Top 5 sữa bột tốt nhất cho bé bị táo bón

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa HiPP Combiotic chứa công thức Combiotic độc đáo kết hợp giữa lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột của trẻ, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé không gặp các vấn đề như táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới táo bón ở trẻ khiến các bậc phụ huynh phải lo lắng như: do cơ địa, do bệnh lý có sẵn, do đường tiêu hóa non nớt của trẻ bị tổn thương, do chế độ ăn uống của bé thiếu nhiều chất xơ, do bé không thích ăn rau hay hoa quả chín và uống sữa công thức không hợp nên hay bị táo bón. Táo bón còn do trẻ không uống đủ nước, trẻ vận động chạy nhảy nhiều nên thường ra nhiều mồ hôi vì thế nếu không cho trẻ uống đủ nước cũng gây nên tình trạng táo bón. Táo bón còn thường gặp ở trẻ do mải chơi nên hay nhịn đi vệ sinh, do đó làm phân khô, cứng gây nứt, rách hậu môn vì vậy rất sợ đi vệ sinh…

Để trẻ không bị táo bón nữa thì các bậc phụ huynh cần điều chỉnh lại lịch biểu ăn uống và vận động của trẻ, nên bổ sung thêm rau xanh và hoa quả chín vào chế độ ăn của bé, bổ sung thêm nước uống mỗi ngày để cơ thể trẻ luôn đủ nước sau nhiều giờ vận động. Tập thói quen cho trẻ đi vệ sinh có giờ và đều đặn theo ngày. Đặc biệt với những trẻ đang dùng sữa bột thì các bậc phụ huynh nên chọn cho con những loại “sữa mát” để trẻ không bị táo bón.

Trên thực tế không có loại sữa bột công thức nào được gọi là “sữa nóng” hay “sữa mát” mà đây chỉ là quan niệm dân gian truyền miệng dựa trên kinh nghiệm của những mẹ đi trước. Cụ thể là các loại sữa công thức hiện nay trên thị trường đều có tỷ lệ thành phần dinh dưỡng không giống nhau. Một số loại có bổ sung thêm chất xơ, vi khuẩn có ích, sử dụng đường lactose hoặc một số loại đường chức năng khác… sẽ giúp trẻ dễ tiêu hóa, giảm bớt tình trạng táo bón. Đây là các loại sữa mà các phụ huynh thường gọi là “sữa mát”. Còn lại các loại sữa có nhiều đường thì bị cho là “sữa nóng”. Sau đây là Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho trẻ bị táo bón để các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn cho con:

1. Sữa HiPP Organic Combiotic của Đức – Giá hộp 800g khoảng 565.000 vnđ

Bé bị táo bón tức chứng tỏ hệ tiêu hóa của bé đang non yếu, hoạt động kém hiệu quả và dễ bị tấn công bởi các tác nhân độc hại bên ngoài. Vì vậy mà điều bố mẹ cần khắc phục đầu tiên là thực phẩm bé ăn vào phải đảm bảo sạch, an toàn, không chứa chất độc hại. Sữa HiPP Organic Combiotic là lựa chọn hàng đầu đáp ứng tiêu chí này.

Sữa HiPP Combiotic Organic được sản xuất từ những nguyên liệu sạch, tinh khiết đạt chuẩn BIO-Organic (hữu cơ) của Liên minh Châu Âu EU với hơn 600 lần kiểm tra cho mỗi lô sản xuất để đạt chất lượng tốt nhất – rất sạch, tinh khiết, không chứa các chất độc hại, không tồn dư kháng sinh hay hóc môn tăng trưởng, không thành phần biến đổi gen, không chất bảo quản, hương liệu, hoàn toàn thích hợp với trẻ có cơ địa tiêu hóa kém, hệ tiêu hóa non nớt. Sữa được đóng gói trong môi trường vô khuẩn, không chứa Gluten.

sữa mát cho trẻ táo bón

Thêm một ưu điểm giúp bé không táo bón đó là sữa HiPP Combiotic chứa công thức Combiotic độc đáo kết hợp giữa lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột của trẻ, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé không gặp các vấn đề như táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. HiPP Combiotic còn chứa một “thành phần vàng” giúp các bé hấp thu nhanh, dễ tiêu hóa, tăng cân đạt chuẩn mà không lo bị béo phì đó chính là đạm Whey. Hàm lượng đạm whey trong sữa HiPP với tỷ lệ tiệm cận với hàm lượng sữa mẹ giúp bé dung nạp tối ưu (best tolerance), tiêu hoá dễ dàng.

Với các ưu điểm trên thì sữa HiPP Organic Combiotic quả là một lựa chọn xuất sắc cho mẹ nào đang tìm kiếm sữa cho hệ tiêu hóa non nớt, dễ bị tấn công, cần được bảo vệ của con.

2. Sữa Nan của Nga – Giá hộp 800g khoảng 350.000 vnđ

Có thành phần từ: sữa không béo, nước huyết thanh, đường lactose, dầu thực vật, chất đạm, lexitin đậu nành, canxi nitrat, canxi fotfat, natri nitrat, kẽm sunfat, sắt sunfat, dầu cá, kali clorua, natri selen, kali iốt, đồng sunfat, chất nuôi cấy vi thực vật, các vitamin, cacnitin, nucleotit… cùng hương vị khá giống với sữa mẹ, sữa Nan Nga từ lâu đã được các bậc phụ huynh tin tưởng và lựa chọn sử dụng cho con.

sữa mát cho trẻ táo bón

Trong thành phần sữa bột Nan của Nga không chỉ có đầy đủ các chất dinh dưỡng đảm bảo cho sự phát triển bình thường và tăng trưởng của các bé mà nó còn chứa các thành phần giúp kích hoạt khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể trẻ đồng thời hỗ trợ tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột phát triển từ đó giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng và không bị táo bón.

3. Sữa Meiji của Nhật – Giá hộp 850g khoảng 460.000 vnđ

Nhật Bản khá nổi tiếng với các loại “sữa rau” như Morinaga, Glico, Meiji,… đều tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhưng trong đó thì sữa bột Meiji lại có số lượng phụ huynh lựa chọn cho con nhiều hơn cả. Trong thành phần của Meiji có chứa nhiều Nucleotides – chất có trong sữa mẹ và cung cấp các protein cân bằng, cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn, virut gây bệnh.

sữa mát cho trẻ táo bón

Ngoài ra, dòng sữa này còn chứa fructooligosaccharides và taurine, giúp tăng cường hệ miễn dịch và gia tăng hình thành các vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp trẻ không bị táo bón mà vẫn đáp ứng đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

4. Sữa Aptamil của Anh – Giá hộp 900g khoảng 460.000 vnđ

sữa mát cho trẻ táo bón 

Sữa bột cho bé Aptamil Anh được đánh giá là một trong những loại sữa có đặc tính giống với sữa mẹ nhất. Trong thành phần của sữa bột Aptamil có chứa immunortis – một tổ hợp men vi sinh giống với men vi sinh tự nhiên có trong sữa mẹ và rau quả, nhờ đó mà giúp kích thích quá trình phát triển của các vi sinh có lợi trong dạ dày, bé sẽ khỏe mạnh, ăn ngon và không bị táo bón.

5. Sữa Physiolac của Pháp – Giá hộp 900g khoảng 360.000 vnđ

sữa mát cho trẻ táo bón 

Physiolac là dòng sữa bột được thiết kế theo công thức tỉ lệ vàng với: 65% đường lactose –  không quá cao so với thành phần của sữa mẹ; 26% đường maltodextrin và 9% siro glucose phù hợp với hệ tiêu hoá của trẻ để trẻ không bị đầy hơi. Tỉ lệ chất đạm gần giống như sữa mẹ giúp trẻ dễ hấp thu và tránh rối loạn tiêu hóa như táo bón. Sữa có vị ngọt, thơm tự nhiên, dễ uống giúp trẻ đạt chuẩn cân nặng và phát triển tốt.

Trên đây là 5 loại sữa tốt nhất cho trẻ bị táo bón, hy vọng sau bài viết này các bậc phụ huynh đã có thể lựa chọn cho con được một loại phù hợp nhất với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ để các con yêu luôn phát triển khỏe mạnh và toàn diện và nỗi lo con táo bón của các bậc phụ huynh cũng không còn tiếp diễn.

*Lưu ý: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và tốt nhất cho con của bạn, vì sữa mẹ cung cấp cho bé tất cả các dưỡng chất quan trọng. Ngoài ra, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn là cách nuôi con tiết kiệm nhất, bảo vệ bé khỏi bị nhiễm khuẩn, dị ứng và cũng là sợi dây kết nối giữa mẹ & con.

Nếu bạn quyết định không cho con bú sữa mẹ hoặc kết hợp bú mẹ và bú bình, bạn nên biết rằng việc này có thể làm giảm lượng sữa mẹ. Khi quyết định ngừng cho con bú sữa mẹ, sữa mẹ sẽ mất dần và bạn sẽ rất khó cho con bú mẹ trở lại. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng sữa bột cho trẻ sơ sinh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa của bạn. Đồng thời, khi sử dụng sữa bột cho trẻ sơ sinh, hãy làm chính xác theo chỉ dẫn trên bao bì, vì việc sử dụng không đúng có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ bé.

 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!