Top 6 giao diện smart tivi tân tiến nhất trên thế giới (P1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các chuyên gia đã xếp hạng 6 giao diện vô tuyến truyền hình nổi bật nhất về tích hợp quyền truy cập ứng dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất trên giao diện Smart tivi hiện nay, đem đến những trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho những ai đam mê công nghệ đỉnh cao.

Chiếc tivi nhà bạn có khi nào “chạm” tới các ứng dụng giải trí như Hulu, YouTube, Netflix, Amazon Instant Video và HBO Go? Không phải dòng tivi nào cũng thông minh như thế hoặc đơn giản chỉ là kết nối thông qua Wi-fi chứ không được cung cấp quyeeend truy cập trực tuyến.

Giờ đây, mọi thứ đều trở nên đơn giản với những “chuẩn” dành cho dòng Smart TV. Mỗi thương hiệu sản xuất vô tuyến truyền hình đều sở hữu những tính năng thông minh, những kho giải trí ứng dụng khổng lồ riêng của mình. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ thể thao, thời tiết, video theo yêu cầu, phim ảnh 3D, trò chơi và cả mạng xã hội như Facebook, Twitter, Skype …

Tuy nhiên, đâu là nền tảng cho mọi quyền truy cập, kết nối trên tivi? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 6 giao diện sử dụng trên tivi thông minh hiện nay có hỗ trợ một loạt các ứng dụng theo yêu cầu của người dùng trên toàn thế giới.

Smart TV của LG

Giao diện thân thiện cho phép truy cập trực tuyến miễn phí mọi nội dung giải trí cũng như các chương trình truyền hình đình đám trên thế giới của LG đã nhận được sự tin tưởng của hầu hết các chuyên gia nói chung và người hâm mộ nói riêng.

Thiết kế trang chủ khá bắt mắt cùng những biểu tượng được sắp xếp hợp ly, thuận tiện sử dụng và truy cập là một minh chứng cho ngôi vị “bá chủ” về lĩnh vực sản xuất tivi thông minh của LG.

Một điểm khác biệt nữa ở các dòng smart tivi LG là tính năng “chia sẻ thông minh” (SmartShare) cho bất kỳ dữ liệu hình ảnh, video, tập tin MP3 nào được lưu trữ trên các thiết bị tương ứng có kết nối mạng như laptop, ổ đĩa Mac hay NAS, ổ đĩa flash USB hay HDD. Mọi thứ được hiển thị khá rõ ràng trên giao diện màn hình chính với các biểu tượng thu nhỏ để dễ dàng sao lưu và di chuyển.

Được coi như “tác phẩm của nghệ thuật sáng tạo”, smart tivi LG đem đến cái nhìn đủ đầy về một thiết bị hỗ trợ giải trí đỉnh cao với dung lượng lưu trữ khổng lồ. Đồng thời, LG cũng cung cấp thêm các MediaLink (trước đây được gọi là Plex), cho phép truy cập và lưu trữ mọi thể loại giải trí mà bạn ưa thích cũng như sao chép, chuyển đổi sang các thiết bị tương thích. Bạn có thể lựa chọn những biểu tượng hấp dẫn, đầy mê hoặc trong ứng dụng thông minh 3D World.

Từ các trang ứng dụng cao cấp và phổ biến như Netflix và YouTube, đến các trang mạng ít người biết đến như Absolute Radio, Red Bull TV, ITN, Autocar, Blinkbox, CineTrailer, Cartoon Network, HiT, Picasa, iConcerts, AccuWeather và Box Office 365 đều có thể “xâm nhập” dễ dàng và thưởng thức những tiện ích mà chúng mang lại trong những phút giây giải trí thú vị bên gia đình, bạn bè.

LG cho biết vào tháng 3 năm 2013, hãng cũng cung cấp cho những người sử dụng đĩa Blu-ray và các hệ thống rạp chiếu phim tại gia thêm một ứng dụng Spotify trong phần những ứng dụng cao cấp, đáp ứng nhu cầu giải trí cao cấp của người tiêu dùng với những trận thể thao sống động, cuồng nhiệt.

Toàn bộ các phím tắt cũng như widget và các ứng dụng được cài đặt thêm trên tivi LG đều được trình bày vô cùng thuận tiện, ưa nhìn trên giao diện tivi thông minh. Bạn có thể dễ dàng truy cập cũng như tùy chỉnh mọi nội dung mình mong muốn với chiếc điều khiển từ xa. Chức năng tìm kiếm nội dung bằng giọng nói trên các trang web và kết quả thu được là vô cùng nhanh chóng, chính xác được hỗ trợ trên một số dòng tivi cao cấp của LG như LG 47LA860W 47 inch và LG 55LA740V 55 inch.

Tất cả dường như là một giấc mơ đối với những ai đã và đang sử dụng dòng tivi truyền thống. Đây được coi là bước ngoặt quan trọng đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực sản xuất vô tuyến truyền hình đương đại.

Smart Viera của Panasonic

Trong khi những ứng dụng không được gắn kết hoàn chỉnh với giao diện màn hình trên một số dòng smart tivi trên thị trường hiện nay thì giao diện My Home Screen của Panasonic như thổi một làn gió mới vào sự phát triển không ngừng của dòng smart tivi hiện đại.

Giao diện kết nối thông minh với tivi cho phép người dùng truy cập dễ dàng vào các ứng dụng với chiếc điều khiển cầm tay. Nhiều trang thể thao được bố trí rõ ràng với những biểu tượng, thậm chí là cả hình nền vô cùng bắt mắt, ấn tượng, đem đến cái nhìn đây mới lạ cho những ai đam mê công nghệ.

Các biểu tượng cũng như các phím tắt được tái tạo hợp lý nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Trang chủ, màu sắc và thông tin các ứng dụng truy cập được trình bày dễ hiểu trên giao diện tivi Panasonic. Bạn có thể dễ dàng nhập ký tự và tạo những ứng dụng yêu thích cho riêng mình và đặt tên cho chúng như Bob hoặc Ứng dụng của tôi …

Đây liệu có phải là một tùy biến thực sự thú vị và cần thiết? Câu trả lời có lẽ là không nhưng dù sao nó cũng mang lại sự linh hoạt và những hấp dẫn khi sử dụng tivi.

Màn hình hiển thị toàn bộ các biểu tượng chung cho phép truy cập các trang mạng giải trí quan trọng và phổ biến trực tiếp. Sử dụng các ứng dụng trong những biểu tượng chung này khá linh hoạt và trơn tru, bao gồm đầy đủ các trang web từ nổi tiếng đến hiếm gặp như YouTube, BBC Sport, iConcerts, Skype, Netflix, Dailymotion, CNBC Real-Time, PlayJam Games, SHOUTcast Radio, Aupeo, Chess Challenge, Rovi TV Listings, Facebook và Twitter.

Kết nối thông minh với các dòng smart phone trên thị trường hiện nay cho phép bạn tùy ý điều chỉnh các chức năng cũng như truy cập, sao lưu các ứng dụng ưa thích cho các thiết bị tương thích. Tính năng Swipe & Share 2.0 được sử dụng linh hoạt để lưu chuyển mọi hình ảnh, MP3, video từ một màn hình cảm ứng lên tivi và ngược lại. Các file kỹ thuật số được lưu trữ trên ổ đĩa flash USB, ổ cứng gắn ngoài và chuyển vào smart tivi có thể thưởng thức trực tiếp trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, đem đến cái nhìn thực sự ấn tượng về công nghệ kết nối trên smart tivi.

Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu 4 giao diện smart tivi trong phần 2 của bài viết này.

Nguyễn Nga

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 chiếc TV 4K HD tốt nhất hiện nay (phần 1)

Top 6 chiếc TV 4K HD tốt nhất hiện nay (phần 1)

TV 4K HD tích hợp phát đĩa Blu-ray sẽ được tung ra thị trường trong những tháng cuối năm nay. Chúng cung cấp một gói nội dung ứng dụng khổng lồ UHD và Netflix đem đến trải nghiệm chất lượng âm thanh, hình ảnh tuyệt hảo và đáp ứng tối ưu nhu cầu giải trí đỉnh cao.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!