Đánh giá chi tiết điện thoại Vivo iQOO Neo 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết điện thoại Vivo iQOO Neo 6 để cân nhắc xem liệu rằng đây có là lựa chọn hợp lý cho nhu cầu sử dụng trong năm 2022 này không.

Sau nhiều tin đồn rò rỉ, cuối cùng điện thoại Vivo iQOO Neo 6 đã chính thức được giới thiệu tại Trung Quốc. Chiếc điện thoại này nổi bật với chip Snapdragon đầu 8, màn hình 120Hz siêu mượt, camera chính 64 MP cùng giá bán khá phải chăng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi trên tay Vivo iQOO Neo 6 để xem xem liệu đây có là lựa chọn tốt cho nhu cầu sử dụng hay không. 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Vivo iQOO 6

Vivo iQOO Neo 6 với thiết kế ân tượng
Vivo iQOO Neo 6 với thiết kế ấn tượng

Vivo iQOO Neo 6 sở hữu thiết kế tương tự như dòng Vivo iQOO Neo5, tuy nhiên đã được tinh chỉnh lại một chút để tạo ra sự khác biệt so với bản tiền nhiệm. Điều này thể hiện rõ nhất ở cụm camera sau với mô-đun hình chữ nhật lớn có thiết kế dạng 2 tầng và logo NEO tinh tế nằm ngay bên dưới các ống kính khổng lồ.

Điện thoại Vivo iQOO Neo 6 chỉ dày 8,5mm và nặng 197 gram nên tạo cảm giác dễ dàng cầm nắm và sử dụng thiết bị chỉ bằng 1 tay khá thoải mái. Máy có sẵn 3 tuỳ chọn màu sắc, trong đó bản màu Cam và Xanh lam được hoàn thiện với mặt lưng bằng da nhân tạo cho cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị bám dấu vân tay đồng thời bề ngoài cao cấp.

Trong khi đó, iQOO Neo 6 bản màu Đen sử dụng mặt lưng kính cao cấp với lớp phủ mờ bên trên tạo hiệu ứng sang chảnh, và cũng ít bị bám dấu vân tay. 

Đáng tiếc là Vivo đã loại bỏ jack tai nghe 3.5mm trên iQOO Neo 6, bù lại máy được tích hợp cổng USB Type-C tiện dụng, kèm theo đó là khay SIM có thể cùng lúc sử dụng 2 nano SIM, rất tiện lợi nếu người dùng sử dụng cùng lúc 2 SIM của 2 nhà mạng khác nhau. 

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của Vivo iQOO Neo 6

Điện thoại Vivo iQOO Neo 6 sở hữu màn hình AMOLED 6,62 inch, độ phân giải Full HD+, độ sáng tối đa 1300 nits. Cùng với thiết kế camera trước nằm trong màn hình mang tới không gian sử dụng thoải mái, hiển thị sắc nét. Đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, chơi game, sử dụng các mạng xã hội video như Tiktok, Facebook,…

Đặc biệt, chiếc điện thoại Vivo này được tích hợp tần số quét 120Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng lên đến 1200Hz cùng cảm biến áp suất kép dưới màn hình. Đây là trang bị cực kỳ ấn tượng với một chiếc điện thoại tầm giá 10 triệu đồng trên thị trường hiện nay. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều khi người sử dụng chơi các tựa game đồ họa nặng. 

Một điểm mạnh của màn hình điện thoại Vivi iQOO Neo 6 chính là tích hợp khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình, điều này mang tới cho người sử dụng nhiều tiện lợi khi dùng máy, đồng thời hoàn thiện màn hình liền lạc hơn. 

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Vivo iQOO Neo 6

Cung cấp sức mạnh cho Vivo iQOO Neo 6 là con chip Snapdragon 8 Gen 1, đi kèm RAM tới 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Nhờ công nghệ RAM ảo, điện thoại sẽ được bổ sung thêm 4GB bộ nhớ RAM để tăng cường khả năng đa nhiệm.

Vivo iQOO Neo 6 về cấu hình ấn tượng
Vivo iQOO Neo 6 về cấu hình ấn tượng

Ngoài ra, Vivo iQOO Neo 6 cũng được tích hợp một chip hiển thị độc lập bên trong để phối hợp cùng GPU chính trên Snapdragon 8 Gen 1, cho phép cải thiện trải nghiệm chơi game với tốc độ khung hình ổn định trong thời gian dài.

Đặc biệt, chiếc điện thoại Vivo này còn mang tới sự ổn định tốt cho chip khi chơi game kéo dài nhờ hệ thống tản nhiệt tạo thành từ hợp kim của kim loại và đất hiếm với buồng hơi diện tích lớn cùng cấu trúc graphite sáu lớp 3D. Do đó, nhiệt độ của vi xử lý sẽ luôn ở mức tối ưu, giúp duy trì hiệu năng, các ván game kéo dài sẽ có lợi thế hơn. 

Các hiệu ứng chơi game trên chiếc điện thoại Vivo Neo 6 này cũng được cải thiện nhờ sự xuất hiện của 2 động cơ tuyến tính với độ rung mạnh hơn và phản hồi xúc giác tốt hơn. Máy cũng có loa kép mang đến hiệu ứng âm thanh vòm tốt hơn trong mọi tựa game. Chính vì thế, người chơi game sẽ có những giây phút nhập game “thật” hơn, chơi game đã hơn. 

Về dung lượng pin, Vivo iQOO Neo 6 sở hữu viên pin 4700mAh và hỗ trợ sạc nhanh có dây 80W, nghĩa là thiết bị sẽ đạt 30% pin chỉ trong vòng 5 phút sạc. 

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Vivo iQOO Neo 6

Camera cũng luôn là điểm mạnh của thương hiệu Vivo, và iQOO Neo 6  cũng không phải là ngoại lệ. Máy sở hữu cụm 3 camera sau gồm :

  • Camera chính 64MP (cảm biến Samsung ISOCELL GW1P, khẩu độ f/1.9) và được hỗ trợ chống rung quang học OIS cùng khả năng quay video 4K
  • Camera góc siêu rộng 12MP
  • Camera chân dung 2MP. 

Với cụm camera chất lượng này, cùng với bộ xử lý hình ảnh được tối ưu trên chip Snapdragon 8 Gen 1, chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng với những bức ảnh xuất sắc từ điện thoại Vivo iQOO 6 này.

Trong khi phía trước, điện thoại được trang bị camera 16MP kèm thêm nhiều hiệu ứng chụp hình selfie cực đã dành cho những người thích “tự sướng”, để sống ảo trên mạng xã hội, cũng như thực hiện livestream rất mượt. 

5. Giá bán điện thoại Vivo iQOO Neo 6: Có nên mua năm 2022 không?

Hiện nay, điện thoại iQOO Neo 6 không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, do đó người sử dụng sẽ phải mua máy thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Giá bán của iQOO Neo 6 ở thời điểm hiện tại là giữa tháng 9/2022 là từ 8,5 – 8,9 triệu đồng

Mức giá bán này rõ ràng là cực kỳ tốt đối với một chiếc điện thoại sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 trên thị trường hiện nay. Cùng với đó, máy cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại hàng đầu về camera, màn hình nên chắc chắn đây sẽ là lựa chọn khá tuyệt vời trong phân khúc giá dưới 10 triệu dành cho người sử dụng trong năm 2022 này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bán Vivo iQOO 10 Pro là bao nhiêu? Có nên mua Vivo iQOO 10 Pro?

Giá bán Vivo iQOO 10 Pro là bao nhiêu? Có nên mua Vivo iQOO 10 Pro?

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, dòng iQOO 10 series đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 19/7. Nổi bật trong số đó là phiên bản Vivo iQOO 10 Pro với nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế và tính năng. Vậy giá bán của chiếc điện thoại này là bao nhiêu? Có nên mua không?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!