Top 5 máy ảnh không gương lật "hot" nhất năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy ảnh không gương lật chưa bao giờ hết hot. Các nhiếp ảnh gia đều cực kỳ hài lòng với các ưu điểm của dòng máy này. Chỉ nghe đến đây thôi, hẳn bạn rất muốn “tậu” ngay một chiếc cho mình rồi phải không? Hãy cùng xem những sản phẩm nào xứng đáng để bạn mua nhé.

Fuji X-T1

Chúng ta hãy bắt đầu danh sách bằng chiếc Fujifilm X-T1 quen thuộc. Mang dáng dấp của một chiếc SLR, chiếc X-T1 hiện đang là “best seller” của hãng, đây là sản phẩm dành cho những muốn một chiếc máy ảnh kết hợp giữa DSLR và không gương lật.

Fuji X-T1 sử dụng loại ống kính chất lượng cao, chống chọi cực tốt với mọi điều kiện thời tiết, máy dùng công nghệ cảm biến X-Trans độc nhất vô nhị của Fujifilm. Giá của X-T1 cũng khá phải chăng, chỉ khoảng 26 triệu.

So với các máy không gương lật khác, tuổi thọ pin của chiếc X-T1 không ấn tượng cho lắm (bạn sẽ có sự so sánh với các sản phẩm còn lại trong danh sách) nhưng nếu bạn dùng thêm đế pin thì chiếc máy ảnh này không chỉ có công suất cực ổn mà còn dễ sử dụng hơn.

Nếu bạn không cảm thấy phiền với cảm biến APS-C hay độ phân giải tương đối thấp thì Fuji X-T1 đích thực là một chiếc không gương lật mà ai cũng muốn sở hữu.

So sánh giá máy ảnh Fuji X-T1

Sony A7 Mark II

Thật khó tin rằng một chiếc Mk II của dòng Sony A7 lại xuất hiện trên thị trường nhưng quả thực dòng máy ảnh không gương lật full frame thế hệ thứ hai của Sony – chiếc A7 Mark II đã được đưa ra thị trường.

A7 MK II có 2 điểm khác biệt so với các máy không gương lật khác trong danh sách này. Thứ nhất nó là chiếc máy ảnh không gương lật duy nhất có cảm biến full frame trên thị trường, vậy nếu bạn thực sự muốn dùng cảm biến full frame thì A7 Mark II là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Thứ hai, công nghệ ổn định hình ảnh của A7 MK II khá khác biệt. Sony A7 Mark II sử dụng hệ thống IBIS mới, với công nghệ này bạn có thể điều chỉnh cảm biến để nó phù hợp với các chuyển động của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa bạn có thể di chuyển ống kính ANY, điều này hẳn sẽ khiến những ai đang sử dụng ống kính vintage vô cùng ghen tị.

Bên cạnh ưu điểm là hệ thống ổn định hình ảnh và cảm biến lớn, nhược điểm của Sony A7 Mk II nằm ở tuổi thọ pin. Tuôi thọ pin của chiếc máy ảnh này không đến nỗi quá thấp nhưng thực sự nó không được đánh giá cao cho lắm. Nếu bạn mua chiếc A7 Mark II này thì hãy nhớ dự trữ và luôn luôn mang theo 2-3 bộ pin dự phòng bên mình.

Với mức giá khoảng 37 triệu, Sony A7 Mark II là một trong những máy ảnh full frame có giá phải chăng nhất trên thị trường hiện nay.

So sánh giá máy ảnh Sony A7 Mark II

Panasonic GH4

Nếu bạn yêu thích việc quay video thì chiếc máy ảnh phù hợp nhất với bạn trong list này chính là Panasonic GH4. Chiếc máy ảnh này có khả năng quay video tốt nhất trong tất cả các máy ILC không gương lật trên thị trường, nó sở hữu tính năng quay phim 4K hiện đại và hệ thống lấy nét cực chính xác.

Nhược điểm của chiếc GH4 khi so sánh với các sản phẩm khác đó là kích thước cảm biến. Chiếc GH4 và tất cả các sản phẩm dòng GH còn lại đều sở hữu cảm biến Micro Four Thirds với hệ số crop x2 (so sánh với cảm biến full frame). Nếu bạn muốn ống kính Canon 50 mm f/1.4 của bạn “thích nghi” với chiếc GH4, bạn sẽ phải chụp với ảnh trường khoảng 100 mm. Việc chụp những bức ảnh lớn sẽ trở nên khó khăn và đắt đỏ khi bạn sử dụng cảm biến Micro Four Thirds, đó chính là điều bạn cần cân nhắc trước khi mua chiếc máy ảnh này.

Ngoài ra nếu bạn muốn tránh các vấn đề khi ảnh bị out nét hoặc trường ảnh nông thì chiếc máy ảnh này cũng không phải là sự lựa chọn dành cho bạn. Một vài khách hàng thường phàn nàn về việc trường ảnh của cảm biến APS-C quá khác biệt so với full frame và tình hình còn tệ hơn nếu họ so sánh cảm biến Micro Four Thirds với full frame.

Dù sao GH4 vẫn là một trong những chiếc máy ảnh có chất lượng ảnh tĩnh và video tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn đã chán dòng full frame hay APS-C, chiếc máy ảnh này sẽ là sự thay đổi thú vị dành cho bạn. Mức giá 32,6 triệu của nó bị đánh giá là hơi đắt nhưng nó vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm.

So sánh giá máy ảnh Panasonic GH4

Samsung NX1

Đây là “tân binh” của dòng không gương lật. Samsung tuyên bố rằng NX1 có cảm biến BSI APS-C độc nhất vô nhị, chiếc NX1 còn có một vài tính năng được đánh giá là ấn tượng nhất trên thị trường. Theo ý kiến của cá nhân tôi, chiếc NX1 còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích một chiếc không gương lât mang hơi hướng của dòng DSLR.

Kích thước, hình dáng và trọng lượng của chiếc máy này làm nó trở thành một chiếc máy ảnh “trung tính”. Nó không to và nặng như dòng DSLR full frame nhưng lại lớn hơn hầu hết các máy không gương lật trên thị trường. Nó thực sự là sự pha trộn hài hòa, bạn sẽ có được một sản phẩm sở hữu những ưu điểm của dòng không gương lật với một kích thước lý tưởng mà tất cả những ai sử dụng dòng DSLR đều hài lòng.

Chất lượng của Samsung NX1 cực kỳ ấn tượng và kết quả khi chụp ở ISO cao cũng rất tuyệt vời đối với một chiếc máy ảnh dùng cảm biến APS-C như thế này. Giống như chiếc GH4, nó còn có tính năng quay phim 4K.

Nhược điểm của chiếc NX1 này là nó chỉ tương thích với một số loại ống kính nhất định. Vì nó còn mới nên ống kính của dòng Samsung này khá nhỏ và các nhà sản xuất vẫn chưa sản xuất được những loại ống kính vintage đủ tốt dành cho dòng NX này. Vậy nên, nếu bạn yêu thích dòng máy ảnh này, hãy kiểm tra kỹ ống kính trước khi mua và chắc chắn đó là ống kính dành cho máy ảnh của bạn.

So sánh giá máy ảnh Samsung NX1

Olympus OMD E-M1

Sản phẩm cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong list này đó là chiếc Olympus OMD E-M1. Đây là chiếc máy ảnh đang giữ vị trí top đầu của Olympus hiện tại. Máy được trang bị cảm biến Micro Four Thirds, tương tự như chiếc Panasonic GH4. Ngoài ra E-M1 cũng sở hữu công nghệ IBIS tương tự chiếc Sony A7 Mark II.

Olympus là hãng máy ảnh nổi tiếng từ rất lâu với những chiếc máy ảnh tốt nhất thị trường và đến giờ họ vẫn duy trì được danh tiếng ấy. Chiếc OMD E-M1thực sự là chiếc máy ảnh không gương lật “đỉnh của đỉnh”, máy sở hữu cảm biến Micro Four Thirds và khả năng lấy nét cho ảnh tĩnh cực chuẩn (nếu bạn muốn quay video thì chiếc Panasonic GH4 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn)

Chất lượng hình ảnh ấn tượng, tính năng ổn định hình ảnh tuyệt vời và ống kính Olympus chất lượng hàng đầu. Nếu bạn không “dị ứng” với cảm biến Micro Four Thirds thì đây thực sự là một chiếc máy ảnh cực kỳ lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Còn về giá cả, chiếc Olympus OMD E-M1có giá khá hợp lý, khoảng 30 triệu nên bạn không lo sẽ bị “cháy túi” khi mua chiếc máy ảnh hoàn hảo này.

So sánh giá máy ảnh Olympus OMD E-M1

Tổng kết

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 5 chiếc máy không gương lật hot nhất hiện nay. Với danh sách này, hi vọng bạn sẽ tìm được chiếc máy ảnh dành cho mình. Dù bạn có chọn sản phẩm nào trong 5 sản phẩm ở trên thì chắc chắn bạn đều không phải thất vọng.

Hồng Ngọc

Theo Slrlounge

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!