5 nền tảng Smart TiVi phổ biến trong năm 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Với công nghệ TV hiện nay, người dùng có thể kết nối chiếc smart TV ( TV thông minh) của mình tới Internet hay Wi-Fi nhưng lại có sự khác biệt đáng kể trong giao diện và ứng dụng của mỗi hãng sản xuất.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Không có tiêu chuẩn của ngành cho TV thông minh, do đó, mỗi thương hiệu TV có một nền tảng ứng dụng khác nhau, mà người dùng đều kỳ vọng truy cập được tất cả mọi thứ từ thể thao, thời tiết và video theo yêu cầu, phim ảnh 3D, trò chơi và các mạng xã hội.

Nền tảng TV nào tốt nhất cho bạn? Điều đó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, trong đó có một số hệ thống smart TV vượt trội với một loạt ứng dụng phong phú.

1. LG Smart TV

Nền tảng kết nối TV của LG làm người dùng hài lòng phần lớn là do thiết đẹp, đơn giản, dễ sử dụng của nó. Phần mềm SmartShare có thể hiển thị bất kỳ video, hình ảnh hoặc tập tin MP3 được lưu trữ trên một máy tính nối mạng, Mac hoặc ổ đĩa NAS, ổ đĩa flash USB hoặc HDD trên màn hình chủ.

LG Smart TV có khả năng hỗ trợ tập tin rất lớn bao gồm ứng dụng MediaLink bổ sung tác phẩm nghệ thuật điện ảnh và các dữ liệu khác. Trong khi ứng dụng SmartShare lựa chọn kỹ lưỡng các ứng dụng download hay ứng dụng 3D World cho phép người dùng xem và thưởng thực nội dung 3D trực tuyến.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Cũng như các phím tắt cho các ứng dụng và widget, làm chủ toàn bộ TV, ứng dụng LG TV Remote miễn phí giúp truyền tải hình ảnh lên TV trực tiếp từ điện thoại thông minh, hiển thị những gì đang hoạt động trên TV. Người dùng cũng có thể tìm kiếm nội dung trên các ứng dụng của nó. Quá trình tìm kiếm có thể được thực hiện trên một số TV hàng đầu của LG như LG 47LA860W và LG 55LA740V.

Mặc dù không có kho ứng dụng rộng lớn nhưng nền tảng Smart TV của LG rất dễ sử dụng và sử dụng mượt mà khi kết nối Internet.

2. Samsung Smart Hub

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Smart Hub là nền tảng được Samsung thiết kế riêng cho TV thông minh bao gồm bốn tính năng chính: Samsung Apps, Web Browser, Your Video và Social TV. Giao diện Smart Hub sinh động, nhiều màu sắc cùng các biểu tượng lớn giúp người dùng điều khiển dễ dàng.

Tất cả Samsung Smart TV hiện nay đếu bao gồm tính năng S Recommendation, cho phép hiện cả nội dung TV trực tiếp và các ứng dụng video theo sở thích người dùng. Mặc dù, Smart Hub là một hệ thống tốt để truy cập tìm kiếm, tuy nhiên nó không như hệ thống của LG cho bạn biết nguồn gốc mỗi video được tìm thấy.

Thêm vào đó, ứng dụng Smart View của Samsung có thể truyền một bản sao của nội dung TV trực tiếp vào bất kỳ máy tính bảng hoặc smartphone, hoặc một kênh khác để một người được xem trên TV (nếu TV có hai bộ chỉnh), trong khi những người khác sở hữu thiết bị Samsung Galaxy có thể phản ánh nội dung điện thoại hoặc máy tính bảng của trên màn ảnh nhỏ của TV bằng cách sử dụng ứng dụng AllShare Play.

Bên cạnh đó, một số TV hàng đầu chẳng hạn như Samsung UE55F8000 và Samsung UE40F6400 tiên tiến hơn khi mang đến tính năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ, mặc dù chưa hẳn là chính xác tuyệt đối.

3. Sony Entertainment Network (SEN)

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Sony mang đến cái nhìn tươi mới hơn cho dòng TV thông minh có một Cách tổ chức tốt và sắc nét, giao diện người dùng hiện đại, nổi trên TV trực tiếp, menu danh sách phong cách mới được hoàn chỉnh với tùy chọn History tiện dụng, hiển thị cho người dùng các yếu tố đầu vào và chương trình xem gần đây nhất. Tuy nhiên, người dùng hãy bấm vào nút SEN trên điều khiển và sẽ nhận được một danh sách tất cả các ứng dụng có sẵn trên dịch vụ truyền hình kết nối của Sony.

Giao diện Sony Entertainment Network bao gồm bốn tính năng chính là : ưng dụng, âm nhạc, album và phim. Hai chiếc TV Sony KDL-55W905A và Sony KDL-47W805 còn đi kèm với một điều khiển từ xa siêu mỏng thứ hai trang bị chip NFC. Chỉ cần nhấp vào nó với một thiết bị di động có tích hợp NFC – chẳng hạn như điện thoại thông minh Sony Xperia Z có thể liên kết ngay lập tức với TV.

Ngoài ra, ứng dụng TV SideView của Sony cho smartphone và máy tính bảng là một trong những chương trình tốt nhất hỗ trợ thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là người dùng không thể truyền video từ TV tới smartphone và máy tính bảng và Sony cũng không cung cấp tính năng điều khiển bằng cử chỉ hay giọng nói.

4. Toshiba Cloud TV

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Mặc dù được làm mới trong năm 2013, nhưng gói TV kết nối của Toshiba không phải là một cải tiến lớn trên nền tảng Toshiba Places trước đó. Cloud TV dường như là sự pha trộn giữa nền tảng TV thông minh của Samsung và Panasonic, được phân chia thành các màn hình riêng biệt cho các tính năng Home, Premium Apps và TV & Video.

Trang chủ Home có một khu vực xem TV, nhưng lớn hơn nhiều là khu vực Events trung tâm được thiết kế để hiển thị nhật ký của người dùng ở phía trên khu vực “Trending on Twitter” mở rộng thành toàn bộ một trang không cần thiết. Khu vực Inbox dễ gây nhầm lẫn khi hiển thị các thông báo từ các avatar có chứa gợi ý nội dung xem.

Trong khi đó, ứng dụng điều khiển từ xa cơ bản không có chức năng màn hình thứ hai, trong khi một ứng dụng Toshiba Cloud TV chuyên dụng chỉ có sẵn cho người dùng iOS. Mặt khác, việc thiết lập và kết nối các thiết bị lại liên quan đến các tài khoản, mật khẩu và mã ghép nối.

5. Philips Smart TV

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Trong thực tế, Philips đã tạo nên một kết nối giao diện TV rộng rãi mà rất sang trọng. Hệ thống Philips có một màn hình hiển thị hình ảnh thu nhỏ, âm thanh, video hoặc trực tiếp TV. Một nút Tweet và một thiết kế làm mới với tất cả các ứng dụng được đặt dọc theo phía dưới của màn hình.

Về cơ bản, hệ thống Smart TV của Philips đơn giản dễ sử dụng và có sự phân biệt rõ ràng và cung cấp nhiều ứng dụng. Trong đó bao gồm ứng dụng MyRemote , tính năng Wi-Fi Smart Screen có thể đặt bất cứ kênh TV trực tiếp nào phát trên TV vào điện thoại, trong khi SimplyShare truyền hình ảnh và âm nhạc được lưu trữ trên điện thoại (hoặc bất kỳ thiết bị nối mạng khác) lên trên TV. Và nền tảng của Philips cũng không cung cấp tính năng như một màn hình thứ hai.

Phi Phi

Techradar

TIN TỨC LIÊN QUAN

LG tặng TV mùa World Cup 2014

LG tặng TV mùa World Cup 2014

Càng sát thời điểm khai mạc giải bóng đá World Cup 2014, thị trường TV càng trở nên sôi động với hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi đến từ các hãng lớn. LG với chương trình Mua TV tặng Smart TV đang đươc đánh giá là độc đáo và "chất" nhất.

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!