Top 5 sữa tươi cho trẻ 7 tuổi đáng tham khảo không thể bỏ lỡ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bé lên 7 tuổi, bé bắt đầu đến trường, tự lập hơn, vận động và học tập nhiều hơn. Thời kì này bố mẹ thường chuyển sang cho con uống sữa tươi thay vì sữa bột như trước. Vậy loại sữa nào là phù hợp cho bé? Bài viết sữa tươi cho bé 7 tuổi sẽ giúp mẹ trả lời câu hỏi này.

1. Khi nào bé có thể uống sữa tươi? 

1.1 Độ tuổi nào bé thích hợp dùng sữa tươi và nên dùng loại nào? 

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại sữa tươi như: sữa tiệt trùng, sữa tươi nguyên kem, sữa organic, sữa thanh trùng,…Vậy đâu là loại phù hợp với bé nhà mình, cụ thể ở đây sữa tươi cho trẻ 7 tuổi. Hãy cùng Websosanh.vn đọc tiếp để hiểu hơn nhé!

– Trẻ dưới 1 tuổi: Giai đoạn này mẹ chưa nên dùng sữa tươi. Đây là thời điểm các chuyên gia khuyến cáo các mẹ nên để cho con được bú sữa mẹ hoặc bổ sung sữa công thức phù hợp. Không chỉ bởi vì sữa mẹ là sữa tốt nhất cho trẻ mà còn do bé dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa còn yếu và chưa phù hợp để có thể dung nạp sữa tươi. 

– Trẻ từ 1 tuổi trở lên: Giai đoạn này bé có thể được dùng các loại sữa tươi thanh trùng nguyên kem (sữa bò/ dê). Vì giai đoạn này bé cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và chất béo để có thể phát triển não bộ cũng như các bộ phận khác một cách tốt nhất. Không nên chọn loại sữa tươi loại tách béo hoặc ít béo.

– Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Giai đoạn này có thể cho bé sử dụng sữa tiệt trùng vì lúc này sữa được xem như là một phần ăn bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết và giúp cân bằng với việc cung cấp thêm canxi để bé phát triển xương khớp từ các loại thực phẩm ăn nhẹ khác (Ví dụ như: Phô mai, sữa chua,..). Lúc này, tùy theo cân nặng, thể trạng của bé mà mẹ sẽ đưa ra lựa chọn loại sữa có thành phần dinh dưỡng phù hợp với bé nhà mình. 

Vì vậy đối với sữa tươi cho trẻ 7 tuổi thì bé có thể dùng loại sữa thanh trùng và tiệt trùng hay sữa oganic,..  đều được. Tuy nhiên để dễ bảo quản hay bé có hệ đường ruột chưa thật sự khỏe  thì mẹ nên ưu tiên cho bé dùng sữa tươi tiệt trùng cho bé là tốt nhất!

1.2 Phân biệt sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng

Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi
Phân biệt sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng

Cả 2 loại sữa tươi này đều có dạng ít béo và nguyên kem. Dạng nguyên kem thường được khuyên dùng cho trẻ em dưới 5 tuổi vì nó thường chứa từ 3.5 – 4% chất béo để có thể bổ trợ cho bé trong việc phát triển não bộ. Sự khác biệt giữa 2 loại sữa này thường là về điều kiện bảo quản và thời hạn sử dụng

– Sữa thanh trùng: Đối với loại sữa này thì điều kiện bảo quản thường là bảo quản lạnh, hạn sử dụng ngắn (dưới 30 ngày) nhưng khi đã mở nắp và sử dụng không hết thì chỉ có hạn sử dụng trong 3 ngày. 

– Sữa tiệt trùng: Loại sữa này thì không cần phải bảo quản lạnh, hạn sử dụng cũng lâu hơn thường là 6-12 tháng và sau khi mở nắp nếu không dùng hết thì phải bảo quản lạnh và dùng trong 3 ngày. 

2. Top 5 sữa tươi cho trẻ 7 tuổi đáng tham khảo không thể bỏ lỡ

Nếu bạn đang cần tìm một loại sữa tươi cho trẻ 7 tuổi sử dụng và chưa biết nên chọn mua loại nào thì top 5 gợi ý sau sẽ là lựa chọn đáng tham khảo bạn không thể bỏ qua:

2.1 Sữa tươi Vinamilk – Giá tham khảo: 30.000 VNĐ/ 4 hộp

Đây là hãng sữa thân quen với người tiêu dùng Việt. Sữa tươi Vinamilk cung cấp vitamin A, D3 & Selen hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phát triển não bộ. Ngoài ra, sữa còn cung cấp canxi giúp trẻ có một hệ xương khớp chắc khỏe thỏa thích vận động.  Sữa tươi Vinamilk có đa dạng vị như: vani, dâu, socola,.. cho bé lựa chọn theo sở thích.

2.2 Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi Devondale Milk – Giá tham khảo: 72.000 VNĐ/ 6 hộp

Đây là dòng sữa tươi tiệt trùng nguyên chất 100% đến từ Úc. Sản phẩm giàu canxi, vitamin, sắt, … và khoáng chất tự nhiên hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng, cung cấp cho bé nguồn năng lượng dồi dào và phát triển toàn diện. Hơn nữa, sữa không có chất bảo quản, sản xuất và kiểm định với quy trình vô cùng nghiêm ngặt nên các mẹ hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn.

Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi
Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi Devondale Milk

2.3 Sữa tươi TH True Milk – Giá tham khảo: 33.000 VNĐ/ 4 hộp

Đây là hãng sữa uy tín tại Việt Nam được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Mô hình và dây chuyền sản xuất của TH True Milk là một chuỗi mắt xích hoàn hảo đem lại sản phẩm chất lượng vượt trội. Sản phẩm cũng không chứa chất bảo quản nên giữ được trọn hương vị tự nhiên và 100% dưỡng chất như: canxi, Vitamin D3, C, A,… giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng cường sức khỏe cũng như phát triển trí lực.

2.4 Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi Meadow Fresh – Giá tham khảo: 36.000 VNĐ/ 3 hộp 

Dòng sữa thuộc thương hiệu Meadow Fresh có xuất xứ từ Úc & New Zealand. Đây là dòng sữa tiệt trùng, giàu Protein và canxi rất phù hợp trong giai đoạn phát triển chiều cao của bé. Sản phẩm có đến 252 kJ/ 100ml nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động mỗi ngày của bé. Hơn nữa, sữa không chứa chất bảo quản và đảm bảo được 3 tiêu chí nguyên chất, tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng. Sữa có nhiều hương vị cho bé thỏa thích lựa chọn.

Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi
Sữa tươi cho trẻ 7 tuổi Meadow Fresh

2.5 Sữa tươi Dutch Lady – Giá tham khảo: 33.000 VNĐ/ 4 hộp

Hàng có đến 150 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển sữa nên được các mẹ Việt tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm chứa  90% sữa tươi nguyên chất do đó có nhiều thành phần dinh dưỡng: chất béo, các loại Vitamin, đạm, Iod, Carbohydrat, Canxi,… giúp trẻ cải thiện chiều cao, cân nặng, phát triển trí tuệ và đảm bảo đủ năng lượng để bé vận động mỗi ngày. Ngoài ra sữa còn hỗ trợ chăm sóc cho bé có một làn da khỏe mạnh.

Với bài viết này, Websosanh.vn hi vọng bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp về loại sữa tươi cho bé 7 tuổi nhà mình. Cảm ơn bạn luôn quan tâm và theo dõi bài viết!

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!