Trên tay điện thoại Redmi Note 10: Bất ngờ về chất lượng smartphone giá rẻ Xiaomi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Redmi Note 10 là gương mặt đã và đang làm nức lòng con dân yêu công nghệ. Nằm trong Redmi Note 10 series, chiếc máy này có gì mà lại nhận được nhiều lời khen ngợi đến vậy?

Redmi Note 10 đẹp từ thiết kế

Từ thiết kế, điện thoại Redmi Note 10 đã có thể giật được một điểm cộng cho sự trẻ trung, năng động mà nó mang lại. 

Với thiết kế màn hình đục lỗ, dường như mặt trước điện thoại Redmi Note 10 đã ăn trọn điểm trong lòng người dùng về mặt thẩm mỹ. Tuy mặt lưng chỉ được làm từ nhựa nhưng sự bóng bẩy mà nó mang lại cũng khiến người dùng cảm thấy thích thú và chấp nhận một chiếc điện thoại Redmi Note 10 có giá tầm trung như này.

Bên cạnh đó, khi chọn mua điện thoại Redmi Note 10 bạn có thể lựa giữa ba gam màu gồm có xanh lá, trắng và xám. Không phải là những mặt lưng đơn sắc, điện thoại Redmi Note 10 kết hợp với hiệu ứng chuyển màu trông rất ưa nhìn, đầy sáng tạo.

điện thoại redmi note 10

 

Cụm camera của điện thoại Redmi Note 10 mang một nét rất đặc trưng cho những chiếc smartphone của Xiaomi. Với kết cấu hai phần với tông màu đen và một màu mờ nhạt hơn đã tạo thành điểm nhấn cho thiết kế của cụm camera. 

Các cạnh mặt lưng có xu hướng vát một chút về phía sau giúp người dùng cầm trên tay dễ dàng hơn phần nào.

Màn hình trải nghiệm ưng ý

Kích thước 6.43 inch vừa đủ để người dùng có thể tham gia vào các tác vụ một cách đơn giản, thoải mái nhất. Màn hình điện thoại Redmi Note 10 được trang bị tấm nền AMOLED cho màu sắc tươi sáng, rực rỡ, khác với nền màu thực tế như IPS LCD thể hiện. Bởi thế mà người dùng đôi khi vẫn có sự hứng thú với AMOLED hơn cả.

Đồng thời, màn hình điện thoại Redmi Note 10 sẽ có độ phân giải Full HD+ giúp mỗi thước phim được thể hiện sống động nhất cùng lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp bảo vệ màn hình tốt hơn. Tần số quét màn hình điện thoại Redmi Note 10 là 60 Hz, ở mức đủ để trải nghiệm trong phân khúc giá của nó. Chưa hết, độ sáng tối đa màn hình điện thoại Redmi Note 10 là 1100 nits nên những trải nghiệm sử dụng máy ngoài trời vẫn cứ rất thuận lợi, không cần vướng bận điều gì.

Camera đa chức năng

Điện thoại Redmi Note 10 được hãng trang bị đến 4 camera sau và 1 camera trước quy tụ nhiều tính năng chụp ảnh xịn sò. Cụ thể chúng ta có:

  • Camera trước độ phân giải 13Mp 
  • Cảm biến chính có độ phân giải 48Mp
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8Mp
  • Camera xóa phông có độ phân giải 2Mp
  • Camera macro có độ phân giải 2Mp.

Chúng tôi đánh giá cao khả năng chụp hình của điện thoại Redmi Note 10 trong điều kiện ánh sáng đủ tốt. Gần như khung hình thu được nhiều chi tiết rõ nét, màu sắc tươi tắn vừa đủ, đặc biệt là da người được tái hiện vừa đủ mịn màng mà không bị quá ảo.

điện thoại redmi note 10

 

Tuy nhiên, ở điều kiện chụp thiếu sáng hay chụp vào ban đêm thì mọi thứ không được thuận lợi khi ảnh bắt đầu có những vấn đề như hiện tượng noise vẫn còn tồn đọng, ánh sáng không rõ ràng khiến nhiều chi tiết bị mờ nhạt. Khi chụp ảnh chân dung thì phần tóc bị noise khá nhiều.

Hiệu năng mạnh trong tầm giá

Điện thoại Redmi Note 10 sử dụng con chip Snapdragon 678 được đánh giá cao hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Cùng với sự hỗ trợ của giao diện MiUI 12, hệ điều hành Android, bộ nhớ tùy chọn 4GB/64GB hay 6GB/128GB, người dùng sẽ có những phút giây phải nghiệm ngoài mong đợi:

  • Những tác vụ cơ bản được thể hiện rất tốt qua việc vuốt, chạm, lướt đều cứ phải gọi là mượt mà.
  • Chuyển sang việc chơi game đòi hỏi cấu hình cao, chúng ta vẫn có khoảng thời gian giải trí ổn định khi hiện tượng giật lag không còn xuất hiện quá nhiều, nhất là khi người chơi chịu hy sinh cài đặt đồ họa ở mức thấp.

điện thoại redmi note 10

 

Viên pin cực khủng

Một vài thông số về viên pin của điện thoại Redmi Note 10 như sau:

  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Sạc kèm theo máy: 33W
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 33W.

Với những điều kiện về pin và sạc lý tưởng như vậy, chắc chắn bạn sẽ cứ thoải mái nghe gọi, truy cập Facebook, đọc báo và chơi một vài ván game trong cả một ngày mới cần sạc tiếp. Rồi tốc độ sạc nhanh cũng siêu ưng ý nữa.

Tổng kết

Sau hơn 6 tháng ra mắt thị trường, hiện nay điện thoại Redmi Note 10 đang có mức giá tham khảo như sau:

  • Điện thoại Redmi Note 10 4GB/64GB có giá tham khảo là 4.690.000 VNĐ.
  • Điện thoại Redmi Note 10 6GB/128GB có giá tham khảo là 5.490.000 VNĐ.

Điện thoại Redmi Note 10 phải gọi là quá tốt trong tầm giá. Gần như sẽ không có mấy đối thủ có thể tự tin đọ sức với chiếc smartphone này của nhà Xiaomi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!