TOP ống kính Sony chất lượng, đáng để bạn cân nhắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Số ống kính hỗ trợ máy ảnh Sony hiện nay đã lên đến 80: từ ống kính DSLR cho đến ống kính mirrorless, từ super wide cho đến super tele, từ ống prime một tiêu cự đến ống đa tiêu cự. Nhưng ống kính nào sẽ tốt nhất cho máy ảnh Sony?

Ống kính Sony FE 70-200mm f/2.8 GM

FE 70-200mm f/2.8 GM có 23 thấu kính, bao gồm 3 thấu kính phi cầu, 2 thấu kính ED có mức tán xạ siêu thấp và 4 kính tán xạ thấp loại thường. Các thấu kính xếp trong thân ống kính được trang bị khả năng chống bụi và chống ẩm, cùng với lớp tráng phủ Fluorite trên các thấu kính để tăng khả năng bảo vệ trong điều kiện ngoại cảnh khắc nghiệt.

ống kính sony chất lượngỐng kính này được trang bị động cơ lấy nét tự động song song, gồm hệ thống lấy nét SuperSonic Wave Motor và động cơ tuyến tính hai măt, giúp điều khiển nhóm thấu kính nằm sau cùng, đảm bảo cho khả năng lấy nét rất tốt mặc dù ống kính phải tải rất nhiều thấu kính.

Hệ thống chống rung trên ống kính OSS (Optical Steady Shot) của Sony hỗ trợ chống rung cho ống kính trên tất cả các máy không mirrorless của hãng. Với các máy ảnh có hệ thống chống rung 5 trục trên thân máy, hệ thống OSS này sẽ thay thế kiểm soát ống kính. OSS của FE 70-200mm f/2.8 GM có hai chế độ, tính cả ‘Mode 2’ có thể bù trừ chuyển động rung theo trục dọc để tăng hiệu quả khi chụp lia máy (panning).

Ống kính Sony FE 16-35mm f/2.8 GM

ống kính sony chất lượngFE 16-35mm f/2.8 GM có cấu trúc bao gồm 16 thành phần thấu kính, trong đó nổi bật nhất là 2 thấu kính Extreme Aspherical (XA) hoàn toàn mới, cho khả năng giảm quang sai cực kì tốt, các bức ảnh sẽ có độ nét và màu sắc đồng đều từ vùng biên đến trung tâm. Thiết kế vòng khẩu tròn với 11 lá cho ra hình ảnh với bokeh tuyệt vời. Nó cũng được trang bị lớp tráng phủ Nano AR Coating giúp giảm thiểu hiện tượng lóe sáng, thấu kính tán xạ thấp ED (Extra-low-Dispersion) để xử lý vấn đề quang sai. Hai động cơ lấy nét siêu êm Direct Drive SSM tạo sự thoải mái, chính xác khi vận hành. Ống kính này cũng được giới thiệu thêm khả năng chống chịu thời tiết, dễ dàng vệ sinh.

Ống kính Sony FE 24-70mm f/2.8 GM

Ống kính FE 24-70mm f/2.8 GM được xây dựng bởi ba yếu tố thấu kính phi cầu, trong đó gồm một yếu tố mới được phát triển là thấu kính phi cầu XA cực chính xác, giúp làm giảm quang sai và cung cấp độ phân giải tối ưu trên suốt dải zoom. Ngoài ra, một thấu kính ED (tán sắc thấp) và một siêu thấu kính ED giữ độ quang sai màu ở mức tối thiểu mà vẫn tối ưu độ phân giải và bokeh. Chưa hết, ống kính 9 lá khẩu được tráng phủ lớp nano AR giúp ngăn chặn hiện tượng ánh xạ, đảm bảo độ tương phản đẹp mắt và rõ ràng.

ống kính sony chất lượngNgoài những nâng cấp về thấu kính thì khả năng vận hành trơn tru, hoạt động êm ái cũng là điểm mạnh của chiếc ống kính này. Nó được áp dụng công nghệ lấy nét Linear Super Sonic Motor Focus giúp triệt tiêu tiếng động khi chụp. Và để tối ưu hiệu năng, chiếc ống kính này cũng được thiết kế chống bụi, chống ẩm, hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, trọng lượng và kích thước của chiếc ống kính này khá lớn nên bạn cần cân nhắc kỹ xem có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không.

Ống kính Sony FE 24-105mm f/4 G OSS

FE 24-105mm f/4 G OSS sở hữu thiết kế quang học tiên tiến. Bên trong ống kính là 4 thấu kính phi cầu, 2 ống kính phi cầu cao cấp và 3 thấu kính ED, giúp kiểm soát tối đa hiện tượng méo ảnh, quang sai sắc, đem lại độ sắc nét và chi tiết cho hình ảnh cùng hiệu ứng bokeh hấp dẫn.

ống kính sony chất lượngLớp phủ Nano AR độc quyền của Sony được áp dụng để ngăn hiện tượng lóe sáng và ghosting, cho độ tương phản và tái hiện màu chính xác cao dù trong điều kiện khắc nghiệt. Lớp phủ Flourine ở phía trước sẽ giữ ống kính sạch sẽ. Nhờ thiết kế lấy nét bên trong (internal focus), ống kính sẽ không có hiện tượng Focus Breathing, nghĩa là cân bằng giữa lấy nét vô cực và lấy nét tối thiểu sẽ không thay đổi. Ống kính có cấu tạo với 9 lá khẩu tròn, sử dụng filter đường kính 77mm.

FE 24-105mm f/4 G OSS được đánh giá là ống kính zoom đa dụng tốt nhất mà Sony từng đưa ra. Cho hình ảnh sắc nét, không quá cồng kềnh, chống chịu được thời tiết và sở hữu một dải tiêu cự hợp lý, nó đáp ứng đủ mọi nhu cầu cần thiết. Tuy rằng khẩu độ f/4 chắc chắn không thể bằng f/2.8, nhưng xét về tổng thể và hiệu năng lẫn ngoại hình, thì đây là một ống kính đáng tiền và nên sở hữu.

Ống kính Sony FE 85mm f/1.4 GM

ống kính sony chất lượngFE 85mm f/1.4 GM là sự kết hợp của thấu kính phi cầu cực đại XA và 3 thấu kính ED (Extra-low Dispersion) để đảm bảo độ phân giải rất cao tại vùng lấy nét, trong khi vùng ngoài chủ thể có hiệu ứng bokeh hòa hợp thành phông nền mềm mại. Với trang bị 11 lá khẩu, FE 85mm f/1.4 GM đảm bảo đem lại ảnh chụp có bokeh mịn đẹp và độ chân thực cao. Đây là ống kính lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh chân dung. Ống kính còn được phủ một lớp Nano AR phía bên ngoài, là yếu tố rất quan trọng cho việc giảm hiện tượng bóng mờ và ánh xạ ngay cả với các đối tượng ngược sáng hoặc trong điều kiện ánh sáng tương tự.

Trên đây là những ống kính Sony chất lượng,được đánh giá là tốt nhất, phù hợp nhất đối với máy ảnh Sony. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn kiếm được một chiếc ống kính máy ảnh phù hợp. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh Sony HX90V: máy ảnh compact nhỏ gọn đa năng

Đánh giá nhanh máy ảnh Sony HX90V: máy ảnh compact nhỏ gọn đa năng

Là chiếc máy ảnh compact nhỏ nhất được trang bị với kính ngắm điện tử và ống kính zoom 30x, chiếc Sony HX90V là một máy ảnh bỏ túi rất tốt cho những nhiếp ảnh gia bán chuyên để chụp ảnh ở bất cứ đâu mà không phải mang theo nhưng chiếc máy ảnh cồng kềnh

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!