Tư vấn: Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ đang có con nhỏ. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu những mẹo khi rửa bình sữa bằng máy rửa bát.

Ai cũng biết máy rửa bát là thiết bị hữu ích giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều so với rửa bằng tay. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ thì chiếc máy rửa bát lại càng cần thiết. Tuy nhiên, trong khi sử dụng máy, nhiều người thắc mắc, có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không
Giải đáp: Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không?

Thực trạng thực tế

Nhiều người sử dụng máy rửa bát hiện nay chia sẻ kinh nghiệm gia đình có trẻ nhỏ không nên rửa bình sữa của trẻ trong máy rửa bát. Nguyên nhân được cho là sợ máy rửa bát không sạch, rửa cùng một mẻ với bát đĩa người lớn sẽ bẩn hơn rửa bằng tay.

Trong khi rửa tay các dụng cụ này cũng nhanh chóng và đơn giản nên không cần cho vào máy. Mặt khác, có một số ý kiến ​​cho rằng không nên rửa bình sữa, núm vú bằng nhựa và silicone nhiều bằng nước nóng. Thông tin này nghe có vẻ thuyết phục và khiến các gia đình có trẻ nhỏ phải thay đổi thói quen sử dụng. Vậy sự thật là gì?

Có thể rửa bình sữa và đồ dùng trẻ em trong máy rửa bát không?

Tất nhiên là Có. Bằng chứng là có rất nhiều video, hình ảnh, mô tả sản phẩm nói về vấn đề này. Trên bảng điều khiển chính của một số dòng máy rửa bát còn có biểu tượng “bình sữa” đại diện cho tính năng “Rửa sạch vi khuẩn”. Vì vậy, không có lý do gì mà chúng ta không nên rửa bình sữa trẻ em trong máy rửa bát.

Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không
Có thể rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát

Đầu tiên, máy rửa bát sử dụng nước nóng và nước điều áp để làm sạch. Các tia nước có thể thẩm thấu rất tốt vào từng kẽ hở, đường chỉ và núm ti của bình sữa, giúp làm sạch hoàn hảo cặn sữa, mảng bám, dầu mỡ – điều mà khó có thể làm bằng tay hay cần đến dụng cụ vệ sinh bình sữa. Mặt khác, nước nóng diệt khuẩn rất hiệu quả, đáp ứng yêu cầu vệ sinh cao nhất của các bà mẹ có con nhỏ.

Thứ hai, hầu hết các bình sữa trẻ em, dù bằng nhựa hay thủy tinh, đều đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn với nước nóng. Chúng ta có thể đun bình trong nước sôi hơn trăm độ, thì tất nhiên nó có thể an toàn trong giới hạn nước nóng của máy rửa bát (thường là dưới 70 độ C).

Cần phải làm gì để rửa bình sữa trẻ em trong máy rửa bát một cách an toàn và hiệu quả?

Dù khẳng định có thể rửa bình sữa trong máy rửa bát nhưng Websosanh vẫn có một số mẹo nhỏ để các mẹ và gia đình có con nhỏ sử dụng máy rửa bát hiệu quả và an toàn. Cụ thể:

Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không
Mẹo sử dụng bình sữa an toàn trong máy rửa bát

1. Chọn mua bình sữa, viên rửa có chất lượng tốt.

Nếu quyết định sử dụng viên rửa bát, hãy chọn loại chính hãng, chất lượng tốt, từ bình sữa chịu được nhiệt và không bị biến chất đến viên rửa chất lượng cao, lành tính, an toàn.

2. Cố định bình và các bộ phận nhỏ

Vì các bộ phận của bình rửa nói riêng và các dụng cụ cho mẹ / bé thường nhỏ và nhẹ, dễ bị tia nước mạnh làm dội ngược lại vị trí ban đầu, dễ bị xước đồ thủy tinh và phát ra tiếng ồn hơn. Bạn nên cố định chai ngược hoặc nghiêng theo vị trí ở hai bên thành giỏ.

3. Vệ sinh rổ lọc thường xuyên

Để hạn chế tối đa cặn thức ăn làm bẩn đồ dùng của bé, người dùng nên vệ sinh rổ lọc rác thường xuyên. Trước khi cho đồ vào rửa cần loại bỏ thức ăn, không để lại những cặn bẩn lớn. Nhiều chất bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây mùi hôi và khiến vi khuẩn phát triển.

4. Chọn chế độ thích hợp

Bạn có thể chọn bất kỳ chương trình rửa nào trên máy rửa bát, tuy nhiên để đạt hiệu quả rửa tốt nhất thì bạn nên chọn các chế độ rửa ở nhiệt độ cao từ 50 độ C trở lên. Công thức tốt nhất là chọn một chương trình tiêu chuẩn và chọn với chế độ tiệt trùng “Hygiene Plus” hoặc “Speed ​​Perfect”.

5. Nên rửa đồ dùng trẻ em riêng

Các mẹ cẩn thận nên rửa riêng đồ cho bé, không rửa chung đồ của người lớn. Nếu rửa quá ít đồ, mẹ có thể rửa chung với các dụng cụ khác của mẹ và bé như núm vú giả, phụ kiện máy hút sữa, đồ sạch như cốc đựng nước,….

6. Sau khi rửa xong nên lấy ra ngay sau khi kết thúc chương trình rửa 1 giờ

Không giống như bát đĩa, xoong nồi của người lớn có thể để qua đêm trong máy và sáng hôm sau mới dỡ ra, với những dụng cụ nhạy cảm của bé, chúng ta nên lấy ra ngay sau 1 tiếng sau khi rửa để tránh hiện tượng tái nhiễm khuẩn.

Như vậy, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên rửa bình sữa trẻ em bằng máy rửa bát hay không?”. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác bạn đừng quên truy cập vào Websosanh mỗi ngày nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!