Trống Cajon - Nhạc cụ dễ thương gần gũi với tất cả mọi người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trống Cajon là một loại trống rất đặc biệt tuy nhiên lại có lịch sử hình thành từ rất lâu đời. Hôm nay mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu nhé.

Có những ngày rảnh rỗi bạn thường hay lang thang ở lề đường thành phố New York và bắt gặp những hình ảnh dễ thương từ một nhóm thanh niên mới lớn chụm lại biểu diễn các thể loại nhạc Funky, Blue, hiphop thậm chí Jazz ở trên đường với một khối hộp hình chữ nhật thì đó chính là trống Cajon – một loại trống được đa số các bạn trẻ ưa thích hiện nay. Trống Cajon là một loại trống rất đặc biệt tuy nhiên lại có lịch sử hình thành từ rất lâu đời. Hôm nay mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu nhé:

Tại sao lại có sự ra đời của trống Cajon?

Theo Wikipedia thì trống Cajon có lịch sử phát triển khá lâu đời có nguồn gốc từ đất nước phía tây Nam Mỹ – Peru chính là do những người nô lệ từ Châu Phi sáng tạo và cho ra đời vào thế kỷ thứ 18.

Tại sao lại có sự ra đời của trống Cajon?
Tại sao lại có sự ra đời của trống Cajon?

Từ khi biết đến sự ra đời của loại nhạc cụ này trống Cajon được liệt vào danh sách những bộ gõ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và được xem là đỉnh cao âm nhạc ở những năm 50 của thế kỷ 18.

Trống Cajon được bố trí và thiết kế linh hoạt dễ sử dụng và vận chuyển chỉ như những chiếc loa thùng nhỏ xinh hình chữ nhật được làm chủ yếu bằng chất liệu gỗ nhẹ.

Tính năng nổi bật của trống Cajon là gì?

Do có lịch sử lâu đời cộng với sự phổ biến của trống Cajon thì đa số mọi người đều biết tính chất linh động trong chính sản phẩm ở mức độ như thế nào.

  • Đầu tiên là một điểm cộng cho trống Cajon khi có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh xảo, dễ dàng mang theo ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào mà không cần lo lắng.
  • Sử dụng thì đơn giản rồi, những nhạc công chỉ cần sử dụng trực tiếp bàn tay của mình tác dụng lực lên thân trống để trống phát ra âm thanh.
Tính năng nổi bật của trống Cajon là gì?
Tính năng nổi bật của trống Cajon là gì?
  • Nói đơn giản nhưng trống Cajon vẫn có nét hay nét đẹp riêng khi việc khuếch đại âm thanh và điều chỉnh những âm Bass vào hộp là vô cùng tinh tế. Tạo sự yêu thích của người dùng khi không quá khó để sử dụng.
  • Chất liệu làm trống Cajon là chủ yếu bằng gỗ ép, tùy vào mức độ mà thiết kế dày mỏng khác nhau. Phần mặt trước là phần ép mỏng hơn hết còn phần ép dày ở 3 bên xung quanh để tạo độ rung và vang của trống. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của dây Snare như trống thường để góp phần làm cho âm thanh của trống Cajon hay hơn.
  • Ban đầu trống Cajon được ra đời trên nền nhạc Flamenco- đây là dòng nhạc truyền thống của Peru nhưng nó lại rất thịnh hành trên đường phố Mỹ nên khi kết hợp trên nền nhạc Blues, Rock, Funk, Jazz hay Hip Hop cũng đều rất hợp và tạo được màu sắc sáng tạo riêng.

Tính ứng dụng cao của trống Cajon trong tất cả các thể loại nhạc

Tiếng trống Cajon với những âm thanh chân chất mộc mạc được vang lên dung dị ở một số nước như Mỹ, Philippines, Tây Ban Nha, HongKong… với những bản nhạc Funk tùy hứng thật khiến con người ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu biết bao.

Tính ứng dụng cao của trống Cajon trong tất cả các thể loại nhạc
Tính ứng dụng cao của trống Cajon trong tất cả các thể loại nhạc

Không những chỉ riêng ở nước ngoài, ngay tại Việt Nam trống Cajon cũng không hề xa lạ gì ở bất cứ phòng trà hay phòng thu âm nào cũng có thể bắt gặp sự có mặt của trống Cajon. Trống Cajon cũng có thể có mặt trong những bản tình ca lãng mạn cũng có khi hỗ trợ trong những bản Rock máu lửa. Đến với một nước có nền văn hóa đa dạng càng làm thắm thêm cho màu sắc của trống Cajon trong âm nhạc.

So với các dòng trống hiện đại hay trống Jazz cơ bản thì trống Cajon có giá rẻ hơn rất nhiều. So với mức thu nhập không hẳn là cao của người tiêu dùng Việt Nam thì việc sắm cho mình một bộ trống Cajon cũng không phải là điều quá khó khăn khi chỉ dao động từ 3 triệu đồng. Đặc biệt phù hợp để giải trí xả stress sau những giờ học tập và lao động mệt mỏi của học sinh, sinh viên hay những bộ phận lao động trong xã hội khác.

Chúc các bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời với trống Cajon!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tiêu chí để lựa chọn trống Cajon tốt

Tiêu chí để lựa chọn trống Cajon tốt

Đối với những nhạc công chơi trống Cajon chuyên nghiệp thì việc lựa chọn cho mình một bộ trống Cajon tốt không phải là vấn đề quá khó khăn, nhưng đối với những người mới tập tành tiếp cận thì quả là không dễ dàng chút nào.

Tin tức về Tư vấn nhạc cụ

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cửa hàng Piano giá rẻ tại Hà Nội, địa chỉ bán đàn piano cũ tại Hà Nội, địa chỉ bán Piano uy tín tại Hà Nội. Nếu đây là những điều mà bạn cần thì Cell Piano là nơi giúp bạn giải quyết toàn bộ các vấn đề trên. Đến với Cell Piano bạn sẽ được trải nghiệm nhạc cụ chính hãng, từ những thương hiệu quốc tế.
Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Việc tự học đàn guitar đối với tôi là một trải nghiệm thú vị, dù rằng đã có lúc nản chí tôi đã muốn dừng lại. Chính nỗ lực của bản thân, cùng việc chăm chỉ tập luyện hàng ngày đã rèn cho tôi tính kiên nhẫn và tính kỉ luật cao.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!