Tư vấn mua laptop cho dân coder, sinh viên công nghệ thông tin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với sinh viên công nghệ thông tin nói chung hay dân coder nói riêng thì một chiếc laptop có vai trò rất quan trọng, không chỉ đơn giản là công cụ học tập mà nó sẽ còn là cần câu cơm của họ nữa.

Lưu ý khi chọn mua laptop cho coder

Những vấn đề như coder nên dùng laptop nào, cần làm trước khi tìm mua laptop phục vụ công việc học tập và làm việc, giá Laptop cho coder là bao nhiêu tiền là.

Đối với những người chưa biết nhiều về các sản phẩm laptop, Coder nên dùng laptop nào thì các bạn nên tìm kiếm sự tư vấn của người quen, nhờ một ai đó có kinh nghiệm về ngành học hay hiểu rõ với nhu cầu của ngành học nên mua Laptop cho coder như thế nào.Vì không chỉ học tập, các bạn còn có thể sử dụng laptop vào mục đích giải trí, chơi game. Rồi sau đó tìm đến những nơi uy tín bán laptop lập trình, tìm mua laptop phù hợp với nhu cầu của mình.

Coder nên mua laptop có cấu hình thế nào?

Do tính chất rộng của ngành học nên để biết các bạn Coder nên dùng laptop nào cần lưu ý một số điểm sau để tìm mua laptop phù hợp cho việc học của mình. Về thiết kế và nhu cầu sử dụng chiếc Laptop cho coder có thể lưu ý các điểm sau:

Kích cỡ màn hình

Hiện nay có nhiều cỡ màn hình laptop lập trình được bán ra tuy nhiên đối với ngành công nghệ thông tin thì các bạn nên lựa chọn những laptop có màn hình từ 14inch – 15inch sẽ phù hợp các trong sử dụng và di chuyển. Trừ một số công việc đặc thù hay sở thích riêng thì các bạn có thể lựa chọn laptop có màn hình 12.5 inch,13.3 inch hay 17.3 inch.

Hiện nay thị trường laptop lập trình khá đa dạng về thiết kế mẫu mã và trọng lượng nên phù hợp theo nhu cầu và điều kiện để các bạn lựa chọn.. Với những bạn phải học tại những phòng học không có đầy đủ ổ cắm điện thì khi chọn Laptop cho coder các bạn cần lưu ý chọn chiếc laptop phải chịu được từ 2-3 tiếng trở lên.

Về cấu hình hiệu năng

Với câu hỏi Coder nên dùng laptop nào có cấu hình, hiệu năng ra sao thì các bạn cần lưu ý một vài vấn đề.

Lựa chọn laptop có bộ vi xử lý CPU đảm bảo, có bộ xử lý thế hệ thứ 7 và 8 có hiệu năng rất mạnh mẽ dù là mã U dành cho Ultrabook. Bộ vi xử lý tối ưu nhất là Intel core i7 với nhiều ưu điểm về hiệu năng còn nhiều bạn học sinh, sinh viên không có nhiều tài chính thì các bạn nên lựa chọn Intel Core i5 nó vẫn hoàn toàn phù hợp với các công việc như lập trình, quản trị mạng, thiết kế web, thiết kế đồ họa…

Trang bị đủ bộ nhớ RAM

Với dân công nghệ thông tin nói chung và trong từ lĩnh vực con nói riêng thì hiện nay các bạn nên sử dụng một chiếc laptop có dung lượng ram tối thiểu là 8GB để thoái mái trong công việc và không lo lắng khi phải nâng cấp thêm RAM trong thời gian ngắn. Với một số lĩnh vực như thiết kế đồ họa thì nên trang bị RAM 16GB sẽ giúp bạn làm việc được thoái mái hơn tránh tình trạng thiếu dung lượng RAM.

Lựa chọn o cung SSD sẽ giúp laptop của các bạn công nghệ thông tin làm việc mượt mà hơn.  Nếu bạn nào đã sử dụng ổ cứng SSD thì chắc chắn bạn sẽ không muốn quay lại sử dụng ổ cứng HDD nữa vì sử dụng laptop ổ cứng SSD sẽ mượt mà hơn nhiều do SSD có tốc độ nhanh gấp nhiều lần so với HDD. Tuy nhiên giá ổ cứng SSD sẽ cao hơn cho nên các bạn phải cân nhắc. Nên lựa chọn tối sử dụng 1 SSD để cài hệ điều hành và 1 ổ cứng HDD để lưu trữ dữ liệu. Khi mua các mẫu laptop mới thì các bạn nên xem qua thông số trước để biết máy tính có hỗ trợ tối đa bao nhiêu ổ cứng cùng lúc và gồm những cổng nào để tiện hơn trong việc nâng cấp sau này.

Một vài thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn nên mua laptop nào cho coder. Mọi thông tin chi tiết khác vui lòng liên hệ cửa hàng để được hỗ trợ nhanh chóng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.