Tribit QuietPlus 72: Tai nghe ANC giá rẻ chưa đến 2 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tribit QuietPlus 72 cung cấp tính năng chống ồn chủ động, thời gian sử dụng dài và âm thanh tương đối chất lượng. Đặc biệt, giá của sản phẩm chưa đến 2 triệu đồng.

Tai nghe chống ồn hiện đang ngày càng trở nên phổ biến, và thị trường này cũng trở thành miếng bánh béo bở để các nhà sản xuất âm thanh đánh chiếm. Thế nhưng, liệu chúng ta có cần chi quá nhiều cho một thiết bị như vậy hay không, khi mà các model chất lượng tốt đều có giá trên 5 triệu đồng, cho đến 10 triệu đồng? Với những người theo đuổi sự tối ưu, có lẽ đó là sự đầu tư xứng đáng. Nhưng với người dùng phổ thông thì đó chưa hẳn là sự lựa chọn phù hợp.

Hôm nay, Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn đọc một mẫu tai nghe chống ồn giá rẻ – Tribit QuietPlus 72. Đây là một mẫu tai nghe có đầy đủ tính năng hiện đại nhưng hiệu suất của nó thì lại hết sức bình thường, không nổi bật ở bất kỳ lĩnh vực nào nhưng giá bán rẻ bất ngờ, chỉ 1.890.000 đồng.

Thiết kế phần cứng và chất lượng hoàn thiện tai nghe Tribit QuietPlus 72

Hầu hết tai nghe over-ear đều có thiết kế na ná như nhau, rất ít có sự phá cách trừ AirPods Max mới ra mắt gần đây. Và Tribit QuietPlus 72 cũng không phải trường hợp đặc biệt: nó không xấu, nhưng cũng chẳng thu hút ánh mắt người nhìn. Chí ít ở đây ta sẽ có một chiếc tai nghe đeo thoải mái. Chất liệu nhựa của nó là chủ đạo, giúp tai nghe đủ nhẹ để đeo trong nhiều giờ liền.

Các nút điều khiển nằm ở mặt sau cúp tai bên phải, gồm 3 nút: tăng giảm âm lượng và nút đa chức năng. Để tăng âm lượng, bạn ấn và giữ nút trên cùng, ấn 2 lần để tua qua bài hát. Để giảm âm lượng, bạn ấn và giữ nút dưới cùng, ấn 2 lần để trở lại bài trước. Nút đa chức năng ở giữa thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn như play/pause (ấn 1 lần), bật trợ lý ảo (ấn 2 lần), tắt/bật tai nghe (ấn và giữ). Nhìn chung thì cơ chế điều khiển của nó rất trực quan, dễ dùng và dễ làm quen.

Ở bên cúp tai trái thì chỉ có duy nhất một công tắc để bật/tắt ANC.

Chất lượng âm thanh, tính năng và thời lượng pin của Tribit QuietPlus 72

Ngoại hình chỉ là thứ yếu, đối với một chiếc tai nghe mà nói thì chất lượng âm thanh mới là thứ quan trọng. Với giá 1.890.000 đồng QuietPlus 72 có cấu hình âm thanh tương đối phổ thông, có thể nghe được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Sơ bộ đánh giá thì tai nghe có khá nhiều âm trầm, âm trung và âm cao được cân bằng chính xác.

Về mặt tính năng, mặc dù ANC của nó không thể nào sánh bằng công nghệ trên tai nghe đắt tiền hơn nhưng hiệu suất cũng không có gì đáng chê trách. Nó có thể loại bỏ tiếng gió, tiếng động cơ xe ô tô một cách dễ dàng. Với những âm thanh tần số cao, khả năng loại bỏ của nó còn nhiều hạn chế nhưng chí ít ta cũng có thể cảm nhận rõ sự hiệu quả.

Quá trình ghép nối tai nghe diễn ra nhanh chóng, và phạm vi phủ sóng của QuietPlus 72 là tương đối xa, khoảng 15 mét. Ngoài ra Tribit cho biết tai nghe có khả năng kết nối 2 thiết bị cùng lúc nhưng thành thật mà nói, quá trình chuyển đổi từ thiết bị này sang thiết bị kia không được trôi chảy cho lắm.

Về thời lượng pin, tai nghe này có thể sử dụng được khoảng 12 giờ với ANC và 25 khi không có ANC, sạc qua cổng USB-C và mất 3 giờ để làm đầy. Nhưng bạn cần lưu ý là khi sạc hãy tắt ANC đi vì nó hoạt động độc lập với nguồn, kể cả bạn không bật nhưng ANC vẫn sẽ hoạt động khi sạc, kéo dài thời gian sạc.

Không giống tai nghe cao cấp của Sony hay Bose, Tribit không có ứng dụng đi kèm cho QuietPlus 72. Do đó sẽ không có cập nhật phần mềm, không thể chỉnh mức độ khử ồn và cũng chẳng có tùy biến EQ luôn. Nhưng cá nhân mình nghĩ bạn sẽ thích EQ mặc định của QuietPlus 72 vì nó cũng khá dễ nghe.

Nên mua Tribit QuietPlus 72 hay không?

Nhìn chung thì Tribit QuietPlus 72 cũng là một lựa chọn, chủ yếu là với mức giá 1.890.000 đồng của nó. Gần như ở mức giá này sẽ khó có tai nghe over-ear nào cung cấp tính năng khử ồn chủ động, thời gian sử dụng dài và âm thanh tương đối chất lượng như vậy.

Dù là thế, cũng phải nói rằng những thứ mà QuietPlus 72 cung cấp chỉ dừng ở mức cơ bản, không có gì nổi bật hay xuất sắc vượt mức cả. Nếu bạn cần tai nghe chống ồn hiệu suất tốt và không ngại thêm tiền thì QuietPlus 72 chắc chắn không phải là lựa chọn của bạn, nhưng nếu để trải nghiệm với mức giá hợp lý, thì nó đích xác là một lựa chọn thú vị.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!