TOP 8 ổ cứng SSD M.2 NVMe đáng tham khảo đầu năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm một chiếc ổ cứng SSD M.2 NVMe để nâng cấp cho thiết bị của mình thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của Websosanh.

1. Kingston NV1

Đối với những người muốn thay ổ cứng SATA HDD hoặc SATA SDD nhưng nguồn kinh tế không dư dả cho lắm thì Kingston gần đây có một loạt ổ SSD NVMe mới tên là NV1. SSD này có 3 tuỳ chọn dung lượng từ 500GB, 1TB đến 2TB. Với kích thước 2280, SSD này hỗ trợ line nhanh, cụ thể là PCIe Gen 3.0 x4.

Về hiệu năng, tốc độ đọc của loại ổ này khá tốt, đạt 2.100 MB/s còn tốc độ ghi có thể đạt 1.700 MB/s. Nếu tính trung bình, tốc độ này nhanh hơn gấp 3 lần so với SSD SATA. Hiệu suất này cũng làm cho thời gian load nhanh hơn, vì vậy nó khá lý tưởng cho những người cần truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Mặt khác, NV1 cũng được cho là có mức tiêu thụ điện năng thấp, đây là yếu tố giúp cho nhiệt độ của máy tính, laptop không bị quá nóng ở trạng thái over-load.

2. Adata XPG SX8200 Pro

Tiếp theo là Adata XPG SX8200 Pro. Ổ cứng SSD này thích hợp cho các game thủ ép xung, giúp hiệu năng của máy nhanh và ổn định khi chạy các ứng dụng nặng như chơi game 3D hay phần mềm đồ hoạ.

Một trong những công nghệ hàng đầu của nó là LDPC (Low Density Parity Check), công nghệ này sẽ phát hiện và sửa lỗi dữ liệu trong quá trình truyền tải, đồng thời kéo dài tuổi thọ SSD. XPG SX8200 Pro cũng hỗ trợ bảo vệ dữ liệu E2E (End to End) và RAID Engine để dữ liệu được đảm bảo an toàn.

SSD này cũng có bộ điều khiển lõi kép với 4 line tốc độ 8 mbps. Chưa kể kết hợp với tính năng NAND Xtend ECC cung cấp khả năng làm tăng đáng kể độ bền và khả năng lưu trữ dữ liệu.

Về hiệu năng, tốc độ đọc và ghi khá cân bằng. Đọc có thể đạt 3.500 MB/s và ghi là 3.000 MB/s.

3. Adata XPG GAMMIX S50 Lite

Nếu bạn muốn mua SSD công nghệ mới nhất, Adata cũng có một số tuỳ chọn thú vị chẳng hạn như XPG GAMMIX S50 Lite. Nếu dòng XPG SX8200 Pro ở trên sử dụng giao diện PCIe Gen 3.0 x 4 thì SSD này lại có giao diện mới hơn, đó là PCIe Gen 4.0 x 4. Tuỳ chọn dung lượng với loại ổ này cũng lớn hơn, cụ thể là 1TB và 2TB, con số này là hoàn hảo để bạn lưu trữ lượng lớn dữ liệu hoặc cài đặt nhiều tựa game Triple-A đình đám.

Hiệu suất, dĩ nhiên sẽ nhanh hơn. Tốc độ đọc của GAMMIX S50 Lite có thể đạt 3.900 MB/s và ghi là 3.200 MB/s. Thân ổ đã được bổ sung thêm một tấm tản nhiệt bằng nhôm vậy nên nó không bị nóng lên quá nhanh dù dùng để chơi game nhiều giờ.

4. WD Black SN750 SE

Đây tiếp tục là giải pháp nâng cấp hiệu suất cho các game thủ. WD Black SN750 SE có nhiều tuỳ chọn dung lượng khác nhau từ 250 GB, 500 GB cho đến 1TB. SSD này hỗ trợ giao diện mới nhất là PCIe Gen 4.0 x 4 nhưng vẫn có thể tương thích ngược với PCIe Gen 3.0 thế hệ trước. SSD không có DRAM này cho hiệu suất đọc lên đến 3.600 MB/s và tốc độ ghi có thể đạt 2.830 MB/s.

Mặt khác, ổ này cũng có lượng tiêu thụ điện năng ít hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm, nhờ đó nhiệt độ cũng mát mẻ hơn và chơi game không bị nóng lên quá nhanh. Bên cạnh đó, WD cũng cung cấp một phần mềm đồng hành với ổ dùng để theo dõi hoạt động và tối ưu hoá hiệu suất của Black SN750 SE.

5. WD Blue SN570

Nếu như dòng Black thiên về game thủ nhiều hơn, thì dòng Blue lại dành cho những người làm công việc liên hoa đến đồ hoạ nhiều hơn và nếu bạn là người như vậy, thì WD Blue SN570 có thể là một lựa chọn đúng đắn.

Tương tự như các ổ SSD khác, ổ SSD này có 3 tuỳ chọn dung lượng là 250 GB, 500 GB và 1TB. Tốc độ dĩ nhiên cũng khác. Dung lượng càng thấp thì tốc độ càng giảm, ở đây tuần tự ta có tốc độ đọc lần lượt là 3.300/3.500/3.500 MB/s và tốc độ ghi là 1.200/2.300/3.000 MB/s. Nhìn chung tuỳ theo ví tiền mà bạn lựa chọn một loại phù hợp với mình. Nếu bạn muốn nhanh hơn, công suất tốt, thì giá hiển nhiên cũng cao.

6. HP SSD EX900 M.2

HP cũng sản xuất SSD, mặc dù tiếng tăm không được lớn như thương hiệu laptop của hãng nhưng độ tin cậy vẫn rất cao. Tiêu biểu như chiếc EX900 M.2 này, nó là một trong những ổ SSD có giao diện PCIe Gen 3.0 x 4 đáng tham khảo để thay thế ổ SSD SATA hoặc ổ HDD truyền thống. Mặc dù với dung lượng 500 GB tốc độ đọc của nó chỉ đạt 2.100 MB/s và tốc độ ghi là 1.500 MB/s, nhưng đã gắn mác HP thì không nên đánh giá thấp nó.

Một trong những điểm độc đáo của ổ cứng SSD này là bộ nhớ đệm độc lập có thể kéo dài dáng kể tuổi thọ của nó. Về lý thuyết, bộ đệm này tách biệt với phần còn lại của bộ nhớ và cho phép các tệp nhỏ hơn di chuyển vào đó chứ không phải vào ổ đĩa chính. Việc này có thể hiểu như một hình thức giảm tải áp lực cho ổ đĩa chính và nhờ đó khả năng sống sót của nó cũng lâu hơn.

7. Samsung 970 EVO Plus

SSD tiếp theo đến từ thương hiệu Samsung, và gợi ý dành cho bạn là chiếc 970 EVO Plus. Xét về chất lượng, 970 EVO Plus khá tốt bởi Samsung cung cấp bộ điều khiển Samsung Phoenix và công nghệ bộ nhớ NAND 96 lớp khiến hiệu suất của nó mạnh mẽ vượt trội. Trên thực tế, Samsung cũng bảo đảm rằng thiết bị này có mức tăng 53% so với loạt sản phẩm tiền nhiệm.

Để có dung lượng phù hợp nhất giữa hiệu năng và giá cả, bạn nên chọn model 500 GB. Với tuỳ chọn này, tốc độ đọc của nó lên đến 3.500 MB/s và tuyệt vời hơn, tốc độ ghi cũng không có nhiều khác biệt, lên đến 3.200 MB/s.

8. Transcend 240s

Đây là một mẫu ổ cứng rất đẹp với sự phối màu giữa đen và vàng trông rất bắt mắt. Thực tế thì màu vàng trên sản phẩm là tản nhiệt để giúp chip mát hơn trong lúc vận hành, và điều này cũng có nghĩa nó dành cho những người thường xuyên sử dụng SSD cho các tác vụ nặng. Đồng nghĩa với hiệu quả tản nhiệt tốt hơn thì độ bền của ổ cũng được kéo dài và hiệu suất luôn giữ được mức ổn định.

Transcend 240s sử dụng loại giao diện mới PCIe Gen 4.0 x 4, có tốc độ đọc lên đến 3.800 MB/s và tốc độ ghi 3.200 MB/s.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!