Tủ lạnh không đóng tuyết là gì? Nên mua sản phẩm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh không đóng tuyết là gì? Tủ được cấu tạo như thế nào và có ưu điểm gì? Tất tần tật những thông tin này sẽ được giải đáp trong bài viết này nhé.

Trước đây, sau một thời gian sử dụng tủ lạnh thì ngăn đá thường xuất hiện một lớp tuyết bao phủ làm cho tủ hoạt động kém hiệu quả cũng như tiêu tốn nhiều điện năng. Thì hiện nay đã có loại tủ lạnh không đóng tuyết được tích hợp công nghệ không đóng tuyết hoàn toàn loại bỏ các vấn đề ở trên. Vậy tủ lạnh không đóng tuyết là gì? Tủ được cấu tạo như thế nào và có ưu điểm gì? Tất tần tật những thông tin này sẽ được giải đáp trong bài viết này nhé.

Tủ lạnh không đóng tuyết là gì?

Tủ lạnh không đóng tuyết có gắn quạt, giúp tạo luồng khí lạnh đều khắp phía trong tủ, giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Đặc biệt, tủ được trang bị bộ đếm thời gian, cuộn dây nhiệt làm nóng và bộ cảm biến nhiệt. Trung bình cứ 6 tiếng thì bộ đếm thời gian này sẽ bật cuộn dây nhiệt làm nóng được cuốn xung quanh các dây làm lạnh giúp làm tan chảy các lớp tuyết bám ở quanh cuộn dây. Và khi nhiệt độ tăng lên 32 độ C thì dây sẽ tự động ngắt.

Cấu tạo của tủ lạnh không đóng tuyết 

Tủ lạnh không đóng tuyết là loại tủ lạnh hiện đang được sử dụng phổ biến hiện nay bởi những tiện nghi mà nó mang lại. Các bạn chỉ cần bỏ thức ăn, thực phẩm vào tủ và lấy ra mà không hề phải lo lắng tủ bị đóng tuyết hay có các mùi tanh khó chịu do không khí ở trong tủ được lưu thông nhờ vào cơ chế làm lạnh bằng quạt.

Cấu tạo của tủ lạnh không đóng tuyết bao gồm 3 bộ phận: bộ đếm thời gian, cuộn nhiệt làm nóng và bộ cảm biến nhiệt. Bên cạnh đó, tủ còn được trang bị thêm hệ thống quạt thoáng khí với nhiệm vụ chính là đưa các luồng khí lạnh phủ đều thực phẩm giúp bảo quản được lâu hơn.

Tủ Lạnh LG Inverter 315 Lít GN
Tủ Lạnh LG Inverter 315 Lít GN

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh không đóng tuyết dựa trên cơ chế tự động, có nghĩa là sau 6 tiếng thì bộ đếm thời gian sẽ kích động cuộn dây nhiệt làm nóng được quấn quanh các dây làm lạnh. Nhiệt độ sẽ làm tan chảy lớp tuyết ở bên trong tủ và khi lớp tuyết này đã tan hết thì bộ cảm biến nhiệt sẽ giảm nhiệt độ xuống đến 0 độ C và tắt dây nhiệt làm nóng. Khi đó thì dây làm lạnh lại tiếp tục hoạt động và cung cấp các luồng khí lạnh cho tủ.

Ưu điểm của tủ lạnh không đóng tuyết

  • Không gian lưu trữ thực phẩm của tủ lớn hơn so với loại tủ lạnh đóng tuyết, do lớp tuyết dày đã làm giảm đi dung tích chứa của tủ.
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách vượt trội.
  • Tủ có khả năng bảo quản thực phẩm tốt hơn bởi hơi lạnh có thể dễ dàng di chuyển đều xung quanh các loại thực phẩm và ngăn chặn được sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Không phải tốn quá nhiều thời gian để vệ sinh và dọn dẹp: Thay vì tủ lạnh đóng tuyết các bạn cần phải mất nhiều thời gian để dọn dẹp, vệ sinh và cạo bỏ những lớp tuyết dày, mùi hôi khó chịu. Thì với tủ lạnh không đóng tuyết bạn chỉ cần lau chùi bụi bám hay thức ăn rơi xuống là xong.

Giới thiệu 3 mẫu tủ lạnh không đóng tuyết đang được ưa chuộng

Tiếp theo ở phần này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẫu tủ lạnh không đóng tuyết hiện đang được ưa chuộng. Hãy cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

1. Tủ Lạnh SANYO 180 Lít SR-S185PN

Tủ được thiết kế 2 ngăn cửa, với ngăn đá ở trên vô cùng quen thuộc đối với người sử dụng. Ngoài ra, tủ còn có dung tích 180 lít thích hợp với những gia đình có từ 3 – 5 thành viên.

Tủ Lạnh SANYO 180 Lít SR-S185PN
Tủ Lạnh SANYO 180 Lít SR-S185PN

Tủ Lạnh SANYO 180 Lít SR-S185PN được trang bị công nghệ Nano Fresh Ag+ giúp tạo ra các phân tử bạc có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn gây hại và mùi hôi ở tủ.

2. Tủ Lạnh LG Inverter 315 Lít GN

Tủ có thiết kế ngoại thất màu trắng bạc sang trọng, tinh tế phù hợp với không gian của mọi gia đình. Tủ Lạnh LG Inverter 315 Lít GN có dung tích 315 lít thích hợp với gia đình có từ 5 đến 7 thành viên. Tủ được bố trí các khay kinh có khả năng chịu lực tốt, sắp xếp một cách khoa học.

Tủ Lạnh LG Inverter 315 Lít GN được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng lên đến 30 – 50%. Với công nghệ làm lạnh đa chiều giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tươi ngon nhất và công nghệ Nano Carbon kháng khuẩn và khử mùi hôi một cách hiệu quả.

3. SAMSUNG Inverter 208 Lít RT19M300BGS/SV

Đây là dòng tủ lạnh hiện đại và thông minh với khả năng tự điều chỉnh công suất, độ lạnh theo nhu cầu của người dùng. SAMSUNG Inverter 208 Lít RT19M300BGS/SV với công nghệ Digital Inverter giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả cũng như giúp động cơ vận hành êm ái và năng cao tuổi thọ.

SAMSUNG Inverter 208 Lít RT19M300BGS/SV
SAMSUNG Inverter 208 Lít RT19M300BGS/SV

Tủ SAMSUNG Inverter 208 Lít RT19M300BGS/SV còn được trang bị bộ lọc than hoạt tính cao cấp có khả năng khử được mùi hôi và kháng khuẩn tối ưu.

Trên đây là một số những thông tin về tủ lạnh không đóng tuyết mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Sản phẩm với những ưu điểm nổi bật về không gian chứa, hiệu quả trong việc tiết kiệm điện năng cùng với công nghệ làm lạnh, khả năng kháng khuẩn hiện đại thì bạn còn chần chờ gì mà không mua ngay cho gia đình một chiếc.

Tin tức về Điện máy

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!