Top thực phẩm giúp bạn giải tỏa stress hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ không hiếm những lúc bạn cảm thấy căng thẳng, stress, vậy thì những thực phẩm sau đây sẽ góp phần giúp bạn thoải mái hơn.

Chắc bạn đã từng nghe về việc tâm trạng điều khiển thói quen ăn uống của bạn. Khi stress, căng thẳng, buồn chán, bạn có xu hướng ăn nhiều đồ ăn ngọt và béo hơn. Tuy nhiên, thói quen này chẳng những không làm cho tâm trạng của bạn tốt lên mà còn làm cho sức khỏe của bạn tồi tệ thêm. Dưới đây là những thực phẩm rất tốt để giải tỏa cơn stress của bạn.

Một cốc nước chanh ấm vào buồi sáng

Khi cảm thấy stress hẳn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi lắm khi phải bắt đầu một ngày mới. Bạn sẽ cảm thấy “mất hết sức lực” khi nghĩ đến công việc mà mình phải làm trong ngày, dù nó chẳng có gì là mệt nhọc.

Bí quyết dành cho bạn, đó là hãy uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng. Chuẩn bị sẵn một cốc nước ấm, cho nửa quả chanh vào và uống ngay khi vừa thức dậy, nó sẽ là thức uống giúp bạn thoát khỏi tình trạng lờ đờ và bắt đầu ngày mới tỉnh táo hơn. Không những thế nước chanh ấm còn giúp kích thích hệ tiêu hóa của bạn… rất tốt cho sức khỏe.

Cơm gạo lứt cuộn cá hồi/ sushi cá hồi

Nhắc đến cá hồi có lẽ phải kể đến hàm lượng omega 3 cực cao. Nhờ có omega 3 mà cá hồi có khả năng bảo vệ tốt đường tim mạch tránh được các bệnh do stress gây ra. Chưa kể các loại axit béo được tìm thấy trong cá hồi, cá thu hoặc cá mòi còn có thể giúp bạn điều chỉnh được tâm trang và tăng cường sức khoẻ, giúp não bạn được hoạt động tốt hơn.

Gạo lứt đi cùng còn phù hợp cho những người ăn kiêng, đồng thời giúp bạn có thể điều chỉnh tốt được khả năng bình tĩnh hơn trong mọi tình huống để dễ dàng giải quyết mọi công việc. Hãy tìm đến món cơm gạo lứt cuộn cá hồi/sushi cá hồi cho những ngày căng thẳng bạn nhé!

Hạt điều

Vị ngọt ngọt, bùi bùi của hạt điều chưa phải là yếu tố duy nhất khiến nhiều người yêu thích loại hạt này đến thế. Được xem là thần được trong việc chữa các chứng bệnh trầm cảm. Trong hạt điều có chứa các chất như magiê và tryptophan, cả hai có công dụng giúp bạn thư giãn. Đồng thời với các loại khoáng chất như kẽm có trong hạt điều còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch khi bị căng thẳng.

Chocolate đen

Chocolate đen cũng là một “thần dược” trong việc giúp tâm trạng của bạn bình tĩnh hơn. Khi phải đối mặt với áp lực thì 1 miếng chocolate đen sẽ giúp não giải phóng endorphins và giảm huyết áp hiệu quả. Không những thế, nó còn không chứa chất béo có hại cho cơ thể nên thay vì tìm đến các món vừa ngọt vừa béo hãy chọn chocolate đen bạn nhé!

Một tách trà xanh hoặc trà hoa cúc

Một tách trà cho những ngày căng thẳng cũng là lựa chọn tốt dành cho bạn. Cả hai loại trà: trà xanh và trà hoa cúc đều có thuộc tính giúp làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng hiệu quả. Nhưng nếu so sánh với trà hoa cúc thì trà xanh có chưa các acid amin theanine, được xem là để thúc đẩy thư giãn rất tốt.

Khoai tây ngọt với dầu dừa

Nếu thích ăn đồ ngọt và béo thì đây, món ăn này chắc hẳn sẽ trở thành món khoái khẩu của bạn trong những lúc cảm thấy “không còn lối thoát”. Bạn có dành 1 vài phút nghỉ giải lao trong khi làm việc và nhấm nháp vài miếng khoai tây với dầu dừa. Vị ngọt tự nhiên của khoai tây kết hợp cùng dầu dừa được các chuyên gia đánh giá khá cao khi có thể giảm bớt căng thẳng hiệu quả.

Hàu

Stress làm tăng nồng độ cortisol, do đó để tăng khả năng hệ thống miễn dịch hãy củng cố chế độ ăn uống của bạn với các loại thực phẩm như hàu và thịt cừu. Bữa tối hoặc bữa trưa hãy “ăn xả láng” hàu bạn nhé, chắc hẳn sáng hôm sau tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Salad gà

Gia vị cho bữa ăn trưa đơn giản với thực đơn gồm gà và các loại rau sẽ giúp bạn duy trì được lượng protein cùng các vitamin C giúp duy trì sự bình tĩnh và tập trung hơn khi làm việc.

Chuối với bơ hạnh nhân

Chuối được bổ sung các vitamin B6, bơ hạnh nhân lại cung cấp đầy đủ lượng protein và chất béo tuyệt vời giúp bạn duy trì sự ổn định lượng đường trong máu của bạn. Sự kết hợp của hai loại đồ ăn này chắc chắn sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn.

Trứng luộc

Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ bộ nhớ, giàu tyrosine, một loại axit amin giúp cải thiện sự tỉnh táo và trí nhớ.

Táo với bơ Tahini

Ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh đi được nhiều loại bệnh tật, bạn có thể kết hợp táo cùng với bơ tahini giúp sản xuất các chất dẫn truyền chống trầm cảm, giảm stress…

Bánh mì bơ

Đơn giản chỉ với bánh mì nướng bơ đủ cung cấp cho bạn một khẩu phần đáp ứng được lượng chất béo cần cho việc thúc đẩy năng lượng, cải thiện khả năng học tập, làm việc và giải quyết vấn đề. Các loại bánh mì hay bột ngũ cốc còn giúp gia tăng lượng vitamin B, chuyển đổi axit amin vào đường dẫn truyền thần kinh giúp não hoạt động tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!