Top 5 sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi giúp con cải thiện được tình trạng nhẹ cân, thấp còi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giai đoạn lên 9 tuổi bé cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để hoàn thiện các chức năng của cơ thể. Đặc biệt khi bé bị suy dinh dưỡng khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất thì phụ huynh có thể bổ sung sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi.

1. Chế độ dinh dưỡng và những lưu ý quan trọng cho trẻ 9 tuổi cần tăng cân

Con đã lên 9 mà vẫn thấp còi, nhẹ ký khiến cha mẹ lo lắng. Muốn bổ sung thêm dinh dưỡng giúp con phát triển tốt mà chưa biết nên bổ sung dinh dưỡng cho bé 9 tuổi như thế nào mới hợp lý? Vậy mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá ngay những thông tin hữu ích sau: 

1.1 Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ 9 tuổi

Khi trẻ lên 9, trẻ cần nhiều năng lượng hơn để tha hồ vận động, học tập và khám phá thế giới xung quanh. Thiếu nguồn năng lượng thiết yếu sẽ khiến trẻ có nguy cơ bị nhẹ cân và thấp còi. Để trẻ 9 tuổi phát triển tốt bậc làm cha mẹ cần bổ sung chế độ dinh dưỡng cần thiết cho con có đầy đủ các nhóm:

– Thực phẩm cung cấp tinh bột: Đây là thực phẩm thuộc phần đáy của tháp dinh dưỡng tức là chất cần cung cấp nhiều nhất trong bữa ăn. Ăn thực phẩm chứa tinh bột sẽ cung cấp đảm bảo 50-60% năng lượng cho mọi hoạt động cơ thể, giúp cơ thể dễ dàng tăng cân. 

– Thực phẩm cung cấp chất béo: Mặc dù nạp chất béo sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng tuy nhiên nếu nạp không kiểm soát bạn rất dễ bị béo phì. Vì vậy, bạn nên lựa chọn sử dụng các thực phẩm cung cấp chất béo tốt, sạch ví dụ như dầu thực vật,…

– Thực phẩm cung cấp đường: Đường là chất giúp bạn nhanh chóng khôi phục nguồn năng lượng, cũng như cung cấp và dự trữ năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên mỗi tháng bạn chỉ nên nạp khoảng 500g đường mỗi tháng và ưu tiên đường từ các loại trái cây, rau củ. 

– Thực phẩm cung cấp đạm: Đạm ra dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là người gầy. Đạm giúp phát triển cơ bắp, tăng cân bền vững. Các sản phẩm chứ nhiều đạm: thịt, đậu hũ, cá….

Nếu bổ sung năng lượng, dinh dưỡng đầy đủ cho con với các nhóm thực phẩm cần thiết trên thì trẻ sẽ tăng cân tốt. Ngoài ra, bạn cần kết hợp sử dụng với nhóm dinh dưỡng khác như nhóm chất xơ, muối khoáng,… để cơ thể bé phát triển toàn diện hơn. 

Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ 9 tuổi cần tăng cân
Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ 9 tuổi cần tăng cân

1.2 Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ 9 tuổi cần tăng cân

Ăn đủ các nhóm chất cho trẻ ở độ tuổi 9 rồi mà tình trạng cân nặng vẫn không cải thiện được mấy thì đây chính là những lưu ý quan trọng bạn cần chú ý trong quá trình bổ sung dinh dưỡng theo chế độ cho con:

  • Calo tiêu thụ phải thấp hơn calo nạp vào:

Đối với người gầy thì việc tiêu thụ calo trong cơ thể thấp hơn calo nạp vào sẽ giúp cơ thể thừa calo. Lượng calo thừa này sẽ tích tụ thành cơ và mỡ giúp trẻ tăng cân hiệu quả. 

  • Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn 

Đối với người gầy, các mẹ cần cho bé ăn thêm nhiều bữa phụ để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày của bé. Các mẹ có thể có thêm các bữa ăn phụ như: bánh ngọt, hoa quả, nước ép, sữa, các loại hạt…

  • Dinh dưỡng kết hợp vận động

Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho bé, mẹ cần khuyến khích trẻ vận động thể thao giúp bé tăng cơ, ăn ngon, ngủ ngon, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn đồng thời tăng sức đề kháng cho trẻ. 

2. Top 5 sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi giúp con cải thiện được tình trạng nhẹ cân, thấp còi

Nếu nhất định phải bổ sung thêm dinh dưỡng từ nguồn sữa bột để cải thiện tình trạng cân nặng cho con thì cha mẹ có thể tham khảo cho con 1 trong 5 gợi ý sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi sau:

2.1 Sữa tăng cân cho bé 9 tuổi Pediasure Abbott BA

Pediasure BA là dòng sữa dành riêng cho trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng. Sản phẩm có chứa hàm lượng đạm cao, cùng với các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bé tăng cân và phát triển bền vững. Đây là một trong những loại sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi đang được ưa chuộng nhất thị trường.

Một lon sữa Pediasure Abbott BA 400g có giá khoảng 290.000 VNĐ

Sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi
Sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi

2.2 Sữa Etomil 2

Sữa Etomil 2 là một dòng sữa thuộc hãng VitaDairy được Viện dinh dưỡng quốc gia khuyên dùng. Sữa cung cấp nguồn năng lượng cao lên đến 1.0 kcal/ml, giàu dinh dưỡng cùng tỷ lệ Whey Protein phù hợp giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường hệ miễn dịch.

Một lon sữa Etomil 2 900g có giá khoảng 470.000 VNĐ

2.3 Sữa tăng cân cho bé 9 tuổi Nutrinidrink

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Nutrica của Hà Lan, hãng dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và thế giới, sữa tăng cân Nutrinidrink cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân, hỗ trợ trí não bắt kịp đà tăng trưởng như: AHD, ARA, Vitamin D, Lactose, Canxi,… đặc biệt sữa không chứa Gluten và chất xơ.

Một lon sữa Nutrinidrink 400g có giá khoảng 330.000 VNĐ

Sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi
Sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi Nutrinidrink

2.4 Sữa bột nguyên kem Kanny Hà Lan

Được làm từ 100% sữa bò sạch tại Hà Lan với công nghệ chăn nuôi và vắt sữa tươi chất lượng nhất sau đó tạo ra sữa bột, nên sữa bột nguyên kem Kanny giữ được hàm lượng chất béo tự nhiên rất cao. Sữa Kanny cung cấp lượng đạm cao lên đến 26g/ 100g cùng với hàm lượng  canxi cao kết hợp cùng với 25 loại vitamin, kẽm, photpho,… để hấp thụ canxi dễ dàng hơn giúp trẻ phát triển bền vững.

Một lon sữa bột nguyên kem Kanny Hà Lan  900g có giá khoảng 390.000 VNĐ

2.5 Sữa tăng cân cho bé Fresubin Powder Fibre

Fresubin Powder Fibre là sản phẩm dinh dưỡng cho người suy dinh dưỡng và hấp thụ kém của hãng Fresenius Kabi Bidipharma của Đức. Sữa có năng lượng cao lên đến hơn 100Kcal/ 100ml nhằm bổ sung vi chất giúp người uống ăn ngon miệng hơn đồng thời bù đắp năng lượng thiếu hụt.

Ngoài ra, sữa Fresubin Powder Fibre còn bổ sung vitamin, chất xơ hòa tan,dầu thực vật, Maltodextrin, Sucrose, protein, E511,… giúp người dùng dễ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng trưởng cơ xương, sụn và bảo vệ đường ruột.

Một lon sữa Fresubin Powder Fibre 500g có giá khoảng 410.000 VNĐ

Với Top 5 gợi ý sữa tăng cân cho trẻ 9 tuổi trên, Websosanh.vn hi vọng bạn có thể có những lựa chọn tốt để giúp bé tăng cân hiệu quả và an toàn. Cảm ơn bạn luôn quan tâm và theo dõi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!