Tủ đông dàn đồng hay dàn nhôm tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn lạnh tủ đông thường được chọn từ chất liệu tốt để mang đến khả năng làm lạnh hiệu quả. Vậy giữa dàn đồng và dàn nhôm, loại nào tốt hơn? Cùng tìm đáp án qua nội dung sau của Websosanh.vn nhé!

1. Tủ đông là gì?

Tủ đông là thiết bị làm lạnh, bảo quản thực phẩm với công suất lớn. Tủ đông hiện nay được chia làm hai loại chính đó là tủ đông nằm và tủ đông đứng. Tủ đông đứng chuyên trưng bày thực phẩm, thường dùng trong cửa hàng bán nước giải khát, bánh kem, hoa quả,… Tủ đông nằm đơn thuần để bảo quản thực phẩm với số lượng lớn, thích hợp dùng trong căn bếp của quán ăn, siêu thị,…

Tủ đông
Tủ đông dáng nằm Hòa Phát với thiết kế thông minh, cực kỳ tiện lợi.
Tủ đông
Tủ đông dạng đứng Alaska nổi bật với thiết kế đẹp mắt, cửa kính chống mờ giúp quan sát dễ dàng thực phẩm bên trong.

Với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật, nhiều model hiện nay được tích hợp nhiều công nghệ và 2 – 3 chế độ bảo quản thực phẩm trên cùng 1 thiết bị, vừa giúp tiết kiệm điện, vừa lại giúp lưu trữ được phong phú loại thực phẩm khác nhau từ thịt, cá, trứng, sữa đến rau củ quả, kem, nước giải khát,…

Hiện trên thị trường, có nhiều thương hiệu sản xuất tủ đông với thiết kế tiện lợi, tính năng vượt trội như tủ đông Hòa Phát, Alaska, Sanaky, Kangaroo,…

2. Ưu nhược điểm của tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng

Để biết chất lượng tủ đông dàn đồng có tốt không? Mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích ngay các ưu nhược điểm của dòng tủ đông này nhé!

2.1 Ưu điểm của tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng

Dàn lạnh đồng có hiệu suất hấp thụ nhiệt cao, giúp thiết bị làm lạnh thực phẩm nhanh chóng, góp phần giữ độ tươi ngon.

Thường những model tủ đông lắp đặt dàn lạnh đồng sẽ được thiết kế thành tủ dày, hạn chế hiện tượng thất thoát nhiệt, giúp tiết kiệm được một lượng điện đáng kể. Khí gas áp dụng cũng là loại thân thiện với môi trường R600a hay R134a. Nhờ đó, mà thiết bị vận hành êm ái, an toàn cho người sử dụng.

Tủ đông
Tủ đông dàn đồng siêu bền, tiết kiệm điện tối đa.

Độ bền của dàn lạnh đồng cao. Không bị ăn mòn, oxi hóa trong không khí.

2.2 Nhược điểm của tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng

Tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng sẽ có giá thành cao hơn tủ đông có dàn lạnh làm từ nhôm.

Đòi hỏi trong quá trình vận hành và tủ đông hoạt động, nguồn điện cung cấp cần phải ổn định.

3. Ưu nhược điểm của tủ đông có dàn lạnh làm từ nhôm

Vậy so với tủ đông dàn đồng thì tủ đông dàn nhôm có ưu nhược điểm gì?

3.1 Ưu điểm của tủ đông có dàn lạnh làm từ nhôm

Giá tủ đông có dàn lạnh làm từ nhôm chắc chắn sẽ rẻ hơn tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng (nếu cùng dung tích, cùng thương hiệu).

Dàn lạnh nhôm ở trong thiết bị được thiết kế lòng trơn, hạn chế tối đa hiện tượng đóng tuyết. Đồng thời, quá trình vệ sinh cũng diễn ra dễ dàng hơn, giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian và công sức.

Tủ đông
Tủ đông làm từ dàn nhôm giá thành phải chăng, thiết kế ống lòng trơn.

3.2 Nhược điểm của tủ đông có dàn lạnh làm từ nhôm

Hiệu suất hấp thụ nhiệt thấp hơn so với dàn lạnh từ đồng, nên quá trình làm lạnh thực phẩm ở thiết bị xảy ra chậm hơn.

Dễ bị ăn mòn và oxi hóa trong không khí có độ ẩm cao. Vì thế, độ bền thấp hơn dàn lạnh làm từ đồng.

4. Đánh giá tủ đông dàn đồng hay dàn nhôm tốt hơn

Dựa vào ưu, nhược điểm của tủ đông dàn đồng và tủ đông dàn nhôm cùng những đánh giá từ chuyên gia kỹ thuật, Websosanh.vn kiến nghị bạn nên sử dụng tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng. Bởi hiệu quả làm lạnh cũng như độ bền của nó. Giá thành tuy có thể đắt hơn so với tủ đông dàn nhôm, nhưng tính về lâu dài thì đáng để đầu tư. Vì thế, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một model tủ đông có dàn lạnh làm từ đồng đấy.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Và đừng quên ghé sang bài viết khác của Websosanh.vn để tìm đáp án cho những thắc mắc của mình nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!