Trải nghiệm thực chiến game trên Samsung Galaxy Z Fold 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên tay và thử chơi game đồ họa nặng bằng siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold 3 để cảm nhận được rõ nét sự mạnh mẽ đến từ smartphone gập cao cấp của nhà Samsung.

Thông số cấu hình Samsung Galaxy Z Fold 3

Dưới đây là một vài thông số cấu hình Samsung Galaxy Z Fold 3:

  • Công nghệ màn hình: Dynamic AMOLED 2X
  • Độ phân giải: Full HD+ (1768 x 2208 Pixels)
  • Màn hình rộng: Chính 7.6″ & Phụ 6.2″ – Tần số quét 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: Chính 1200 nits & Phụ 1500 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 888 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.4 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 660
  • RAM: 12 GB
  • Bộ nhớ trong: 256 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 215 GB
  • Dung lượng pin: 4400 mAh

galaxy z fold3

 

Con chip Snapdragon 888 được dùng cho Samsung Galaxy Z Fold 3 được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm kết hợp cùng RAM 12GB, ROM 256GB dự báo mang đến hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.

Test game trên Samsung Galaxy Z Fold 3

Nhìn chung, ở mọi game đồ họa nặng, Samsung Galaxy Z Fold 3 cho thấy được điểm mạnh là khả năng hiển thị màu sắc tương đối tốt, bên cạnh đó, tỷ lệ khung hình ổn định, không bị lẹm hay mất hình ảnh. Thế nhưng việc Samsung Galaxy Z Fold 3 được trang bị màn hình có tần số quét 120Hz vẫn chưa phát huy được hết bởi ở các tựa game được lựa chọn để test đều chưa hỗ trợ cài đặt ở tốc độ làm mới tối đa này.

galaxy z fold3

 

  • PUBG Mobile

Đã test game là phải nhắc đến PUBG Mobile đầu tiên. Ở game này, người chơi thường chú trọng nhiều nhất là ở chuyển động hình ảnh. Và như đã nói ở trên, Samsung Galaxy Z Fold 3 khi chơi game chưa thể trải nghiệm được ở màn 120Hz nên tốc độ vẫn chưa có gì quá nổi bật.

Trong suốt ván đấu, fps sẽ dao động trong khoảng 54 cho đến 60 tùy vào từng khoảnh khắc. Đặc biệt, khi kết nối mạng ổn định thì hình ảnh cứ phải gọi là nét căng.

  • Genshin Impact

Trải nghiệm chơi Genshin Impact trên Samsung Galaxy Z Fold 3 quả thực vô cùng mãn nhãn. Sự chuyển đổi giữa màn hình trong và màn hình ngoài đầy nhịp nhàng tạo cảm giác siêu thích thú. Nếu chưa biết thì sự chuyển đổi này có nghĩa người dùng đang chơi ở màn hình ngoài của Samsung Galaxy Z Fold 3 cũng có thể tiện tay mở máy và tiếp tục trận chỉ trong vài giây chuyển đổi.

Đối với PUBG Mobile tính năng này không khả quan vì quá trình thay đổi màn hình chơi có thể khiến khung hình bị mất đi tỷ lệ hoàn hảo.

Có một vấn đề khi chơi Genshin Impact, đó là sau khoảng 30 phút fps sẽ bị tụt mạnh, mức thấp nhất ghi nhận được là 26fps.

Ngoài ra, trải nghiệm chơi Liên quân Mobile khá giống với PUBG Mobile còn Genshin Impact thì có nhiều điểm chung hơn với Asphalt 9.

Những trải nghiệm khác khi chơi game đồ họa nặng trên Samsung Galaxy Z Fold 3

galaxy z fold3

 

Một vài yếu tố khác khi chơi game trên Samsung Galaxy Z Fold 3 có thể đem ra bàn luận như:

  • Nhiệt độ

Trong quá trình chơi game, Samsung Galaxy Z Fold 3 có thể nóng lên hơn 40 độ. Nhue khi chơi PUBG Mobile hay Liên quân Mobile thì mức nhiệt rơi vào khoảng chừng 40-42 độ. Con số này nhỉnh hơn một chút khi chơi Asphalt 9 (tầm 43-44 độ) và Genshin Impact (cỡ 45-47 độ).

Samsung Galaxy Z Fold 3 nóng lên chủ yếu là ở phần cụm camera là chủ yếu.

  • Trải nghiệm cầm nắm, di chuyển

Khi Samsung Galaxy Z Fold 3 nóng lên trong quá trình chơi game nhưng máy chủ yếu nóng lên ở khu vực quanh cụm camera nên người chơi có thể tạo thói quen xoay máy về phía trái để không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Với kích thước 7.6 inch thì việc cầm Samsung Galaxy Z Fold 3 trên tay và thao tác game cũng không phải quá khó khăn. Nhìn chung cứ dùng nhiều là thao tác sẽ quen, sẽ linh hoạt hơn rất nhiều. 

  • Âm thanh

Âm thanh là yếu tố giúp kích thích tinh thần, tạo cảm hứng cho người chơi. Samsung Galaxy Z Fold 3 sở hữu loa ngoài nằm ngay cạnh dưới về phía bên trái nên theo thói quen cầm của nhiều người thì rất có thể sẽ che đi vị trí âm thanh thoát ra. Dẫu vậy thì Samsung Galaxy Z Fold 3 vẫn cung cấp âm lượng đủ tốt để người chơi tận hưởng trọn vẹn từng giây từng phút của ván đấu.

Samsung Galaxy Z Fold 3 có giá tầm 39 triệu đồng cho bản 256GB và 42 triệu đồng cho bản 512GB. Với mức giá như vậy, hiệu năng mà Samsung Galaxy Z Fold 3 mang đến cũng khá vừa vặn đấy chứ?

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!