng ta mua mới đó là:

  • Đầu đĩa Blu-ray mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét hơn so với những sản phẩm khác
  • Hình ảnh nhận được cũng không hề thua kém so với đầu DVD nếu phát cùng loại đĩa.
  • Có khả năng giải mã Dolby TrueHD và DTS HD. Điều này rất phù hợp để ghép với Receiver đời mới nhất.

Tuy nhiên, những nhược điểm còn nhận thấy trong Bluray đó là:

  • Hầu hết các đầu đĩa Blu-ray hiện nay đã lỗi thời.

Dù vẫn đang tiếp tục được phát triển nhưng những sản phẩm thời đầu của chiếc đầu đĩa này gần như đã rất lỗi thời khi chúng còn sử dụng Profile 1.0 đầu tiên. Trong khi đó, những sản phẩm mới ra mắt đã được sử dụng Profile 1.1, phần mềm này cho phép phụ đề được hiển thị bằng hình ảnh.

Đầu đĩa Bluray sang trọng và hiện đại khi đặt ở phòng khách
Đầu đĩa Bluray sang trọng và hiện đại khi đặt ở phòng khách
  • Blu-ray chỉ đạt được hiệu quả tốt nhất khi nó được kết hợp với những chiếc Smart TV màn hình lớn, được các gia đình hiện đại ngày nay ưa chuộng.

Sự khác biệt này bạn hoàn toàn rất dễ nhận thấy khi so sánh giữa DVD và Bluray. Đặc biệt là khi xem phim, bạn sẽ thấy rằng Bluray sẽ cho độ nét thực sự tuyệt vời khi nó được kết nối với Tivi màn hình rộng. Vì vậy đây cũng là một nhược điểm khá lớn của dòng sản phẩm này.

  • Vấn đề về tương thích

Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp đĩa DVD cho vào đầu Bluray và ngay lập tức nhận được một thông báo đó là bạn cần cập nhật firmware để xem phim chưa? Đây chính sự không tương thích giữa đĩa và đầu đĩa. Khi bạn cho một chiếc đĩa DVD dù mới vào đầu Bluray thì nó sẽ lập tức đào thải chiếc đĩa này ra. Bởi vì hai thiết bị này hoàn toàn không có sự tương thích với nhau.

  • Giá thành sẽ giảm

Mặc dù không còn phải cạnh tranh với đầu DVD nhưng Bluray vẫn được dự đoán là sẽ giảm giá trong thời gian sắp tới. Vì vậy, bạn có thể chờ đợi thêm để có thể có cơ hội mua hàng với giá ưu đãi nhất.

Ưu điểm của đầu DVD:

  • Rất dễ sử dụng và gần như có thể kết hợp được với tất cả các loại Tivi có kết nối Internet
  • Giá thành rẻ hơn so với một chiếc đầu Bluray
  • Thiết kế cũng khá gọn nhẹ và đẹp mắt

Nhược điểm của đầu DVD:

  • Được xuất hiện từ khá lâu rồi nên những tính năng của nó không được cải thiện nhiều
  • Tiếp đó là sự thay thế của những thiết bị mới làm cho đầu DVD không còn được nhiều người quan tâm.

3. Top 5 đầu đĩa DVD Bluray bán chạy nhất hiện nay

Đầu đĩa DVD SONY DVP-SR370/BC SP6

Đây là loại đầu đĩa DVD của thương hiệu Sony, được sử dụng rộng rãi, với kết nối AV, Composite. Sản phẩm có kích thước: 270×38.5×207 mm, gọn nhẹ chỉ 0.95 kg, được bảo hành 12 tháng

Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm thương hiệu Sony nổi tiếng người dùng tin tưởng sử dụng này đó là có kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế rất đơn giản giúp bạn có thể đặt nó ở nhiều vị trí khác nhau. Thêm vào đó là khả năng chống bám bụi hiệu quả giúp cho người dùng bảo vệ mắt trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Tương thích với mọi loại đĩa cũng là ưu điểm được nhắc đến đối với dòng đầu đĩa này. Nó có khả năng hỗ trợ nhiều định dạng file ở mức thông dụng. Ngoài ra chiếc đầu đĩa hiện đại này có được cài đặt kết nối với USB rất tiện lợi. Giá của sản phẩm này hiện nay khoảng 1 triệu đồng.

Đầu đĩa DVD SONY DVP-SR370/BC SP6
Đầu đĩa DVD SONY DVP-SR370/BC SP6

Đầu đĩa DVD ARIRANG AR 36

Đây là một trong những loại đầu DVD tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Những tính năng nổi bật được nhiều người yêu thích ở sản phẩm này đó là:

  • Lưu trữ hơn 11.000 bài hát bản quyền
  • Có hỗ trợ cổng USB 2.0 với tốc độ hoạt động rất cao
  • Tích hợp tính năng hát karaoke qua smart tivi cực chất và chấm điểm ngẫu nhiên rất thú vị
  • Thời hạn bảo hành cho một sản phẩm mới chính hãng là 1 năm
  • Có hỗ trợ thêm chức năng chấm điểm iFun

Hơn thế nữa, sản phẩm đầu đĩa Arirang AR 36 còn được thiết kế với lớp sơn phủ sáng bóng vô cùng sang trọng. Bên cạnh đó là ngõ ra 5.1 sẽ tạo cho không gian nhà bạn sự thẩm mỹ nhất định. Chức năng đệm thông minh là yếu tố mà người dùng vô cùng yêu thích ở bất kỳ sản phẩm nào của Arirang. Nó có khả năng giúp bạn phô diễn giọng hát truyền cảm của mình. Giá của đầu đĩa Arirang AR 36 hiện nay là 1.100.000 đồng.

Đầu karaoke HANET PLAYX ONE 4TB

Đầu có bộ xử lý: Quad-core, hỗ trợ hai bộ nhớ 1GB RAM, 8GB ROM. Dung lượng ổ cứng HDD 4TB, hệ điều hành Android 4.4, có các cổng kết nối: USB, HDMI, Wifi, LAN. Đặc biệt, sản phẩm có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hiện đại.

Đầu Karaoke Hanet Playx One 4TB hiện đang sử dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay đó là nhận dạng giọng nói. Điều này sẽ giúp bạn chọn bài hát yêu thích chỉ bằng một thao tác duy nhất. Đồng thời, chiếc đầu đĩa còn chứa đựng một kho nhạc trực tuyến vô cùng khổng lồ.

Chức năng giải trí đa phương tiện của sản phẩm này được tương thích với những ứng dụng công nghệ hiện hot nhất hiện nay như YouTube, Zing TV, FPT Play. Giá của sản phẩm này trên thị trường hiện nay là: 9,5 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là hợp lý so với những gì mà chiếc Hanet Playx One 4TB mang lại cho khách hàng.

Đầu Karaoke Hanet Playx One 4TB
Đầu Karaoke Hanet Playx One 4TB

Đầu karaoke VITEK VK400HDMI (ĐEN) 

Đây là đầu DVD Karaoke, với các cổng kết nối cơ bản là USB, HDMI, S-Video, Optical, Coaxial. Những chuẩn hỗ trợ mà đầu đĩa sử dụng: MIDI KARAOKE/DVD/DVD9/DVD5…Kích thước của sản phẩm: 431x250x80 mm, có khối lượng: 2.4 kg

Với thiết kế tinh tế và âm thanh, hình ảnh vô cùng chất lượng, chiếc đầu đĩa này nhanh chóng trở thành chiếc đầu DVD nghe nhạc hay nhất hiện nay. Đầu đĩa Karaoke Vitek hiện nay được nhà sản xuất trang bị hệ thống âm thanh sống động và chân thực nhất đó là Stereo. Sản phẩm này hiện đang có giá:3,5 triệu đồng

Đầu karaoke VTB K860 (ĐEN) 

Sản phẩm đầu đĩa chất lượng, khả năng chống bám bụi tốt cuối cùng này cũng sở hữu những ưu điểm rất nổi bật. Chúng ta có thể điểm đến như là model 6 số vô cùng hiện đại với hơn 4.500 bài hát Việt hot nhất hiện nay. Bên cạnh đó, cổng USB cũng được thiết kế siêu tiện lợi để bạn có thể sử dụng những bài hát mới nhất trên thị trường.

Điều chúng ta không thể không nhắc đến ở sản phẩm đầu karaoke VTB K680 này đó là tính năng đọc định dạng các đĩa rất đa dạng. Ví dụ như những định dạng đĩa và hình ảnh như MIDI KARAOKE, DVD, VCD, DVD-R/RW, SVCD, CD, MP3, MP4, JPEG.

Đầu karaoke VTB K860 rất được yêu thích trên thị trường
Đầu karaoke VTB K860 rất được yêu thích trên thị trường

Ngoài ra, việc lựa chọn bài hát trên thiết bị này lại càng dễ dàng và tiện lợi hơn nữa. Ngoài chức năng chọn bài hát theo tên thì đầu đĩa này còn cho phép người dùng chọn bài theo phong cách nhạc hoặc theo tên nhạc sĩ.

Chính vì vậy mà sản phẩm này cũng được xem là một trong những đầu DVD tốt nhất hiện nay bạn nên mua. Như vậy, với bài viết trên đây, Websosanh đã mang đến các bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như lời tư vấn để giúp các bạn có thể mua được chiếc đầu DVD nghe nhạc hay nhất. Hy vọng qua những gợi ý này các bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm đầu DVD ưng ý nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!