Top 7 chất liệu ga trải giường tốt nhất hè mát đông ấm ngủ ngon hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài công dụng bảo vệ tấm đệm, ga trải giường còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Chính vì thế mà chọn ga trải giường vô cùng quan trọng. Cùng Blog Adayroi tìm hiểu về các loại ga trải giường: vải cotton, đũi, thun, nhung. Loại nào êm và bền nhất để có lựa chọn tốt nhất nhé.

1. Đánh giá ưu và nhược điểm các loại ga trải giường hiện nay

1.1. Ga trải giường cotton (100% coton, Cotton Poly, Cotton lụa, Cotton Satin)

Để tạo một giấc ngủ ngon, không chỉ cách bài trí các sản phẩm nội thất phòng ngủ thật tinh tế, sang trọng và hài hòa, mà lựa chọn nệm, ga trải giường có chất liệu như thế nào cũng là một điều vô cùng quan trọng.

Vải cotton có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chủ đạo là sợi bông. Ga trải giường 100% cotton có khả năng co dãn, hút ẩm,  thấm mồ hôi rất tốt, giảm nhiệt và làm mát cơ thể. Bên cạnh đó vải không gây kích ứng da khi mặc và rất thân thiện với môi trường. Khi sử dụng sản phẩm từ chất liệu cotton cho ta cảm giác rất thoải mái và an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vải cotton dễ bị nhàu nên cần thận trọng trong khi giặt.Một số biến thể của sợi bông là cotton poly, cotton lụa, cotton satin.

So với cotton nguyên chất, cotton poly có độ bền và tuổi thọ cao, trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, khả năng co giãn tốt hơn. Tuy nhiên, với các loại ga trải giường có hàm lượng cotton quá thấp sẽ gây hầm nóng, khó chịu và không thấm hút mồ hôi trong quá trình sử dụng.

Cotton lụa có khả năng ưu việt chống tĩnh điện tốt, mềm mượt và óng mịn không bám dính vào người khi sử dụng. Đây là sự kết hợp vượt trội giữa cotton và sợi tơ tằm thượng hạng. Tuy nhiên, tuyệt đối không được sử dụng các loại chất tẩy rửa trên vải cotton lụa, chỉ nên dùng loại xà phòng thông thường hoặc dầu gội đầu để giặt. Phơi ở chỗ thoáng mát để tăng độ bền của sản phẩm.

Cotton satin không bị nhăn hay nhàu nát khi giặt, vì vậy độ bền của sản phẩm luôn được duy trì ổn định giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng. Loại vải này cũng sở hữu khả năng thấm hút tốt, độ bền cao và thân thiện với người dùng. Đây sẽ là vũ khí tối tân giúp tạo nên một chiếc giường ngủ gần gũi, êm ái và mềm mại. Song, vải cotton satin lại dễ bị rách, khó tạo kiểu, giữ nếp. Bạn không thể giặt máy loại vải này vì như thế sẽ làm chất lượng vải bị ảnh hưởng xấu và cần lưu ý vải này có một mặt bóng và một mặt xỉn.

Ga trải giường 100% cotton
Ga trải giường 100% cotton

1.2. Ga trải giường vải đũi

Ga giường vải đũi có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và giải nhiệt tốt do được làm từ các chất liệu sợi tự nhiên. Đây là loại vải được ưa dùng để sản xuất ga giường vintage. Song loại vải này khá nhăn và đòi hỏi sự cẩn thận trong việc giặt giũ cũng như bảo quản.

Ga trải giường vải đũi
Ga trải giường vải đũi

1.3. Ga trải giường vải thun (Cotton thun)

Ga giường vải thun với ưu điểm hút ẩm tốt, thấm hút mồ hôi và giảm nhiệt làm mát cơ thể. Tuy nhiên giới nam thường sẽ ưa dùng hơn vì khi sử dụng có cảm giác vải cứng và khô hơn so với các loại khác.

Ga trải giường vải thun
Ga trải giường vải thun

1.4. Ga trải giường lụa

Ga giường bằng lụa có đặc tính là mùa đông ấm áp, mùa hè tươi mát và khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả, phù hợp với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Tuy nhiên, vải lụa rất dễ bị phai màu và khả năng đàn hồi kém khiến chúng bị nhăn nheo. Ngoài ra, sợi tơ sẽ yếu đi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cao.

Ga trải giường lụa
Ga trải giường lụa

1.5. Ga trải giường Satin

Các loại ga trải giường satin cực kỳ óng ả, mềm mại và bóng đẹp nhờ công nghệ dệt vân đoạn và nguyên liệu chính là một loại sợi tơ tằm chất lượng cao cấp. Đây sẽ là đáp án được nhiều người lựa chọn cho câu hỏi nên mua ga trải giường loại nào? Mặt vải sáng mịn, bền màu, hoa văn đi kèm cũng lung linh và độ sắc nét cao. Chất vải mang lại cảm giác mát mẻ mà không hề đổ lông. Tuy nhiên, độ bền của loại vải này vẫn chưa tốt bằng kỹ thuật dệt may thông thường.

Ga trải giường Satin
Ga trải giường Satin

1.6. Ga trải giường vải microfiber

Microfiber có khả năng giữ nhiệt và thấm hút cao, chất liệu vải bền không giống như ga giường vải thun. Cùng với đó là tính chống nhăn, chống co cao nên dễ dàng ngâm và giặt bằng máy hay tay tùy ý. Tuy nhiên, bởi đặc tính giữ nhiệt cao nên khi sử dụng gây ra hiện tượng nóng mà không thoáng mát so với vải sợi từ 100% cotton.

Ga trải giường vải microfiber
Ga trải giường vải microfiber

1.7. Ga trải giường vải promodal và tencel

Promodal và tencel là 2 loại vải được làm từ gỗ cây, trong đó tencel được biết nhiều khi lựa chọn ga giường bằng lụa – loại ga giường cao cấp mang sắc thái sang trọng với tính mềm mại. Ưu điểm của chúng là khô nhanh hơn, cảm giác thoáng hơn so với cotton. Đồng thời khả năng thấm hút cũng tốt hơn và có tính năng chống khuẩn, chống nấm, chống mạt tốt. Đặc biệt là khả năng chống nhăn xuất sắc, khắc phục nhược điểm của ga giường vải đũi. Tuy nhiên bạn sẽ phải kỹ lưỡng trong khâu sử dụng và bảo quản chúng.

Ga trải giường lụa tencel
Ga trải giường lụa tencel

2. Mua ga trải giường ở đâu tốt và chất lượng

Thay vì mua ga riêng lẻ bạn nên mua những bộ chăn ga trải giường đẹp tinh tế để tạo cảm giác đồng bộ cho căn phòng ngủ và tiết kiệm hơn. Ví dụ như nếu kiến trúc nhà bạn thuộc phong cách cổ điển, có thể tham khảo ga giường vintage. Đồng thời cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng, bền đẹp xuyên suốt thời gian sử dụng. Hoặc nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, bạn cũng có thể tìm mua hàng tại websosanh.vn.

Còn gì thích hơn nếu sau một ngày vất vả được ngả lưng mình lên miếng ga mát rượi, ga nệm như bàn tay thần kỳ vuốt ve làn da mềm mịn cho bạn giấc ngủ ngon, sâu giấc. Nhưng có quá nhiều loại như thế nên mua ga trải giường loại nào? Hi vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn chọn được chất liệu phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

19 thương hiệu chăn ga gối đệm nổi tiếng trong ngoài nước chất lượng

19 thương hiệu chăn ga gối đệm nổi tiếng trong ngoài nước chất lượng

Khi trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, không gì tuyệt vời hơn một chiếc giường êm ái và mềm mại để cho chúng ta nằm ngả lưng thư giãn cùng với những người thân. Bài viết này sẽ giới thiệu những thương hiệu chăn ga gối đệm nổi tiếng và đảm bảo chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!