TOP 8 tivi 55 inch tốt nhất để mua giải trí đầu năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không quá lớn và cũng không quá nhỏ, tivi 55 inch có cảm giác lớn sang trọng mà không hoàn toàn lấn át phòng khách của bạn.

1. LG C1

Các LG C1 là một cảnh quan tuyệt đẹp TV OLED với một loạt các tính năng tương lai phải đối mặt với điều đó sẽ giúp duy trì giá trị của nó trong vài năm tới. Thật dễ dàng để hiểu tại sao đó là lựa chọn của chúng tôi cho chiếc TV 55 inch tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ.

TV OLED được biết đến với độ tương phản đáng kinh ngạc và LG C1 cũng không phải là ngoại lệ. Nó kết hợp mức độ màu đen hoàn hảo với các điểm sáng nổi bật, cung cấp độ sáng tối đa duy trì khoảng 700 đến 800 nits ở HDR, khiến nó trở thành một trong những TV OLED sáng nhất mà chúng tôi từng thấy. Khi nói đến màu sắc, C1 cũng là một thiết bị biểu diễn cấp cao nhất; nó có độ bão hòa màu 100% SDR ( Rec.709 ) và độ bão hòa màu 97% HDR (DCI-P3). Điều đó có nghĩa là bất kể bạn đang xem gì, bạn đều có thể mong đợi màu sắc phong phú, sống động như thật. Từ truyền hình cáp đến Blu-ray, C1 giúp TV và phim trông đẹp nhất.

LG C1 được trang bị bốn đầu vào HDMI 2.1 đều hỗ trợ độ phân giải 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ sở hữu (hoặc dự định sở hữu) Xbox Series X hoặc PlayStation 5 . Trên thực tế, LG C1 được trang bị các tính năng tập trung vào trò chơi, như Chế độ tự động độ trễ thấp (ALLM), Tốc độ làm mới có thể thay đổi (VRR) và hỗ trợ FreeSync / G-Sync, và một bộ cải tiến hình ảnh có thể tìm thấy trong TV Trình đơn Trình tối ưu hóa trò chơi.

C1 cũng đi kèm với phiên bản thứ sáu của nền tảng thông minh webOS của LG được cài đặt sẵn và mặc dù nó không phải là phần mềm thông minh yêu thích của chúng tôi ngay bây giờ, nhưng hầu hết mọi người sẽ thấy nó phù hợp với nhu cầu của họ; nó linh hoạt, dễ điều hướng và cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng thông qua Cửa hàng nội dung của LG.

Mặc dù LG G1 và Sony A90J là những chiếc TV có hiệu suất tốt hơn nhờ biên mỏng nhất, nhưng chúng tôi tin rằng, đối với hầu hết mọi người, sự khác biệt nhỏ về chất lượng hình ảnh không đáng phải trả thêm chi phí.

Giữa hiệu suất đáng kinh ngạc, nhiều tính năng và thiết kế trang nhã, LG C1 là chiếc TV tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. Những người đam mê A / V thực sự có thể bị cám dỗ bởi chất lượng hình ảnh cao hơn một chút của LG G1 và Sony A90J, nhưng nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất với số tiền của mình, C1 cung cấp trải nghiệm gần như giống hệt nhau với một mức giá thân thiện hơn đáng kể.

2. TCL 6-Series

TCL 6-Series 55 inch là một trong những chiếc TV đáng giá nhất trong năm, nhờ vào việc cung cấp mạnh mẽ các tính năng và chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn so với trọng lượng của nó. Tất cả đã nói, 6-Series hoạt động tốt hơn mọi TV trong phạm vi giá của nó, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm cách tối đa hóa đồng đô la của mình.

TCL 6-Series tạo ra hình ảnh 4K tươi sáng, đầy màu sắc trong cả nội dung SDR và ​​HDR, một phần nhờ vào các chấm lượng tử của TV. Trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi liên tục đặt 6-Series ở độ sáng khoảng 800-900 nits trong khi nhận tín hiệu HDR. Điều này làm cho 6-Series trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người có phòng khách nhận được lượng ánh sáng xung quanh hợp lý. Việc bao gồm các chấm lượng tử cũng tạo ra màu sắc phong phú, bão hòa tốt, đặc biệt là trong nội dung HDR.

Các game thủ sẽ phải hồi hộp với tốc độ làm mới 120 Hz gốc của 6-Series (lên đến 1440p ở 120 Hz) cũng như việc bổ sung một thứ gọi là Chế độ trò chơi được chứng nhận THX, một bộ cải tiến bao gồm hỗ trợ VRR (Tốc độ làm mới có thể thay đổi) và ALLM (Chế độ độ trễ thấp tự động) để điều chỉnh theo tốc độ khung hình khác nhau của nội dung trò chơi.

Là một TV Roku , TCL 6-Series được trang bị nền tảng phát trực tuyến yêu thích của chúng tôi ngay khi xuất xưởng. Phần mềm của nó có kiểu dáng đẹp, dễ sử dụng và cung cấp quyền truy cập vào một thư viện ứng dụng rộng lớn.

TCL 6-Series không hoàn toàn ấn tượng như những chiếc TV hàng đầu trong danh sách của chúng tôi, nhưng hiệu suất và tính năng của nó rất đáng khen ngợi so với mức giá của nó. Nói tóm lại, đó là một trong những giao dịch tốt nhất trong ngành vào thời điểm hiện tại.

3. Sony A90J

Nếu chất lượng là thứ bạn đang theo đuổi và bạn không ngại trải nghiệm trên một chiếc TV cao cấp, thì Sony A90J không chỉ là một trong những chiếc TV OLED tốt nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm mà còn là một trong những chiếc TV tốt nhất mà chúng tôi từng có đã từng kiểm tra, kỳ.

A90J pha trộn mức độ màu đen hoàn hảo của hình ảnh của màn hình OLED với một số điểm sáng nhất mà chúng tôi từng thấy cho công nghệ hiển thị ấn tượng này. Ở chế độ HDR, A90J thường xuyên đạt độ cao từ 700 đến 800 nits, với các điểm sáng đặc biệt trở nên sáng hơn nhiều so với các điểm sáng ngắn. Độ sáng bổ sung cũng nâng cao màu sắc của TV, các phần này đều màu sắc rực rỡ và chính xác. Trên thực tế, bảng màu HDR của A90J bao phủ khoảng 98% không gian màu DCI-P3 được mở rộng khi TV ở chế độ hình ảnh “Tùy chỉnh”.

Sony A90J cũng được trang bị đầy đủ các tính năng và cải tiến, bao gồm nền tảng thông minh Google TV (thay thế Android TV), khả năng tương thích eARC, hỗ trợ Dolby Atmos và Dolby Vision , tốc độ làm mới gốc 120Hz và chế độ Loa trung tâm, cho phép người dùng sử dụng loa trong của A90J làm kênh trung tâm của thiết lập âm thanh vòm.

Điều quan trọng là hai trong số các cổng HDMI 2.1 được chỉ định của A90J cung cấp Tốc độ làm mới có thể thay đổi, Chế độ độ trễ thấp tự động và hỗ trợ nội dung 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây. Nếu bạn sở hữu (hoặc dự định sở hữu) PlayStation 5 hoặc Xbox Series X , những tính năng này rất cần thiết nếu bạn đang hy vọng khai thác tối đa thế hệ máy chơi game mới nhất.

Nếu có một lời chỉ trích lớn mà bạn có thể đưa ra ở chiếc TV đáng chú ý này, đó là giá thành của nó cao hơn nhiều so với hầu hết các TV. Ngay cả trong số các TV cao cấp khác trong danh mục riêng của nó, Sony A90J vẫn là một trong những TV đắt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ phương tiện và đang tìm kiếm một chiếc TV có hiệu suất vượt trội đáng kinh ngạc, A90J là một trong những sản phẩm tốt nhất bạn sẽ tìm thấy trên kệ ngày hôm nay.

4. Samsung QN85A

Các Samsung QN85A là một hạm hạng hai rằng gói nhiều cùng một phần cứng và phần mềm tính năng mà bạn sẽ tìm thấy trong Samsung QN90A , nhưng có một số khác biệt quan trọng giữa hai người.

Giống như QN90A, QN85A có công nghệ màn hình Neo QLED của Samsung , kết hợp các chấm lượng tử với đèn LED mini. Các chấm lượng tử cho phép tạo ra các điểm sáng cực kỳ sáng và màu sắc phong phú, trong khi các đèn nền LED mini cho phép QN85A kiểm soát chặt chẽ các vùng tương phản của nó. Thật không may, trong khi QN85A tự hào có một số độ sáng nghiêm trọng (hơn 1.000 nits trong HDR), mức độ màu đen của nó rất nông, tạo ra một cái nhìn mờ nhạt trong các cảnh tối và nhìn chung chi tiết bị làm phẳng. Chúng tôi nghi ngờ rằng loại bảng điều khiển của TV là thủ phạm.

Tuy nhiên, có khá nhiều điều để đánh giá cao ở đây, nếu bạn có thể vượt qua mức màu đen đáng thất vọng của QN85A. Mặc dù bảng điều khiển của nó có thể không phải là tốt nhất cho đêm chiếu phim, nhưng nó cung cấp khả năng xem ngoài trục tuyệt vời, có nghĩa là nó trông đẹp như nhau từ bất kỳ đâu trong phòng, vì vậy nó hoạt động tốt với đám đông. Một (nhưng không phải tất cả) cổng HDMI của TV cung cấp các tính năng chỉ định HDMI 2.1, bao gồm hỗ trợ 4K / 120 khung hình / giây và FreeSync, khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho các game thủ. Tính năng Game Bar mới của Samsung cũng rất hay khi nó đưa thông tin và cài đặt hữu ích liên quan đến trò chơi vào một menu dễ truy cập.

Nhìn chung, chúng tôi đề xuất Samsung QN85A cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc TV thông minh sáng sủa, thiết kế đẹp, tập trung vào chơi game, nhưng chúng tôi không khuyên dùng nó cho những người đam mê A / V và những người yêu thích điện ảnh, những người coi trọng chất lượng hình ảnh. Đó là một chiếc TV ấn tượng ở nhiều khía cạnh, nhưng mức độ đen kém hơn mức trung bình của nó là một sự tấn công đáng kể chống lại nó.

5. Samsung Q80A

Các Samsung Q80A là một truyền hình tầm trung với giao diện của một tập sang trọng. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ (hoặc cho những người chỉ tìm kiếm một chiếc TV sáng), nhưng loại bảng điều khiển của Q80A tạo ra mức độ màu đen rất nông. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn không quá tuyệt vời cho những người xem Blu-ray và phát trực tuyến nội dung trong môi trường thiếu sáng hoặc tối.

Tin tốt là, bỏ qua độ tương phản phụ, Samsung Q80A đạt điểm cao trong các lĩnh vực hiệu suất khác. Màn hình chấm lượng tử của nó tạo ra một hình ảnh đầy màu sắc, bão hòa tốt và nó có khả năng duy trì độ sáng hơn 500 nits ở HDR, vì vậy nội dung mới hơn (như 4K Blu-ray và một số nội dung phát trực tuyến nhất định) sẽ thực sự tỏa sáng.

Nếu các tính năng là thứ bạn đang theo đuổi, Q80A có những tính năng khác biệt: Tizen Smart TV, hỗ trợ HDMI 2.1, FreeSync (VRR), Chế độ độ trễ thấp tự động, Samsung Game Bar, Multi View, Samsung Health và hỗ trợ Q-Symphony soundbars .

Điều tốt nhất bạn có thể nói về loại bảng điều khiển của Samsung Q80A là nó mang lại góc nhìn cực rộng theo chiều ngang, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ xem theo nhóm. Thật không may, điều này phải trả giá bằng độ tương phản của TV. Ngoài ra, có thể nhận thấy một lượng ánh sáng phù hợp khi các yếu tố hình ảnh sáng xung đột với bóng tối.

Tất cả đã nói, thật dễ dàng để giới thiệu Samsung Q80A cho các game thủ và những người đam mê TV sáng, nhưng có một trường hợp khó hơn để sử dụng nó như một trung tâm rạp hát gia đình. Với mức độ màu đen nông này, các rạp chiếu phim sẽ phát huy tốt hơn đối với Samsung QN90A , loại bảng điều khiển của nó mang lại hình ảnh phù hợp hơn cho đêm chiếu phim.

6. LG A1

Các LG A1 là giá cả phải chăng nhất của LG TV OLED năm nay, và nó nhắm thẳng vào đám đông mà muốn đầu tư vào đây công nghệ màn hình ấn tượng mà không cần tốn quá nhiều cho đặc ân đó. Mặc dù hầu hết mọi TV OLED đều là một điều kỳ diệu để xem xét, nhưng có một số điểm đáng chú ý về A1 đáng xem xét.

Nhờ các điểm ảnh tự phát sáng, A1 có thương hiệu hình ảnh không thể nhầm lẫn của mọi màn hình OLED: mức độ màu đen như mực, hoàn hảo. Sản xuất màu sắc của nó cũng rất tuyệt vời; A1 bao phủ 100% gam màu SDR ( Rec.709 ) và 96% dải cực rộng gam màu HDR cực (DCI-P3). Mọi thứ bạn xem trên TV này sẽ trông sắc nét, chi tiết và tràn đầy sức sống.

Thật không may, A1 phải vật lộn để có được độ sáng hơn nhiều so với 400 đến 500 nits, làm cho nội dung HDR hơi thiếu khi so sánh với một số tùy chọn khác trong phạm vi giá của nó. TV OLED được biết đến là mờ hơn nhiều so với TV LED truyền thống, nhưng A1 mờ hơn tất cả các loại OLED mà chúng ta đã thấy trong vài năm qua, bao gồm cả Vizio OLED . Ví dụ, LG OLED là một bước tiến so với A1, LG C1 , có khả năng tăng cao tới 750 nits ở HDR.

Không giống như LG C1, A1 cũng thiếu bộ phận tính năng. Nó không hỗ trợ HDMI 2.1 và bị giới hạn ở tốc độ làm mới 60Hz, vì vậy chơi game 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây là điều không cần bàn cãi. Và mặc dù nó hỗ trợ Chế độ độ trễ thấp tự động, A1 không đi kèm với Tốc độ làm mới có thể thay đổi, một trong những tính năng đáng giá nhất và được tìm kiếm trong số những người đam mê chơi game. Tất nhiên, nếu bạn không phải là một game thủ, bạn có thể thích A1 hơn vì bạn sẽ không trả tiền cho các tính năng mà bạn sẽ không sử dụng.

LG A1 gây ấn tượng theo một số cách mà chỉ TV OLED mới có thể đạt được: Bảng điều khiển của nó mỏng hơn hầu hết các điện thoại thông minh, mức độ màu đen của nó là hoàn hảo và góc nhìn của nó thuộc loại phù hợp nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, LG C1 không phải là có đắt hơn nhiều so với A1, và chúng tôi nghi ngờ rằng đối với hầu hết mọi người mua sắm trong lớp này, nó sẽ chứng minh được sự lựa chọn hấp dẫn hơn cho hiệu suất cấp cao của mình và danh sách dài dằng dặc các tính năng.

7. Samsung Q60A

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm chấm lượng tử nhưng không muốn trả nhiều tiền cho một lựa chọn sang trọng, Samsung Q60A là một lựa chọn tuyệt vời, miễn là bạn hiểu rõ những hạn chế của nó trước thời hạn.

Bảng điều khiển của Q60A được trang bị các chấm lượng tử và công nghệ đèn nền LED kép của Samsung. Loại thứ hai không cung cấp khả năng kiểm soát độ tương phản cấp cao của đèn nền LED mini của Samsung — đặc biệt được thể hiện trên QN90A của Samsung — nhưng nó đã hoàn thành công việc. Chúng tôi đã đo mức độ màu đen sâu và độ sáng tốt hơn mức trung bình cho TV LED tầm trung (khoảng 400 đến 500 nits ở HDR). Và mặc dù Q60A không có nhiều màu sắc như một số sản phẩm được trang bị chấm lượng tử cao cấp hơn của Samsung, nhưng nó vẫn có khả năng bão hòa màu HDR khoảng 90%, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ điện ảnh với ngân sách tiết kiệm.

Ngoài hiệu suất tốt, nó còn có thiết kế đẹp mắt và một số tính năng hợp lý. Hầu hết các tính năng hào nhoáng liên quan đến TV của Samsung năm nay chỉ có thể được tìm thấy trong các mẫu cao cấp hơn của công ty, nhưng vẫn có một số ít được tìm thấy trong Q60A, bao gồm bộ Samsung Health, Chế độ môi trường xung quanh và hỗ trợ Q-Symphony soundbars . Bạn cũng đang nhận được phiên bản mới nhất của nền tảng thông minh dựa trên Tizen của Samsung.

Q60A cung cấp Chế độ Tự động Độ trễ Thấp, nhưng theo như những cải tiến về chơi game, đó là tất cả những gì có; bạn không nhận được Tốc độ làm mới có thể thay đổi hoặc hỗ trợ 120 khung hình / giây, điều này làm cho nó trở thành lựa chọn ít lý tưởng hơn cho những game thủ nghiêm túc.

Nếu bạn muốn một TV 4K / HDR có hiệu suất tốt hơn hoặc một TV được trang bị tốt hơn để xử lý trò chơi thế hệ tiếp theo, thì có nhiều lựa chọn tốt hơn. Điều đó nói rằng, nếu tất cả những gì bạn cần là một chiếc TV đẹp với thiết kế đẹp mắt và một số tính năng tiện lợi thì Samsung Q60A là một lựa chọn tốt.

8. Sony X800H

Các Sony X800H là một TV tầm trung rắn với màu sắc trung thực, độ sáng ấn tượng, và góc nhìn đáng tin cậy. Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của Sony, nhưng nếu bạn chỉ muốn tối đa hóa số tiền của mình, có những chiếc TV hoạt động tốt hơn trong phạm vi giá này.

Nhờ công nghệ Triluminos của Sony, X800H tạo ra màu sắc phong phú, chính xác và hỗ trợ Dolby Vision, khiến nó trở thành một lựa chọn tầm trung tuyệt vời cho các tín đồ điện ảnh. Nó cũng khá sáng đối với một chiếc TV ở mức giá này, vì vậy nếu bạn đang có ý định đặt chiếc TV mới của mình trong một căn phòng có ánh sáng rực rỡ thì Sony X800H rất đáng để xem xét.

Thật không may, X800H quá sáng nên mức độ màu đen của nó vẫn tương đối nông. Ngoài ra, tốc độ làm mới gốc của X800H là 60Hz, vì vậy nó không chính xác là lựa chọn lý tưởng cho những game thủ chuyên nghiệp.

Có những TV hoạt động tốt hơn cung cấp mức độ sáng cao nhất tương tự và tạo ra màu sắc tương đương, nhưng điều đó không có nghĩa là Sony X800H không đáng xem xét. Chỉ cần ghi nhớ những giới hạn của nó.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!