Top 5 máy ảnh giá tốt nhất năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua được một chiếc compact vừa ý là một công việc không dễ dàng bởi vì trên thị trường có quá nhiều máy ảnh tuyệt vời để bạn lựa chọn, vậy nên ở đây chúng tôi giúp bạn chọn ra 5 chiếc máy ảnh phù hợp với túi tiền của bạn đang thịnh hành trên thị trường.

Tất cả các máy ảnh trong danh sách này có zoom từ 3x trở lên, một vài máy còn sở hữu chế độ ổn định hình ảnh giúp giảm rung máy, vượt trội hơn hẳn các smartphone thông thường. Thậm chí với mức giá thấp như vậy, các máy hầu hết đều có độ phân giải 16 megapixel hoặc hơn. Bạn vẫn có được chất lượng ảnh cao với một chi phí thấp.

Canon IXUS 150/Canon PowerShot ELPH 140 IS

Giá tham khảo: 4.8 triệu đồng.

Cảm biến: CCD 1/2,3 inch 16 megapixel

Len: zoom quang học 8x, độ dài tiêu cự 28-224 mm

Màn hình: LCD 2,7 inch 230.000 chấm

Tốc độ chụp liên tiếp tối đa: 0,8 fps

Độ phân giải video tối đa: 720p HD

IXUS 150 có hình dáng nhỏ nhưng tính năng của nó không hề nhỏ chút nào. Máy sở hữu cảm biến 16 megapixel và bộ xử lý hình ảnh Digic 4+ của Canon. IXUS 150 có chất lượng video HD và có một số bộ lọc hữu ích để bạn sử dụng.

Máy rất dễ sử dụng. Tính năng Live Mode cho phép người dùng xem được các hiệu ứng trước khi chụp. Thêm vào đó, máy có một nút trợ giúp người dùng sử dụng các chức năng khác nhau. Một khi bạn đã quen sử dụng chiếc máy ảnh này, bạn có thể tự mình tinh chỉnh một vài cài đặt của máy.

Không giống những chiếc compact khác, IXUS 150 không cần “hi sinh” tốc độ chụp của máy. Máy lấy nét khá nhanh, bạn sẽ không cần tốn thời gian chờ đợi màn hình trở lại trạng thái ban đầu trước khi chụp một tấm ảnh mới.

Chất lượng hình ảnh của IXUS 150 khá ổn. Khi chụp ở ISO 800 hoặc thấp hơn máy kiểm soát độ nhiễu cực tốt, ảnh chụp rất đẹp mắt, rõ nét, chi tiết và được phơi sáng rất chuẩn. Hiệu suất quang học của máy khá ấn tượng, ảnh không bị méo và rất ít viền màu.

Dù giá rất rẻ, IXUS 150 vẫn tạo ra chất lượng hình ảnh ấn tượng. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia mới vào nghề.

Nikon Coolpix S3600

Giá tham khảo: 2.8 triệu đồng.

Cảm biến: CCD 1/2,3 inch 20,1 megapixel

Len: zoom quang học 8x độ dài tiêu cự 25-200 mm

Màn hình: LCD 2,7 inch 230.000 chấm

Tốc độ chụp liên tiếp tối đa: 1,1 fps (6 shot hình)

Độ phân giải video tối đa: 720p HD

S3600 là một chiếc entry level mới trong dòng Coolpix Style siêu mỏng của Nikon. Nó ra đời để thay thế cho chiếc S3500 tuy nhiên người dùng sẽ khó phân biệt được 2 chiếc máy ảnh này bởi vì chúng có cùng độ pixel và có thiết kế hình hộp đơn giản tương tự nhau.

Chiếc S3600 sở hữu len zoom 8x với ống kính góc rộng hơn và dải telephoto cũng như hệ thống chống rung giúp loại bỏ rung máy.

Chiếc S3600 có đầy đủ các tính năng như: lọc màu, hiệu ứng toy camera… Ngoài ra, máy có hệ thống Smart Portrait, đây là tính năng giúp nhận diện khuôn mặt và chỉ chụp khi đối tượng mỉm cười, thông báo cho người chụp khi đối tượng nháy mắt; nó cũng mang đến cho người dùng một số tùy chọn chỉnh sửa.

Thông thường thì không phải máy nào có nhiều megapixel hơn thì sẽ cho ra những bức ảnh chi tiết hơn, tuy nhiên chiếc S3600 tạo ra được những bức hình tương đối sắc nét, chúng có độ phơi sáng chuẩn xác và ở tiêu cự chuẩn. Hiệu suất chụp thiếu sáng của máy khá tốt, miễn là bạn không chụp ở ISO 3200.

Nhìn chung chiếc S3600 không quá xuất sắc ở lĩnh vực cụ thể nào nhưng nó là một chiếc máy ảnh nhỏ nhắn, giản dị và thanh lịch, sở hữu hiệu suất chụp khá ấn tượng với một mức giá vô cùng phải chăng.

Nikon Coolpix S32

Giá tham khảo: 2 triệu đồng

Cảm biến: CMOS 1/3,1 inch13,2 megapixel

Len: zoom quang học 3x độ dài tiêu cự 30-90 mm

Màn hình: LCD 2,7 inch 230.000 chấm

Tốc độ chụp liên tiếp tối đa: 4,7 fps (11 shot hình)

Độ phân giải video tối đa: 1080p Full HD

Hiếm có một chiếc máy ảnh giá rẻ nào lại có nhiều tính năng thú vị đến vậy. Chiếc Coolpix S32 nhỏ nhưng rất đặc biệt, nó chống bụi, chống thấm nước ở độ sâu 10 m, chống va đập từ độ cao 1,5 m. Chiếc máy ảnh này sở hữu hệ thống nút bấm đơn giản và menu dễ sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt.

Xét về phần bên trong của máy, các thông số kỹ thuật của máy không quá ấn tượng, len kín của S32 chỉ có zoom quang học 3x trong khi cảm biến 13,2 megapixel thường nhỏ hơn so với tiêu chuẩn.

Chiếc S32 sở hữu khả năng quay video full HD và pin Li-ion chất lượng cao. Máy có rất nhiều chế độ cảnh cho bạn lựa chọn và nó còn có một số bộ lọc để chỉnh sửa các hiệu ứng hình ảnh.

Dù máy sở hữu hệ thống đo sáng chính xác và hệ thống tự động lấy nét nhanh, hiệu suất lại là nhược điểm của S32 vì nó có cảm biến nhỏ. Độ chi tiết của ảnh khi chụp ở cư ly gần chỉ ở mức độ tương đối, khi bạn chụp ảnh phong cảnh bạn mới đạt được chất lượng tốt nhất. Hiệu suất chụp thiếu sáng của máy cũng không mấy ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng không thể điều chỉnh độ nhạy sáng bằng tay.

Nếu bạn không quá chú trọng về chất lượng hình ảnh hay dải zoom của máy thì chiếc Coolpix S32 chính là chiếc máy ảnh giá rẻ dành cho các nhiếp ảnh gia thích cảm giác mạnh.

Sony Cyber-shot DSC-W800

Giá tham khảo: 2.5 triệu đồng

Cảm biến: CCD 1/2,3 inch 20,1 megapixel

Len: zoom quang học 5x độ dài tiêu cự 26-130 mm

Màn hình: LCD 2,7 inch 230.000 chấm

Tốc độ chụp liên tiếp tối đa: 0,52 fps

Độ phân giải video tối đa: 720p HD

W800 là chiếc compact Cyber-shot của Sony. Máy sở hữu cảm biến CCD 20,1 megapixel với dải nhạy sáng 100-3200 cùng với len zoom quang học 5x và khả năng quay video 720p HD.

W800 được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia mới vào nghề. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, máy có 4 bộ lọc Picture Effect và chế độ Sweep Panorama 360° để bạn sử dụng.

Điều khiển chiếc máy ảnh rất dễ dàng bởi vì máy có hệ thống menu đơn giản, đặc biệt là khi bạn cài đặt ở chế độ Easy, các chức năng không quan trọng sẽ được ẩn đi. Hệ thống phơi sáng của W800 giúp bạn tạo ra những bức hình sống động như thật.

Người dùng sẽ thấy hơi thất vọng với chất lượng hình ảnh của W800, dù máy có độ pixel cao nhưng độ chi tiết của ảnh lại tương đối thấp. Ảnh chụp ở ISO cao sẽ bị mờ. Chế độ Sweep Panorama cũng không làm vừa lòng người sử dụng khi mà nó tạo ra những bức ảnh mờ và có độ phân giải thấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc P&S đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi, chất lượng khá ổn thì chiếc W800 rất phù hơp với tiêu chí của bạn, nhưng nếu bạn bỏ ra thêm một khoản tiền nho nhỏ nữa, bạn sẽ cải thiện được chất lượng hình ảnh.

Canon PowerShot A2200

Giá tham khảo: 3.4 triệu đồng

Cảm biến: CCD 1/2,3 inch 14,1 megapixel

Len: zoom quang học 4x độ dài tiêu cự 28-112 mm

Màn hình: LCD 2,7 inch 230.000 chấm

Tốc độ chụp liên tiếp tối đa: 2,3 fps

Độ phân giải video tối đa: 720p HD

Canon PowerShot A2200 không sở hữu các tính năng quá ấn tượng nhưng nó sở hữu các tính năng cơ bản khá ổn, tốt hơn nhiều so với các sản phẩm khác có cùng mức giá. Chiếc A2200 sở hữu một vài tính năng vô cùng thuận tiện cho người dùng, trong đó có tính năng Smart Auto giúp đơn giản hóa việc chụp hình đồng thời cải thiện độ chính xác của máy khi hoạt động ở chế độ tự động.

Với chiếc máy ảnh này, bạn sẽ được tận hưởng độ phân giải 14,1 megapixel, màn hình LCD 2,7 inch, khả năng quay video 720p HD và ống kính quang học 4x. Canon Powéhot có 4 màu: xanh dương, đen, đỏ và bạc.

Hồng Ngọc

Theo Techradar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 máy ảnh kỹ thuật số tốt nhất năm 2015

Top 10 máy ảnh kỹ thuật số tốt nhất năm 2015

Dưới đây là 10 chiếc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt nhất, phù hợp với bất cứ hạng nhiếp ảnh gia nào. Với danh sách này, bạn có thể chọn chiếc máy ảnh phù hợp nhất dành cho mình.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.