Top 5 gạo nếp ngon làm bánh thổi xôi ăn Tết rất tuyệt vời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết âm lịch 2024 đang cận kề, nếu bạn chưa biết nên mua gạo nếp ngon nào ăn Tết, để gói bánh chưng, bánh tét hay thổi xôi thắp hương thì đây sẽ là 5 gợi ý tuyệt vời dành cho bạn tham khảo:

Cứ mỗi dịp Tết đến cận kề là các bà nội trợ lại trữ cho gia đình ít thì 3 – 5 kg gạo vừa làm bánh, thổi xôi, nhiều thì hơn chục cân thậm chí những nhà chuyên làm bánh chưng, bánh tét bán Tết thì dự trữ cả trăm cân gạo nếp trong nhà là chuyện rất bình thường.

Để làm ra những chiếc bánh chưng, bánh tét ngon thì từ khâu chọn nguyên liệu cần thiết như lá dong, đỗ xanh, thịt lợn, gia vị thì gạo nếp cũng rất quan trọng vì nó quyết định độ thơm, dẻo của bánh.

Nếu đây là lần đầu bạn gói bánh chưng, bánh tét cùng gia đình hoặc chưa biết cách chọn gạo nếp loại nào ngon ăn Tết thì bạn có thể lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 5 loại gạo nếp ngon đỉnh của chóp này để tham khảo:

1. Gạo nếp cái hoa vàng

Gạo nếp cái hoa vàng còn gọi là nếp ả hay nếp hoa vàng là một loại gạo ngon, đặc trưng phổ biến của vùng trung du và Bắc bộ nước ta. Đặc tính của loại gạo nếp cái hoa vàng này là có hạt to tròn màu nâu xẫm, vị ngọt dịu, mùi thơm và dẻo.

Gạo nếp cái hoa vàng
Gạo nếp cái hoa vàng

Nếu như chọn được các hạt gạo nếp cái hoa vàng đầy tròn, không vỡ, thì bạn có để bánh chưng 4 – 5 ngày sau khi chín vẫn không bị khô cứng hay ‘lại gạo’ như nhiều loại nếp thông thường khác. Ngoài ra, khi dùng gạo nếp cái hoa vàng để làm bánh chưng hay thổi xôi thì thành phẩm sẽ lên hạt trong và ráo, mềm nhưng không nát, ăn vừa thơm lại đậm đà.

2. Gạo nếp ngỗng

Điểm nổi bật nhất của gạo nếp ngỗng là mùi thơm, độ dẻo, thổi xôi, làm bánh chắc hạt nên khá được ưa chuộng để lựa chọn làm bánh trong dịp Tết. Hoặc để trộn với gạo thường ngày ăn cho ngon. Đặc tính của gạo nếp ngỗng là có hạt to dài giống y như trứng ngỗng thu nhỏ, màu trắng sữa, mùi thơm nhẹ, nhiều dẻo.

Gạo nếp ngỗng
Gạo nếp ngỗng

3. Gạo nếp cẩm

Gạo nếp cẩm còn gọi là gạo nếp than do nó có màu sẫm, đen thay vì màu trắng đục hay trắng sữa như thông thường. So với các loại gạo nếp khác thì gạo nếp cẩm nổi trội hơn về mặt dinh dưỡng với hàm lượng protein và chất béo cao hơn. Đồng thời một số loại gạo nếp cẩm còn có công dụng chữa bệnh như bổ máu, giảm cân, diệt trừ giun sán, tăng cường sức đề kháng và kích thích tiêu hóa tốt.

Gạo nếp cẩm Điện Biên
Gạo nếp cẩm Điện Biên

4. Gạo nếp nhung

Thêm một loại gạo nếp ngon ăn Tết khá được ưa chuộng nữa của người miền Bắc là gạo nếp nhung. Đặc tính của loại gạo nếp này là có hạt to, tròn, màu trắng đục, mùi thơm và có độ dính, dẻo ngay cả khi xôi, bánh đã để nguội rất lâu. Do là một loại gạo rất được người tiêu dùng yêu thích nên nước ta đã chọn lựa loại gạo này để xuất khẩu. Hiện tại loại gạo nếp nhung là loại gạo có nhiều giá trị dinh dưỡng cao và giá trị kinh tế lớn, được xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Gạo nếp nhung
Gạo nếp nhung

5. Gạo nếp sáp

Gạo nếp sáp là một loại gạo đặc sản của vùng nam bộ và Đồng Tháp Mười. Đặc tính loại gạo này là có hạt dài, to mẩy, màu trắng, đều màu, mùi thơm nhẹ, khi nấu xôi, làm bánh sẽ có độ dẻo, dính, thơm, ngon và vị ngọt hậu.

Gạo nếp sáp
Gạo nếp sáp

Trên đây là 5 loại gạo nếp ngon làm bánh, nấu xôi ăn Tết mà bạn có thể tham khảo lựa chọn cho gia đình một loại. Để khảo giá gạo các loại tại nhiều nơi bán trước khi mua bạn có thể sử dụng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để cập nhật giá cả thị trường các sản phẩm nhanh nhất trước khi ra quyết định mua sắm gì đó cho dịp Tết. Chúc các bạn năm mới nhiều điều vui mới, Tết đến trăm điều như ý!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?

Giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?

Mỗi mùa Tết đến gia đình Việt nào cũng nô nức đi sắm sửa Tết, chọn mua những loại gạo nếp thơm ngon để về nấu bánh, thổi xôi. Gạo nếp ngon cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau và nhiều loại đến từ những vùng miền riêng biệt. Cùng Websosanh khảo giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền ngay:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!