Tủ cấp đông là gì? Nên mua loại nào thì phù hợp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tủ cấp đông cũng như lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Để có thể bảo quản và lưu trữ được thực phẩm trong thời gian dài để không bị hư hỏng thì chúng ta cần sử dụng tủ cấp đông. Sản phẩm sẽ có nhiệm vụ hạ nhiệt độ để biến nước ở trong thực phẩm thành bằng nên ngăn cản được sự phát triển của các vi sinh vật. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tủ cấp đông cũng như lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Tủ cấp đông là gì?

Tủ cấp đông hay tủ đông, tủ đông lạnh là một thiết bị điện máy – điện lạnh được sử dụng để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài, giữ lại được mùi vị và giá trị dinh dưỡng. Tủ cấp đông có khả năng làm lạnh nhanh chóng, có thể đưa nhiệt độ xuống -18 độ C nhờ vào công suất lớn thường được sử dụng tại các gia đình, nhà hàng, quán ăn, siêu thị…

Phân loại tủ cấp đông hiện nay trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều các để phân loại tủ cấp đông nhưng phổ biến nhất đó là cách phân chia tủ thành 2 loại đó là tủ 1 ngăn và tủ 2 ngăn.

Tủ cấp đông Alaska HB-650N
Tủ cấp đông Alaska HB-650N

1. Tủ cấp đông 1 ngăn

Tủ có duy nhất ngăn làm đông và được thiết kế có 1 hay 2 cánh cửa mở vô cùng tiện lợi. Với loại tủ 1 cách thường có thiết kế nhỏ gọn do đó sẽ không tốn quá nhiều diện tích nhà bạn. Trong khi đó tủ 2 cánh thì có không gian rộng hơn giúp làm có thể lưu trữ được nhiều thực phẩm nhưng sẽ tốn nhiều diện tích.

Loại tủ cấp đông 1 ngăn này sẽ thích hợp để dự trữ thực phẩm đã được chế biến sẵn hay nguyên liệu như thịt, cá, hải sản…

2. Tủ cấp đông 2 ngăn

Tủ cấp đông 2 ngăn hay còn được gọi đó là tủ đông lạnh (đông mát). Loại tủ này được thiết kế với 2 cửa để đóng/mở bao gồm 1 ngăn đông và 1 ngăn mát. Loại tủ này sẽ thích hợp với những ai có nhu cầu bảo quản mát vừa có nhu cầu bảo quản thực phẩm đông.

Nên mua tủ cấp đông nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất tủ cấp đông nhưng nổi tiếng và thông dụng nhất cần phải kết đến đó là Sanaky, Alaska, Darling…Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số model tủ cấp đông tốt nhất hiện nay.

1. Tủ cấp đông 2 ngăn 2 cánh Sanaky VH-6699W3

Tủ có trang bị với dung tích lớn 500 lít nên đáp ứng được nhu cầu lưu trữ được thực phẩm lớn cho các nhà hàng, quán ăn, xưởng sản xuất… Sanaky VH-6699W3 được trang bị công nghệ Inverter nên sử dụng rất tiết kiệm điện năng. Tủ được thiết kế với 1 ngăn đông và 1 ngăn mát, 2 cánh mở vali nên dễ dàng sử dụng, hạn chế được thoát nhiệt và tiết kiệm điện năng.

Tủ cấp đông 2 ngăn 2 cánh Sanaky VH-6699W3
Tủ cấp đông 2 ngăn 2 cánh Sanaky VH-6699W3

Sanaky VH-6699W3 sử dụng dung môi chất lạnh R600a thân thiện với môi trường. Tủ có dàn lạnh được làm bằng ống đồng, nhiệt độ làm lạnh đạt đến -18 độ C nhanh chóng và có độ bền cao hơn. Bên cạnh đó tủ còn được kết hợp với việc làm lạnh bằng quạt lồng sóc giúp tủ làm lạnh nhanh chóng, giữ nhiệt độ sâu.

2. Tủ cấp đông Alaska HB-650N

Alaska HB-650N được thiết kế với 2 ngăn tiện dụng có dung tích 650 lít có dung tích ngăn đông lớn hơn so với ngăn mát thích hợp sử dụng trong các siêu thị, nhà hàng, quán ăn…Mặt ngoài của tủ được làm bằng chất liệu nhựa ABS có độ bền cao, mang lại vẻ đẹp sáng bóng cho tủ. 

Tủ được thiết kế giỏ chứa tiện dụng cho việc sắp xếp, phân loại thực phẩm. Lòng tủ được thiết kế rộng rãi và thoải mái để có thể lưu trữ được một lượng thực phẩm lớn. Alaska HB-650N với lớp foam cách nhiệt dày dặn tạo điều kiện cho khí lạnh lưu thông tốt mà lại không bị thất thoát ra bên ngoài.

3. Tủ cấp đông DARLING S-INVERTER DMF-7699 WSI

Tủ có dung tích 800 lít với 2 ngăn đông và lạnh riêng biệt cùng 2 cánh vô cùng tiện dụng. DARLING S-INVERTER DMF-7699 WSI sử dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng và khả năng làm lạnh sâu. Dàn lạnh sử dụng của tủ sử dụng 100% ống đồng truyền nhiệt nhanh chóng và bền bỉ với thời gian. 

Tủ cấp đông DARLING S-INVERTER DMF-7699 WSI
Tủ cấp đông DARLING S-INVERTER DMF-7699 WSI

Chất liệu dàn lạnh và thân tủ được làm bằng chất liệu cao cấp có khả năng cách nhiệt và an toàn khi sử dụng. Thân tủ dày nên có khả năng giữ nhiệt tốt, chịu được va đập mạnh. Lòng tủ côi phẳng phủ nhựa, dễ dàng vệ sinh, không bị bám bụi. Ngoài ra tủ còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng giúp hiển thị chi tiết và dễ dàng thao tác.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến các bạn tủ cấp đông là gì? Nên mua loại tủ nào phù hợp nhất? Hy vọng rằng với những thông tư trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!