Tư vấn nên mua iPad Air 2 hay iPad Pro 9.7dựa theo 8 tiêu so sánh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn mua dòng máy iPad nào là cực kỳ khó khăn, đặc biệt thời gian gần đây 2 dòng iPad được thị trường săn đón là iPad Air 2 và iPad Pro 9.7. Một câu hỏi đặt ra là nên mua iPad Air 2 hay iPad Pro 9.7. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu về 2 sản phẩm này qua các đặc điểm nổi trội.

1. Bạn có thật sự cần một chiếc iPad sang đầu năm 2020?

Với nhu cầu cũng như sự đổi với ngày càng cao của xã hội, việc tiếp cận công nghệ càng trở nên quan trọng hơn nếu bạn không muốn bị xem là “nhà quê” so với bạn bè. Vậy nên việc sở hữu những thiết bị công nghệ mới nhất, tối tân nhất ngày một trở nên không thể thiếu. Tuy nhiên, một thiết bị tiện lợi, tích hợp nhiều tính năng phải kể đến đó chính là máy tính bảng chính hãng Apple và cụ thể hơn là iPad.  Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng để có thể mang được bên mình mọi lúc mọi nơi cùng những tính năng hữu ích thì thật hợp lý khi sở hữu chiếc iPad siêu sang, hiệu năng mượt mà 2020 – năm của công nghệ đổi mới sáng tạo bởi lẽ nó sẽ mang cả thế giới đồng hành cùng bạn.

2. So sánh iPad Air 2 và iPad Pro theo 8 tiêu chí

Máy tính bảng iPad có khá nhiều dòng và những tính năng khác nhau tuy nhiên 2 dòng thời thượng được những tín đồ “Táo khuyết” săn đón chính là iPad Pro và iPad Air. Cũng chính vì thế mà câu hỏi được mọi người quan tâm nhiều nhất chính là 2 dòng này khác nhau ra sao và nên mua iPad Pro hay iPad Air 2. Để trả lời cho những câu hỏi đó, Websosanh.vn đã tinh tế chọn ra 8 tiêu chí so sánh chi tiết 2 dòng iPad Air 2 và iPad Pro qua các điểm nổi bật này như sau:

iPad Air 2(bên trái) và iPad ProiPad Air 2(bên trái) và iPad Pro

2.1.  Thiết kế – Kích thước

Nếu nhìn bề ngoài, chắc hẳn không thể nào phân biệt được đâu là iPad Pro 9.7” hay iPad Air 2, bởi vì iPad Pro này chính là kế thừa từ thiết kế của iPad Air 2, tuy nhiên trọng lượng của iPad Pro này lại chỉ có 437g trong khi iPad Air chiếm trọng lượng đến 450g. Bên cạnh đó, iPad Pro 9.7’’ lại có thêm phiên bản màu vàng và hồng rất nữ tính, phù hợp cho những bạn gái cùng với sự thiết kế tinh tế của 4 dải loa trên đỉnh và dưới đáy máy (tương tự với iPad Pro 12.9’’). Đây cũng là một số điểm nổi bật và là những yếu tố  đáng cân nhắc cho những ai băn khoăn nên mua iPad Air 2 hay iPad Pro 9.7.

2.2. Màn hình sắc nét

iPad Pro 9.7’’ và iPad Air 2 đều giữ độ phân giải giống nhau đó là 2048×1536 tuy nhiên iPad Pro 9.7’’ lại có những cải tiến nổi bật hơn về hiển thị như:

Hỗ trợ dải màu rộng hơn (DCI), có màn hình sáng hơn (500 nit so với 300-400 nit ở iPad Air 2),… Ngoài ra,  iPad Pro 9.7” còn được trang bị lớp lọc chống phản xạ ánh sáng giúp hiển thị màu tốt hơn và ít bóng hơn so với iPad Air 2.

Chức năng True Tone để hiển thị độ sáng theo đúng môi trường xung quanh – điều này nhờ cả vào 2 cảm biến phía trước và phía sau máy.

Chức năng Night Shift, rất thích hợp cho các bạn “cú đêm” sử dụng, màn hình sẽ thay đổi độ bão hoà màu từ xanh sang màu ấm hơn giúp mắt bớt mỏi giúp người dùng sẽ có tinh thần thoải mái hơn, thư giãn hơn trước khi ngủ.

Như vậy, có thể thấy, màn hình của iPad Pro 9.7 có rất nhiều điểm cải tiến và ưu thế hơn so với tiền bối của mình là iPad Air 2, nhằm hướng đến sự thân thiện cho người dùng. Websosanh.vn tin chắc rằng việc cải tiến này của Apple đã đánh dấu một cột mốc mới về công nghệ và ngày càng được người tiêu dùng tin yêu hơn. Với những ai có nhu cầu sử dụng thường xuyên thì sự cải tiến về hiển thị này chắc hẳn sẽ là lời giải đáp thoả đáng cho câu hỏi nên mua iPad Air 2 hay iPad Pro 9.7.

2.3. Kết nối Smart Connector

iPad Pro 9.7 được trang bị tính năng Smart Connector mà  iPad Air hoàn toàn không có, cho phép tự động kết nối với bất kỳ phụ kiện tương thích với iPad Pro. Sử dụng tính năng này người dùng khi sử dụng phụ kiện không cần dùng pin mà phụ kiện đó hoàn toàn có thể hoạt động được. Cũng chính vì thế mà iPad Air phải kết nối thủ công và tốn rất nhiều thời gian cũng như gặp nhiều cản trở.

2.4. Hỗ trợ Apple Pencil

Một phụ kiện đầy quyền năng cho iPad Pro 9.7” là bút cảm ứng thông minh Apple Pencil tích hợp công nghệ cảm biến lực và có thể dùng đồng thời với ngón tay. Bút này có thể giúp người thiết kế thuận tiện hơn trong công việc.

Bút cảm ứng thông minh Apple Pen tích hợp công nghệ cảm biến lựcBút cảm ứng thông minh Apple Pen tích hợp công nghệ cảm biến lực

2.5. Camera 12MP

Và đây là điểm khác biệt về camera giữa iPad Pro 9.7” và iPad Air 2 như:

  • Camera sau nâng cấp từ 8 lên 12MP cho độ chi tiết cao hơn.
  • Camera trước có độ phân giải lên đến 5MP thay vì 1.2MP như các ipad cũ
  • Công nghệ Retina Flash giúp những bức ảnh Selfie bằng camera trước đủ sáng và màu sắc chính xác hơn
  • Tích hợp một số những tính năng chỉ có trên iPhone 6s/6s Plus trở đi như: Live Photos là tính năng chụp ảnh có chuyển động, tính năng này chỉ có trên 6s/6s Plus trở đi; Focus Pixel (Lấy nét điểm ảnh) được giới thiệu lần đầu trên iPhone 6 giúp lấy nét nhanh hơn; Panorama giờ đây có thể chụp với độ phân giải tối đa lên đến 63MP như iPhone 6s.
  • So với các thế hệ iPad trước, camera của iPad Pro 9.7″ bị lồi lên chút đỉnh nên Apple đã trang bị mặt kính Sapphire chống trầy như trên iPhone

2.6. Hiệu suất mạnh mẽ

Trang bị vi xử lý A9X mạnh hơn 2 lần so với A8X trên iPad Air 2 cũng như Air 2 sở hữu bộ xử lý M8 còn Pro 9.7” lại có bộ xử lý M9 hiện đại hơn vì thế iPad Pro 9.7’’ có khả năng đồ họa đẹp hơn, rõ ràng hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn; không những thế, sử dụng bút cảm ứng Pencil cho các tác vụ cũng có cảm giác giống dùng với bút chì thật hơn.

Được gắn với “sứ mệnh” thay thế laptop, iPad Pro 9.7” được phân phối với các phiên bản có bộ nhớ lớn từ 32GB lên đến 256GB trong khi iPad Air 2 chỉ có 2 phiên bản là 16 GB và 64 GB. Việc tăng dung lượng bộ nhớ sẽ làm thỏa mãn hơn sở thích lưu trữ của người dùng nên yếu tố này cũng cho thấy ưu điểm mới của Pro 9.7”.

iPad Pro cho khả năng đồ hoạ tuyệt vờiiPad Pro cho khả năng đồ hoạ tuyệt vời

2.7. Thời lượng dùng pin ấn tượng

Máy tính bảng iPad Pro 9.7 inch có thể giúp máy hoạt động xuyên suốt được 10 giờ 53 phút trong một lần sạc và iPad Pro 12.9 inch có thể trụ được 10 giờ 4 phút.

2.8. Giá tiền

Với những tính năng nổi bật hơn hẳn và ra đời sau 2 năm so với iPad Air 2, iPad Pro 9.7’’ có giá bán chênh lệch tầm khoảng 200USD (gần 5 triệu đồng) cho sản phẩm có dung lượng như nhau.

Với 8 tiêu chí đánh giá trên, Websosanh.vn hy vọng cũng đã phần nào làm rõ hơn cho các bạn đang có ý định “tậu” cho mình một máy tính bảng nên mua iPad Air 2 hay iPad Pro 9.7 sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và hợp với “túi tiền” của mình hơn.

3. Đâu là chiếc iPad dành cho bạn?

Ở phần trên, ta đã tìm hiểu một số những tiêu chí đánh giá cho 2 dòng sản phẩm máy tính bảng hot nhất năm của Apple, cũng đã trả lời được câu hỏi nên mua iPad Air 2 hay iPad Pro 9.7 tuy nhiên, lựa chọn dòng máy nào, dung lượng nào, giá tiền cụ thể ra sao cho một chiếc iPad chỉ dành riêng cho chính mình thì không phải dễ dàng. Bên dưới đây là một số những dòng iPad Air 2 và iPad Pro 9.7’’ khác nhau với những thông tin chi tiết giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn:

iPad Air 2 vẫn cho hiệu năng ổn định qua 4 nămiPad Air 2 vẫn cho hiệu năng ổn định qua 4 năm

3.1. iPad Air 2 16GB

Với dung lượng hạn chế 16GB, iPad Air rất phù hợp với những bạn có nhu cầu đơn giản, ít lưu trữ nhiều như: nghe nhạc, xem phim, lướt web trực tuyến,… Đồng thời với một mức giá khá “hời” cho những ai muốn sở hữu siêu phẩm công nghệ cao của họ nhà Táo.

Hiện nay iPad Air 2 16GB tại các cửa hàng cũng như các trang thương mại điện tử trên toàn quốc hầu như không còn kinh doanh mặt hàng 16GB này. Nhưng các bạn vẫn có thể chọn mua những sản phẩm đã qua sử dụng nếu có nhu cầu. Và đây là cách kiểm tra iPad cũ cần nhớ để không bị mua hớ.

3.2. iPad Air 2 128GB

Với sự cải tiến dung lượng cao hơn lên đến 128GB, iPad Air 2 128GB rất phù hợp với nhu cầu lưu trữ như hình ảnh, phim, tài liệu của những bạn hay có nhu cầu di chuyển với một mức giá khá hợp lý cho sản phẩm công nghệ cao.

Bạn có thể tìm mua iPad Air 2 128GB tại các cửa hàng cũng như các trang thương mại điện tử trên toàn quốc với mức giá hiện tại đang dao động từ 10.990.000đ – 15.490.000đ

3.3. iPad Pro 9.7 inch 128GB

iPad Pro 9.7 inch 128GB với những tính năng nổi bật và cải tiến hơn so với iPad Air 2 và là dòng sản phẩm tích hợp được những tính năng của những dòng sản phẩm không chỉ iPad mà cả dòng iPhone từ 6s/6s Plus trở lên cùng với tầm nhìn sẽ là một sản phẩm có thể thay thế được laptop trong tương lai.

Đây là một sản phẩm rất phù hợp cho những người bận rộn, tất bật với công việc, có nhu cầu di chuyển nhiều và cần một sản phẩm gọn, nhẹ, thông minh, dễ sử dụng. Chính vì những tính năng vượt trội như vậy, iPad Pro cũng có mức giá khá cao hơn so với iPad Air 2, mức giá chênh lệch khoảng 2.500.000đ tuỳ phiên bản.

Bạn có thể tìm tậu iPad Pro chính hãng, pin siêu lì tại các cửa hàng cũng như các trang thương mại điện tử trên toàn quốc với mức giá hiện tại đang dao động khoảng 13.300.000đ.

Sở hữu ngay iPad Pro 9.7 2018 Wifi + 4G 128GB (Gen 6) chỉ với 13.300.000đ (Sở hữu ngay iPad Pro 9.7 2018 Wifi + 4G 128GB (Gen 6) chỉ với 13.300.000đ 

Dù lựa chọn của bạn là iPad Air hay iPad Pro thì việc sở hữu và sử dụng một chiếc iPad cho người mới tiếp cận với iPad cũng không hề đơn giản, tuy nhiên cũng có một số cách sử dụng iPad cho người mới bắt đầu để người dùng tập làm quen. Với hướng một số mẹo sử dụng iPad sẽ giúp các bạn sử dụng nhanh, hiệu quả và tận dụng được tối đa các tính năng tuyệt vời mà nhà sản xuất mang lại.

Hi vọng với bài viết trên, Websosanh.vn đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho việc nên mua iPad Pro hay iPad Air 2 bằng những thông tin chi tiết về 2 dòng sản phẩm từ tính năng cho đến các mức giá hiện hành. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay chiếc iPad – mang cả thế giới công nghệ trong tầm tay chỉ bằng vài cú chạm!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!